Indonesia triệu tập 2 cầu thủ nhập tịch “khủng” cho vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/08/2019 08:37 GMT+7

Tuyển Indonesia đã triệu tập đội hình khá mạnh với danh sách 24 tuyển thủ chuẩn bị cho các trận đấu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, trong đó HLV Simon McMenemy thu hút sự chú ý khi điền tên 2 ngôi sao nhập tịch mới để bổ sung cho hàng thủ và tiền đạo.

Hôm 14.8, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã công bố danh sách 24 tuyển thủ chuẩn bị cho 2 trận mở màn được chơi trên sân nhà Gelora Bung Karno gặp Malaysia (ngày 5.9) và Thái Lan (10.9) thuộc khuôn khổ bảng G. Các tuyển thủ sẽ tập trung tập luyện từ ngày 21.8 tại sân Pakansari ở Bogor (Tây Java). Bảng G còn có sự hiện diện của UAE và tuyển Việt Nam (VN).

Trung vệ nhập tịch Dutra (phải) hứa hẹn sẽ là "lá chắn thép" ở hàng thủ Indonesia

CHỤP MÀN HÌNH

Theo đánh giá của giới chuyên môn, HLV McMenemy lần này đã có một danh sách khá mạnh với sự xuất hiện lần đầu của 2 cầu thủ nhập tịch là trung vệ gốc Brazil Otavio Dutra và tiền đạo Osas Saha (gốc Nigeria). Dutra đã trở thành công dân Indonesia sau khi hoàn tất quy trình nhập tịch và được hứa hẹn sẽ là “con bài” rất quan trọng của nhà cầm quân người Scotland. Dù ở tuổi 36 nhưng với kinh nghiệm dày dặn và thể hình cao lớn (gần 1m90), trung vệ đang khoác áo CLB Persebaya Surabaya được hứa hẹn là một “lá chắn thép” ở hàng thủ Indonesia tại vòng loại World Cup 2022.
Trong khi đó, Saha nhiều khả năng sẽ là một sự lựa chọn tối ưu trên hàng tiền đạo trong đội hình của HLV McMenemy. Cựu chân sút của tuyển U.17 và U.20 Nigeria đang tỏa sáng tại Giải vô địch quốc gia Indonesia (Liga 1) mùa này trong màu áo CLB TIRA-Persikabo với 5 pha lập công ở 13 trận. Màn trình diễn chói sáng của tiền đạo 32 tuổi này giúp CLB TIRA-Persikabo hiện đang đứng đầu BXH tại Liga 1, trước khi lọt vào mắt xanh của HLV McMenemy.
Ngoài 2 tân binh “khủng” và các tuyển thủ bản địa đang đạt phong độ cao, nhà cầm quân 41 tuổi người Scotland cũng triệu tập các cầu thủ nhập tịch hoặc mang dòng máu Indonesia từng khoác áo tuyển nước này trước đó là chân sút Beto Gonçalves (gốc Brazil), hậu vệ Victor Igbonefo (gốc Nigeria), tiền vệ Stefano Lilipaly (gốc Hà Lan) và tiền đạo gốc Nigeria Greg Nwokolo.

Danh sách 24 tuyển thủ Indonesia vừa được triệu tập

CHỤP MÀN HÌNH

“Chúng tôi đã quyết định triệu tập 24 cầu thủ cho đợt tập trung lần này sau khi thảo luận với các trợ lý của tôi và xem một vài trận đấu ở Liga 1 mùa này. Chúng tôi đã tìm kiếm những cầu thủ có thể phù hợp với sơ đồ chiến thuật và lối chơi đội bóng đang thực hiện. Hai trận đấu đầu tiên của chúng tôi tại vòng loại World Cup 2022 là trận derby khu vực Đông Nam Á và chìa khóa là làm thế nào có thể làm chủ được trận đấu và kiểm soát cảm xúc khi được chơi trên sân nhà. Chúng tôi quyết tâm không để thủng lưới, bởi việc giữ sạch lưới là rất quan trọng trong hai trận đấu đầu tiên này”, HLV McMenemy (người từng dẫn dắt tuyển Philippines) cho biết.
Nhà cầm quân người Scotland cũng hy vọng sự cổ vũ người hâm mộ Indonesia sẽ có tác động thúc đẩy rất lớn cho cầu thủ để hướng đến mục tiêu giành chiến thắng cả hai trận đầu tiên. Theo kế hoạch, Indonesia sẽ có 2 trận giao hữu vào ngày 25 và 29.8 để thử nghiệm đội hình trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022 (kiêm vòng loại VCK Asian Cup 2023). Ở loạt trận giao hữu ra mắt hồi trước đó, HLV McMenemy cùng Indonesia đã có kết quả không đến nỗi khi thắng Myanmar (2-0), Vanuatu (6-0) và thua Jordan 1-4.

Tiền đạo gốc Nigeria là Saha nhận được rất kỳ vọng

CHỤP MÀN HÌNH

Dù bị đánh giá thấp nhất ở bảng G nhưng những động thái mới nhất trong việc triệu tập đội hình cho thấy Indonesia sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với các đội cùng bảng, trong đó có VN. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đụng độ Indonesia ở lượt trận thứ 3 bảng G khi hành quân đến “chảo lửa” Gelora Bung Karno vào ngày 15.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.