Indonesia và Úc 'bắt tay' chạy đua đồng đăng cai World Cup

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/06/2019 08:51 GMT+7

Indonesia và Úc đang thảo luận sơ bộ về việc đấu thầu chung để chạy đua giành quyền đồng đăng cai World Cup 2034, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho biết.

Theo AFP, hai nước láng giềng (Úc và Indonesia) đã thảo luận về đề xuất tiềm năng cho một giá thầu chung tại một cuộc họp đặc biệt của AFF tại Lào vào tuần trước.
“Tại cuộc họp, chúng tôi đã đồng ý tham gia với Úc để tiếp tục đấu thầu đồng đăng cai World Cup (2034)”, Gatot Widagdo, phát ngôn viên của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), nói với AFP. Tuy nhiên, phía Úc hiện vẫn chưa đưa ra tuyên bố nào về kế hoạch nói trên.

Sau thất bại chạy đua đăng cai World Cup 2022, Úc được cho sẽ "bắt tay" với Indonesia để chạy đua đồng đăng cai kỳ giải năm 2034

AFP

Widagdo cho biết PSSI bắt đầu đàm phán với Liên đoàn Bóng đá Úc sau khi Thái Lan rút khỏi một cuộc đấu thầu chung với Indonesia để chạy đua đồng đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Cuộc hội đàm Indonesia - Úc diễn ra chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha tuyên bố 10 quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đồng ý đưa ra một giá thầu chung để chạy đua đồng đăng cai World Cup 2034.
AFP dẫn lời phát ngôn viên PSSI cho biết thêm Indonesia cũng có kế hoạch hợp tác với Úc trong nỗ lực đồng đăng cai World Cup U.20 năm 2021, sự kiện mà Thái Lan vừa đàm phán với Myanmar để chạy đua giành quyền tổ chức.
Tính đến nay, chỉ có một kỳ World Cup được tổ chức ở châu Á là vào năm 2002 với Nhật Bản và Hàn Quốc đồng đăng cai. Trước đó, Úc đã chi gần 46 triệu USD cho một nỗ lực chạy đua đăng cai World Cup 2022 nhưng thất bại trước Qatar. Quá trình chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar mới đây đang nằm trong tầm ngắm điều tra về cáo buộc hối lộ để “mua” sử ủng hộ của các thành viên Ban chấp hành FIFA (nay là Hội đồng FIFA) ở cuộc bỏ phiếu vào tháng 12.2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.