Iniesta chuẩn bị chia tay Barcelona để sang Trung Quốc

16/03/2018 09:02 GMT+7

Chưa kịp vui mừng sau đại thắng trước Chelsea ở vòng 1/8 Champions League, Barcelona lại thấp thỏm lo sợ vì tương lai bất định của Andres Iniesta.

Trả lời phóng viên về tương lai của mình, Iniesta cho biết: “Tôi đang có ý định chuyển sang một CLB khác thi đấu. Tôi sẽ thông báo với mọi người trước ngày 30.4. Đó sẽ là quyết định tốt cho cả tôi và đội bóng. Vẫn còn vài tuần để cân nhắc. Sẽ có 2 sự lựa chọn, hoặc là ở lại Barcelona, hoặc là chuyển sang Trung Quốc".
Dù bước sang tuổi 33, Iniesta vẫn giữ vai trò trụ cột cũng như cầu thủ quan trọng trong lối đá của HLV Valverde. Thế nhưng, những chấn thương dai dẳng, liên tiếp khiến anh cùng Barca gặp không ít khó khăn. Trước đó, tiền vệ xứ bò tót đã đặt bút ký vào bản hợp đồng trọn đời với “Blaugrana”. Đó từng là ước nguyện của anh sau 22 gắn bó ở đây.
Nói về tương lai đội trưởng Barca, HLV Valverde hi vọng anh có thể tiếp tục khoác áo đội bóng. Song, ông không thể chắc chắn điều gì sẽ xảy ra trong tương lai: “Tôi không biết về những gì Iniesta dự định. Đó là việc riêng của mỗi người. Cậu ấy phải tự quyết tất cả. Iniesta có đủ lý do và hiểu rõ bản thân cần làm gì. Hiện tại, cậu ấy vẫn ở đây. Nhưng trong tương lại, tôi không thể tưởng tượng cảnh Barca mà không có Iniesta”.
Iniesta không còn có thể thi đấu thường xuyên Reuters
Rõ ràng, việc Iniesta rời Nou Camp là điều không bất cứ cổ động viên nào mong muốn. Người hùng số 8 đã dành cả sự nghiệp để thi đấu và cống hiến cho Barcelona. Với gã khổng lồ xứ Catalan, đội bóng chính là gia đình và mỗi cầu thủ chính là người thân. Hơn hết, CLB vẫn muốn tiền vệ 34 tuổi treo giày tại chính nơi sự nghiệp bắt đầu.
Tháng 1 vừa qua, Barca đã phải chia tay một công thần khác là Javier Mascherano. Trung vệ Argentina đầu quân cho Hà Bắc Trung Cơ, Trung Quốc để tìm kiếm cơ hội thi đấu và hướng tới World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.