Inter bị Lazio “bắn hạ”, Juventus trở lại ngôi đầu Serie A

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/02/2020 07:06 GMT+7

Inter Milan đã mất ngôi đầu vào tay Juventus sau khi thúc thủ 1-2 trên sân Lazio ở vòng 24 Serie A diễn ra rạng sáng nay (17.2, giờ VN).

Đội quân của HLV Antonio Conte đã có khởi đầu khá tốt trên sân Olimpico của Lazio nhờ sự xông xáo của cặp đôi tiền đạo Romelu Lukaku và Lautaro Martinez. Nhưng chính hậu vệ Ashley Young lại là người mở tỷ số cho đội khách với một pha đột phá và ghi bàn trước giờ nghỉ giải lao. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ 34 tuổi này tại Serie A cho Inter Milan sau khi chuyển đến từ Manchester United ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

HLV Simone Inzaghi đang bay cao cùng Lazio

AFP

Tuy nhiên, Lazio đã trỗi dậy trong hiệp 2 để bắt đầu cuộc ngược dòng thành công. Một pha phạm lỗi của Stefan de Vrij đối với Ciro Immobile trong vòng cấm ở phút 50 đã giúp cầu thủ đứng đầu danh sách “Vua phá lưới” Serie A có được bàn thắng thứ 26 trong 24 trận mùa này. Inter sau đó càng hết hy vọng có điểm khi nhận bàn thua thứ hai ở phút 69 sau cú ra chân nhanh của Milinkovic-Savic.
Những nỗ lực của đội bóng thành Milan không giúp họ có được bàn gỡ, trong đó Martinez đã bị từ chối một bàn thắng do việt vị ở phút 78. Thất bại thứ hai ở mùa giải khiến Inter (54 điểm) không những mất ngôi đầu bảng, mà còn rơi xuống vị trí thứ ba. Trong khi đó, chiến thắng 2-1 giúp đội quân của HLV Simone Inzaghi đã kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên con số 19 và vươn lên vị trí thứ hai với 3 điểm hơn Inter. Thành tích ấn tượng này giúp Lazio thắp sáng cơ hội đoạt Scudetto đầu tiên kể từ năm 2000.
Thất bại của Inter giúp Juventus (57 điểm) lấy lại ngôi đầu bảng sau chiến thắng dễ 2-0 trước vị khách Brescia. Tiền đạo Dybala và Cuadrado lần lượt lập công cho “Bà đầm già thành Turin” trong trận đấu mà HLV Sarri quyết định cho siêu sao Cristiano Ronaldo được nghỉ ngơi.

Juventus trở lại ngôi đầu

AFP

Tại Sardinia, Napoli vẫn tiếp đà hồi sinh dưới thời tân HLV Gattuso với chiến thắng sát nút 1-0 trên sân Cagliari nhờ pha lập công của tiền vệ Dries Mertens. Đó là bàn thắng thứ 120 của cầu thủ 32 tuổi người Bỉ cho Napoli, san bằng kỷ lục của Marek Hamsik và hơn 5 bàn so với thành tích của huyền thoại Diego Maradona. Trận thắng này giúp Napoli nhảy lên hạng 8 và chỉ còn kém nhóm dự cúp châu Âu 2 điểm.

Kết quả vòng 24 Serie A

Udinese 0 - 0 Verona

Juventus 2 - 0 Brescia

Sampdoria 1 - 5 Fiorentina

Sassuolo 0 - 1 Parma

Cagliari 0 - 1 Napoli

Lazio 2 - 1 Inter

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.