Inter bứt phá

25/09/2010 08:42 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của AS Roma là 29%, khả năng Inter Milan thắng là 42%, hòa là 29% Chiến thắng 4-0 trước Bari cách đây vài ngày đã đưa Inter Milan trở lại ngôi đầu bảng quen thuộc trong suốt 5 năm qua. Sau khởi đầu có phần chậm chạp, mọi chuyện đã bắt đầu suôn sẻ với thầy trò Rafael Benitez. Diego Milito đã có những bàn thắng đầu tiên trong khi Samuel Eto’o vẫn giữ được phong độ cao.

Diego Milito (22) đã lập cú đúp giúp Inter giành chiến thắng 4-0 trước Bari - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của AS Roma là 29%, khả năng Inter Milan thắng là 42%, hòa là 29%

Chiến thắng 4-0 trước Bari cách đây vài ngày đã đưa Inter Milan trở lại ngôi đầu bảng quen thuộc trong suốt 5 năm qua. Sau khởi đầu có phần chậm chạp, mọi chuyện đã bắt đầu suôn sẻ với thầy trò Rafael Benitez. Diego Milito đã có những bàn thắng đầu tiên trong khi Samuel Eto’o vẫn giữ được phong độ cao.

Chân sút người Cameroon tỏ ra hào hứng khi đội bóng của anh sẽ có trận đấu với Roma vào rạng sáng mai. “Tôi thật sự rất thích đối đầu với những đối thủ mạnh. Cảm giác bước ra sân trước đám đông khán giả thật khó diễn tả. Dù trong trận đấu với Roma sắp tới, đa số CĐV tại sân Olimpico sẽ ủng hộ cho đội chủ nhà nhưng điều đó cũng sẽ kích thích tôi”, Eto’o phát biểu trên Inter Channel.

Với 8 bàn thắng ghi được trên tất cả các mặt trận, Eto’o đang là chân sút số một của Inter. Chính anh chứ không ai khác là người giúp cho Nerazzurri có được thành tích bất bại tại Serie A cho đến thời điểm này. Có thể thấy Eto’o đã thay đổi lối chơi của mình rất nhiều kể từ khi chuyển sang thi đấu cho Inter. Thời còn khoác áo Barca, “Báo đen” là một trung phong cắm. Nay thì anh phải hoạt động rộng hơn để nhường vị trí đá cắm cho Milito. Dù vậy, bản năng săn bàn của Eto’o vẫn không hề sút giảm. Những bàn thắng của Eto’o đã giúp cho HLV Rafael Benitez giảm đi rất nhiều áp lực khi Inter khởi đầu chậm chạp.

Trong khi đó, mọi việc lại đang diễn biến theo chiều hướng ngày càng xấu đối với Roma. Kể từ đầu mùa giải đến nay, đội bóng áo màu bã trầu vẫn chưa có được chiến thắng nào và áp lực đang ngày càng đèn nặng lên HLV Claudio Ranieri. Nhà cầm quân 58 tuổi cho rằng sở dĩ Roma thi đấu kém cỏi trong thời gian qua là do tâm lý kém. “Chúng tôi rất muốn thi đấu tốt nhưng đã không làm được”, Ranieri phát biểu trên Gazzetta dello Sport, “Nguyên nhân không phải do thể lực mà là vấn đề tâm lý. Các cầu thủ bị ức chế sau những trận đấu kém. Chúng tôi sẽ cố gắng thoát ra hoàn cảnh hiện nay và tôi tin rằng Roma sẽ làm được”.

Việc Roma phải gặp Inter vào lúc này có vẻ như chẳng đúng thời điểm chút nào, bởi ngoài việc tinh thần đang xuống rất thấp, lực lượng của đội bóng thủ đô còn bị sứt mẻ. Thủ môn số một Julio Sergio đã bị chấn thương mắt cá chân trong trận thua Bari. Trung vệ Mexes sẽ bị cấm thi đấu ba trận sau khi nhận thẻ đỏ hồi giữa tuần. Ngoài ra, Riise, Taddei và Castellini là những người vắng mặt vì chấn thương.

Bên phía Inter, HLV Rafael Benitez sẽ không thể sử dụng Javier Zanetti, Walter Samuel và Thiago Motta. Dù vậy, với lực lượng có chiều sâu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ có phương án thay thế. Trước một Roma đang gặp nhiều khó khăn, trong khi cả Juve lẫn Milan đều thi đấu thất thường, nhiều khả năng Inter sẽ tận dụng thời cơ để bứt phá.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.