Inter chưa thể bắt nhịp

16/09/2010 08:50 GMT+7

Đến sân Twente với tư cách là ĐKVĐ Champions League nhưng Inter Milan chỉ có thể ra về với một điểm. Trận hòa 2-2 trước đối thủ chưa bao giờ dự vòng đấu bảng cho thấy đội bóng mà HLV Rafael Benitez dẫn dắt vẫn chưa cải thiện được phong độ của mình.

Sniejder (phải) không thể giúp Inter giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Đến sân Twente với tư cách là ĐKVĐ Champions League nhưng Inter Milan chỉ có thể ra về với một điểm. Trận hòa 2-2 trước đối thủ chưa bao giờ dự vòng đấu bảng cho thấy đội bóng mà HLV Rafael Benitez dẫn dắt vẫn chưa cải thiện được phong độ của mình.

Ngay ở phút thứ 13, Inter đã có bàn mở tỷ số nhờ công của Wesley Sneijder, nhưng trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một, họ là đội phải rượt đuổi tỷ số. Janssen san bằng cách biệt cho đội chủ nhà ở phút 20 từ một pha đá phạt, sau đó Milito đánh đầu phản lưới nhà khiến cho Nerazzurri bị dẫn trước. May mắn cho Inter là Eto’o đã kịp thời quân bình tỷ số bẳng một cú sút xa ở cuối hiệp 1. Trong 45 phút còn lại, cả hai đội đều tạo được một số cơ hội nhưng không bên nào ghi thêm bàn thắng.

Dù đội nhà thi đấu thiếu thuyết phục nhưng HLV Rafael Benitez vẫn tỏ ra hài lòng. “Hiệp một là khoảng thời gian khó khăn đối với chúng tôi nhưng sang hiệp hai mọi việc đã khá hơn. Twente là một đội bóng khó chơi khi bố trí ba tiền đạo ở phía trên. Họ đã gây rắc rối cho các cầu thủ của tôi bằng lối chơi bóng bổng. Chính vì vậy, tôi hài lòng khi đội nhà khống chế được thế trận trong hiệp hai”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhận xét trên Reuters.

Trong trận đấu vừa qua, tiền đạo Diego Milito một lần nữa cho thấy anh chưa lấy lại phong độ như mùa giải trước. Ngoài tình huống sút bóng tạo điều kiện cho Sneijder mở tỷ số, tiền đạo người Argentina không để lại ấn tượng gì. Không chỉ vậy, Milito còn là tác nhân gây khó cho đội nhà khi đánh đầu phản lưới nhà ở phút 30. “Chúng tôi chỉ hài lòng về khía cạnh giành điểm trên sân một đội bóng khó chơi”, Milito phát biểu trên Gazzetta Dello Sport, “Tôi nghĩ rằng thể lực của tôi và các đồng đội chưa tốt. Chúng tôi đã trải qua một mùa bóng dài và sau đó là World Cup. Dù vậy, tôi tin rằng sớm muộn gì Inter cũng sẽ lấy lại phong độ”.

HLV Benitez tỏ ra thông cảm với tiền đạo người Argentina: “Tôi hài lòng với những gì Milito thể hiện. Anh ấy đã thi đấu vì đội bóng nhiều hơn, nhất là khi chúng tôi mất quyền kiểm soát bóng”.

Việc Inter khởi đầu không suôn sẻ ở mùa giải này có thể được lý giải là do một số trụ cột của Nerazzurri đã khá cao tuổi. Ở hàng thủ, hai trung vệ Lucio và Samuel cùng 32 tuổi, tuyến giữa có Stankovic (31 tuổi), Cambiasso (29 tuổi), trong khi trên hàng công, Eto’o 29 tuổi còn Milito đã sang tuổi 31. Phải thi đấu liên tục trên ba mặt trận mùa vừa qua cộng với việc không có thời gian tập thể lực hồi đầu mùa nên dễ hiểu khi Inter chưa bắt nhịp tốt. Đây cũng sẽ là vấn đề mà HLV Benitez cần phải giải quyết càng sớm càng tốt.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.