Inter chưa thể cán đích

01/11/2010 23:26 GMT+7

Nếu tiếp tục giành được chiến thắng ở lượt trận thứ tư diễn ra vào rạng sáng mai, Inter, Barcelona và Lyon sẽ cán đích sớm.

Inter (phải) khó lòng giành được chiến thắng tại White Hart Lane - Ảnh: AFP

Nếu tiếp tục giành được chiến thắng ở lượt trận thứ tư diễn ra vào rạng sáng mai, Inter, Barcelona và Lyon sẽ cán đích sớm.

Tại bảng B, nếu tiếp tục giành được chiến thắng như ở lượt trận thứ ba, Lyon sẽ đoạt vé vào vòng 1/8 trước thời hạn 2 vòng đấu. Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra vì với lợi thế sân nhà, Benfica sẽ làm tất cả để đòi lại món nợ mà Lyon đã buộc họ phải vay ở trận lượt đi.

Ở bảng D, Barcelona sẽ cán đích sớm nếu đá bại Copenhagen trên sân đối phương, bất kể kết quả của các trận còn lại trong bảng. Với phong độ đang ngày một tốt lên, nhất là khi David Villa đã ghi bàn trở lại, nhiều khả năng Barcelona sẽ đạt được mục đích. Trường hợp của Inter ở bảng A cũng tương tự Barcelona. Tuy nhiên, cơ hội để Inter sớm đoạt vé vào vòng 1/8 không cao vì một trận đấu rất khó khăn đang chờ đợi họ ở White Hart Lane vào rạng sáng mai.

Trước hết, nạn chấn thương đang hoành hành tại Inter khiến HLV Benitez không thể đem đến London đội hình mạnh nhất, đặc biệt là sự thiếu hụt quân số ở hàng tiền vệ từ những ca chấn thương của Cambiasso, Stankovic, Mariga và Thiago Motta. Ngoài ra, thủ môn Cesar và tiền đạo Suazo cũng vắng mặt vì lý do tương tự. Như vậy, thủ môn Castellazzi sẽ bắt chính, Muntari và Zanetti chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và nhiều khả năng Biabiany và Coutinho sẽ hỗ trợ cho tiền đạo mũi nhọn Eto’o, dù cả Pandev lẫn Milito đều đã bình phục.

Tuy nhiên, một trong những vấn đề quan trọng nhất của ông Benitez là phải vô hiệu hóa Bale, cầu thủ đã lập hat-trick cho Tottenham ở trận lượt đi. Gọi là vấn đề vì ở cánh này hậu vệ phải Maicon thường xuyên dâng cao nên rất dễ dẫn đến chuyện hở sườn. Do đó, một là Muntari phải thường xuyên hỗ trợ cho Maicon, hai là trung vệ Samuel phải bọc lót kịp thời nếu phòng tuyến bên cánh phải bị xuyên thủng. Và như vậy, lối chơi của Inter sẽ mất đi tính cân đối, khiến họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước sức công phá của Tottenham.

Tottenham cũng có những vấn đề liên quan đến cả công lẫn thủ. Tiền vệ Van der Vaart đã mãn án treo giò nhưng lại dính chấn thương trong trận đấu với M.U hồi cuối tuần qua ở Premier League. May lắm thì Van der Vaart mới kịp bình phục cho trận đấu này. Ngoài ra, thủ môn Gomes vắng mặt vì bị treo giò còn những hậu vệ Woodgate, King, Dawson... đang phải dưỡng thương. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, Tottenham vẫn có thể gây nhiều khó khăn cho Inter để hy vọng kết thúc trận đấu với một kết quả có lợi. Mặt khác, Tottenham rất cần có điểm trong trận đấu này để không bị Werder Bremen vượt mặt, bởi nhiều khả năng đội bóng Đức này sẽ kiếm được cả 3 điểm trong cuộc đón tiếp Twente trên sân nhà.

Cuối cùng, sẽ chưa thể có một đội bóng nào ở bảng C cán đích sớm, kể cả trong trường hợp M.U lại tiếp tục giành chiến thắng trên sân của Bursaspor.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.