Inter đăng quang

17/05/2010 09:39 GMT+7

Bất chấp những nỗ lực của Roma, Inter đã giành chức vô địch Serie A thứ 5 liên tiếp sau khi thắng 1-0 trên sân Siena.

Niềm vui của Diego Milito sau khi ghi bàn thắng giúp Inter lần thứ 5 liên tiếp đăng quang ở Serie A - Ảnh: AFP

Bất chấp những nỗ lực của Roma, Inter đã giành chức vô địch Serie A thứ 5 liên tiếp sau khi thắng 1-0 trên sân Siena.

Vòng đấu cuối cùng của Serie A mùa giải 2009-10 đã diễn ra với một kịch bản không thể hấp dẫn hơn. Đội đầu bảng Inter đến làm khách trên sân Siena trong khi Roma cũng phải hành quân đến Verona gặp Chievo.

Chỉ cần giành chiến thắng trước Siena, đội đã rớt hạng là thầy trò Jose Mourinho sẽ có được chức vô địch. Tuy nhiên, nếu Inter để mất điểm, Scudetto sẽ thuộc về Roma.

Vậy nên, cả Inter lẫn Roma đều vào trận với quyết tâm cao. Tuy nhiên, nếu như các học trò của HLV Claudio Ranieri có được hai bàn thắng ngay trong hiệp một và thắng luôn chung cuộc 2-0 để nuôi hy vọng thì Inter lại gặp khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới Siena.

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó có cả tiền vệ Wesley Sneijder vừa bình phục chấn thương, HLV Mourinho muốn sớm giải quyết trận đấu. Với ba tiền đạo Eto’o, Milito và Balotelli cộng với sự hỗ trợ của Sneijder, Inter chiếm ưu thế về mặt thế trận. Tuy nhiên, hiệp một là khoảng thời gian mà các fan của Inter phải lo lắng khi cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của Milito, Balotelli và Sneijder. Dường như thông tin về việc Roma đang dẫn trước Chievo đã khiến các chân sút của Inter chịu ít nhiều áp lực.

Tuy nhiên, trong những phút đầu hiệp hai, Inter đã có được thứ họ cần. Hai cầu thủ Argentina là Zanetti và Milito phối hợp với nhau để mang về bàn thắng cho đội nhà. Zanetti là người có đường chuyền chọc khe thông minh còn Milito một lần nữa đóng vai người hùng khi dứt điểm chính xác.

Một bàn thắng của Milito là quá đủ để kết thúc những nỗ lực của Roma. HLV Ranieri một lần nữa lại là người về nhì. Tuy nhiên, ông và các học trò có thể ngẩng cao đầu bởi thành tích của Roma trong mùa giải này là rất ấn tượng.

Trong khi đó, các cầu thủ Inter đã có một món quà đầy ý nghĩa mừng sinh nhật lần thứ 65 của chủ tịch Massimo Moratti. Sau những năm tháng phải nép dưới bóng Juventus và Milan, giờ là lúc Inter cho thấy sức mạnh của mình. Với chức vô địch vừa nhận được, Nerazzuri đã có 18 Scudetto. Thành tích này đã giúp họ vượt qua đội bóng cùng thành phố về số lần vô địch Serie A.

Sau trận này, Inter còn một cuộc đối đầu quan trọng nữa. Ngày 22.5 tới, họ sẽ gặp Bayern Munich, đội bóng cũng đã giành cú đúp, trong trận chung kết Champions League.

Trong khi đó, cuộc đua giành suất dự Champions League cuối cùng cũng diễn ra rất hấp dẫn. Palermo khởi đầu rất tốt trước Atalanta nhưng sau đó bị gỡ hòa. Dù có bàn thắng muộn ở phút 90 nhưng Palermo cũng đành phải dự Europa League khi ở trận đấu cùng giờ, với chiến thắng 1-0 trước Napoli, Sampdoria giành quyền dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.