Inter đè bẹp Bologna

16/01/2011 09:26 GMT+7

(TNO) Bộ đôi sát thủ Milito và Eto'o thay nhau nã đạn giúp Inter Milan có được trận thắng đậm đà 4-1 trước Bologna tại vòng 20 Seria A - vòng đấu đầu tiên của lượt về diễn ra sáng nay 16.1 (giờ VN). Trước đó, hòa không bàn thắng trước Fiorentina khiến Napoli mất cơ hội gây sức ép lên đội đầu bảng AC Milan.

(TNO) Bộ đôi sát thủ Milito và Eto'o thay nhau nã đạn giúp Inter Milan có được trận thắng đậm đà 4-1 trước Bologna tại vòng 20 Seria A - vòng đấu đầu tiên của lượt về diễn ra sáng nay 16.1 (giờ VN). Trước đó, hòa không bàn thắng trước Fiorentina khiến Napoli mất cơ hội gây sức ép lên đội đầu bảng AC Milan.

 
Inter có bốn trận thắng liên tiếp (3 tại Serie A, 1 tại Coppa Italia) dưới thời Leonardo - Ảnh: AFP

Dưới triều đại của HLV 41 tuổi người Brazil Leonardo, Inter thi đấu cực kỳ hiệu quả với bốn trận thắng liên tiếp mà trong mỗi trận, các Nerazzurri đều ghi được hơn 2 bàn.

Nếu như ba trận gặp Napoli, Catania và Genoa trước đó, Inter có chiến thắng khá khó khăn; thì đến cuộc đối đầu Bologna sáng nay, đội chủ sân Giuseppe Meazza đã chơi bùng nổ khi dẫn trước đến 4 bàn ở phút 72.

Cặp tiền đạo Milito và Eto'o lần thứ hai được ông thầy Leonardo cho ra sân ở đội hình xuất phát, đã thể hiện sự phối hợp ăn ý và tinh thần thi đấu đầy hứng khởi, điều mà họ không có được khi còn được dẫn dắt bởi HLV Rafael Benitez. Cả hai góp công ở ba bàn thắng của Inter, trong khi bàn còn lại của Stankovic cũng từ một pha kiến tạo của Eto'o.

Nhập cuộc vũ bão, đến phút thứ 20, Inter đã có được bàn mở tỷ số do công Stankovic. Tiền vệ 32 tuổi người Serbia này nhận đường chuyền trống trải của Eto'o rồi dễ dàng đệm bóng vào lưới. Trước đó, "báo đen" Cameroon Eto'o có pha đi bóng dũng mãnh từ giữa sân bên hành lang cánh trái, đột nhập vào khung thành Bologna.


Milito trở lại mạnh mẽ sau chấn thương - Ảnh: AFP

Sau đó 10 phút, tỷ số đã được nhân đôi khi Milito nhận đường chuyền dài tinh tế từ Thiago Motta rồi kết thúc gọn gàng đưa bóng vượt tay thủ thành Viviano vào lưới.

Thế trận hiệp 2 không mấy thay đổi khi Eto'o tỏa sáng, lần lượt ghi hai bàn để đem về chiến thắng đậm đà cho đội nhà. Ở phút 63, chân sút Cameroon kết thúc pha phối hợp đẹp mắt với người đá cặp Milito bằng cú sút cực mạnh trước khung thành.

Sau đó 9 phút, cũng chính cựu tiền đạo Barcelona có pha đá phạt mẫu mực cách khung thành khoảng 20m, đưa bóng đi lượn vào góc lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Viviano.


Eto'o tỏa sáng giúp Inter duy trì chuỗi thắng - Ảnh: AFP

Bologna có bàn danh dự ở phút 77 do công của tiền đạo Uruguay vào thay người trong hiệp 2 Gimenez và đó là tất cả những gì đội bóng này làm được.

Như vậy, Bologna đã không thể tái lập thành tích thủ hòa Inter trong trận lượt đi. Đã 14 lần gặp nhau từ cách đây 9 năm, Bologna chưa thể thắng được đội bóng thành Milan.

Trận thua này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Inter đã có sự trở lại mạnh mẽ dưới thời của HLV Leonardo. Ba trận thắng liên tiếp tại Serie A giúp họ có được 9 điểm để lọt vào top 4, tạo áp lực mạnh mẽ đối với các đội đầu bảng.

* Ở trận đấu trước đó, Napoli đã không thể thắng được Fiorentina để rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng AC Milan. Hai đội hòa nhau không bàn thắng trên sân San Paolo của Napoli. Như vậy, cả hai lượt trận tại mùa giải này, Napoli và Fiorentina đều hòa.


Cavani không thể giúp Napoli vượt qua Fiorentina - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

>> Trước vòng 20 Serie A: Napoli bám sát Milan
>> Juventus đánh bại Catania 2-0
>> Inter thắng trận thứ ba dưới triều Leonardo
>> Milan hòa nghẹt thở, Juventus lại thảm bại
>> Roma lại bại trận trước Sampdoria
>> Quagliarella nghỉ hết mùa, Luca Toni thế chỗ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.