Inter gia tăng cách biệt

09/02/2010 09:23 GMT+7

Champions League đã sắp trở lại. Chắc chắn HLV Mourinho của Inter muốn đội bóng của ông tạo một khoảng cách an toàn trước khi bước vào đấu trường châu Âu.

Khó có đội bóng nào phá vỡ được hình ảnh chiến thắng của Inter - Ảnh: Reuters

Champions League đã sắp trở lại. Chắc chắn HLV Mourinho của Inter muốn đội bóng của ông tạo một khoảng cách an toàn trước khi bước vào đấu trường châu Âu.

Với việc giành chiến thắng 3-0 trước Cagliari  hồi cuối tuần qua, Inter Milan đang thẳng tiến đến chức vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp. Đối thủ gần nhất với họ giờ đây không phải là Milan mà là Roma. Sau trận thắng 1-0 trước Fiorentina, đội bóng thủ đô hiện kém Inter 8 điểm. 

Tuy nhiên, chính HLV Claudio Ranieri của Roma đã thừa nhận đội bóng của ông không thể theo kịp Inter. “Không có gì có thể cản Inter trong mùa bóng này. Họ đang một mình tiến đến danh hiệu vô địch. Inter quá mạnh và không đội bóng nào có thể theo kịp”, Ranieri phát biểu sau khi Roma đánh bại Fiorentina ngay tại Franchi.

Sức mạnh của Inter đã được chứng tỏ trong thời gian gần đây. Họ đánh bại Milan trong trận derby della Madonnina, hất Juventus, Fio văng ra khỏi Coppa Italia. Những chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ mạnh đã giúp cho tinh thần các học trò Jose Mourinho lên rất cao và họ luôn bước vào các trận đấu với sự tự tin.

Bên cạnh đó, chiều sâu đội hình cũng là một nguyên nhân giúp Inter thành công trong mùa bóng này. Inter giành chiến thắng trước Milan, Juve, Fio mà không có Samuel Eto’o. Đến khi Eto’o trở lại trong trận gặp Cagliari thì HLV Mourinho lại không thể sử dụng Sneijder, Stankovic. Từ sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 trong các cuộc đối đầu với Milan, Juve, Fio, Inter chuyển sang thi đấu 4-3-3 khi tiếp Cagliari. Điểm chung trong tất cả các trận đấu trên là họ đều giành chiến thắng và áp đảo được đối phương. Như vậy, có thể thấy, dù phải ra sân với chiến thuật khác nhau, với những con người khác nhau nhưng Nerazzuri vẫn có được điều họ cần. Đây là việc mà không đội bóng nào tại Serie A hiện nay có thể làm được.

Do đó, việc Inter chính thức giành scudetto chỉ còn là vấn đề thời gian. Rạng sáng thứ năm này, thầy trò Mourinho sẽ đến sân Ennio Tardini để gặp Parma. Hai đội sẽ đá bù trận đấu ở vòng 22 bị hoãn do thời tiết xấu.

Từ chỗ là một hiện tượng ở giai đoạn đầu của mùa giải này, Parma đang sa sút không phanh. Đội bóng của HLV Francesco Guidolin đang có chuỗi 6 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng là gì (thua 5 trận). Nguyên nhân sự xuống dốc của Parma xuất phát từ hàng công. Các tiền đạo của đội bóng này như Bojinov, Paloschi bỗng nhiên “tịt ngòi” trong thời gian gần đây. Trong khi quyết định để Nicola Amoruso sang Atalanta và mang về người cũ Hernan Crespo là một sai lầm. Kể từ khi đến sân Tardini, chân sút người Argentina vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương.

Chính vì vậy, trong hoàn cảnh hiện nay, dù được thi đấu trên sân nhà, Parma vẫn được đánh giá thấp hơn Inter rất nhiều. Chắc chắn Mourinho muốn giành chiến thắng để gia tăng cách biệt với Roma. Bởi Champions League đã sắp trở lại.

Dự đoán: Inter thắng 2-0.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.