Inter giúp Juventus vô địch Serie A sớm một vòng đấu

07/05/2012 04:07 GMT+7

(TNO) Ở loạt trận vòng 37 Serie A diễn ra đêm qua và rạng sáng 7.5 (theo giờ VN), Inter đã đánh bại Milan với tỷ số 4-2 trong trận derby, qua đó gián tiếp giúp cho Juventus - đội cũng có chiến thắng 2-0 trên sân Cagliari, lên ngôi vô địch sớm một vòng đấu.

(TNO) Ở loạt trận vòng 37 Serie A diễn ra đêm qua và rạng sáng 7.5 (theo giờ VN), Inter đã đánh bại Milan với tỷ số 4-2 trong trận derby, qua đó gián tiếp giúp cho Juventus - đội cũng có chiến thắng 2-0 trên sân Cagliari, lên ngôi vô địch sớm một vòng đấu.

>> Derby Milan quyết định Scudetto
>> Juve sẩy chân, Milan rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm
>> Napoli vượt lên trong cuộc đua giành vé dự Champions League

Ibrahimovic không thể giúp Milan giành chiến thắng
Ibrahimovic (phải) lập cú đúp nhưng Milan vẫn thất bại - Ảnh: AFP

Từ xưa đến nay, với tính chất của một trận derby, cuộc đối đầu giữa Inter và Milan luôn diễn ra rất căng thẳng. Cộng thêm việc có thể quyết định ngôi vô địch Serie A mùa này nên trận đấu tại Giuseppe Meazza vừa qua lại càng thêm phần quyết liệt.

Inter và Milan đã cống hiến cho khán giả một bữa tiệc bóng đá với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Có đến ba quả phạt đền (hai cho Inter) trong một trận đấu mà cả hai đội thi nhau bắn phá khung thành đối phương.

Trong nỗ lực đeo bám Juventus, Milan đã chơi như không còn gì để mất. Zlatan Ibrahimovic tiếp tục là cầu thủ chói sáng nhất bên phía "Rossoneri" khi lập một cú đúp vào các phút 44 và 46.

Nếu như Milan không muốn buông xuôi trong cuộc đua với Juve thì Inter cho thấy họ vẫn ôm mộng dự Champions League. "Nerazzurri" đã có một trận đấu xuất sắc và Diego Milito thậm chí còn làm tốt hơn Ibrahimovic khi lập một hat-trick.

Milito lập hat-trick giúp Inter vượt qua Milan
Milito tỏa sáng với một hat-trick vào lưới Milan - Ảnh: AFP

Cả hai đội đều chơi tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Milito mở tỷ số trước cho Inter ở phút 14 nhờ sự hỗ trợ của Walter Samuel. Milan cũng nhanh chóng đáp trả bằng một loạt tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Julio Cesar.

Ibrahimovic đã giúp đội nhà lội ngược dòng nhờ hai bàn thắng ở cuối hiệp một và đầu hiệp 2. Đáng lý ra Milan đã giành được một kết quả khác rất nhiều nếu như không có những sai lầm ở hàng thủ.

Ignazio Abate và Alessandro Nesta là những người đã phạm lỗi trong vùng cấm địa giúp cho Inter có hai quả phạt đền để lật ngược tình thế. Hưng phấn, vào cuối trận, hậu vệ Maicon của Inter đã ấn định chiến thắng cho đội nhà bằng một pha sút xa đẹp mắt.

Thắng Cagliari 2-0, Juve chính thức vô địch Serie A mùa giải 2011-2012
Juventus đã không mắc sai lầm nào trên sân Cagliari để lên ngôi vô địch - Ảnh: AFP

Trong khi đó, trên sân Cagliari, Juventus không gặp nhiều khó khăn khi đội chủ nhà đã không còn mục tiêu. Mirko Vucinic mở tỷ số cho đội bóng thành Turin ngay ở phút thứ 6.

Rút kinh nghiệm từ trận hòa Lecce ở vòng trước, Juve vẫn tiếp tục duy trì sức ép lên khung thành Cagliari. Sau một loạt những tình huống nguy hiểm, cuối cùng đội khách cũng có được bàn ấn định chiến thắng khi hậu vệ Michele Canini bên phía Cagliari đá phản lưới nhà ở phút 74.

Với những kết quả này, Juventus đã có 81 điểm, hơn Milan 4 điểm và chính thức trở thành nhà vô địch Serie A mùa giải 2011-2012. Đây là danh hiệu Scudetto thứ 28 và nó đánh dấu sự trở lại của "Lão phu nhân" sau khoảng thời gian trắng tay từ sau vụ Calciopoli năm 2006. 

Ở cuộc đua vào top 3, chiến thắng 2-0 trước Genoa đã giúp Udinese vượt lên với 61 điểm. Lazio (59 điểm), Napoli và Inter (cùng 58 điểm) sẽ chỉ còn biết cầu cho đội bóng thành Udine sẩy chân ở vòng đấu cuối mà thôi.

Kết quả

Siena 0 - 2 Parma

Novara 3 - 0 Cesena

Palermo 4 - 4 Chievo

Udinese 2 - 0 Genoa

Atalanta 0 - 2 Lazio

Bologna 2 - 0 Napoli

Cagliari 0 - 2 Juventus

Inter 4 - 2 Milan

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.