Inter hòa, Benitez vẫn vui

05/10/2010 08:59 GMT+7

Mặc dù phải chia điểm với Juve trong trận derby d’Italia, nhưng điều đó không khiến ông Rafael Benitez cảm thấy bất an với Inter.

Ông Benitez chỉ lo cho thể lực của các học trò vì mật độ thi đấu dày đặc - Ảnh: AFP

Mặc dù phải chia điểm với Juve trong trận derby d’Italia, nhưng điều đó không khiến ông Rafael Benitez cảm thấy bất an với Inter.

Kết quả 0-0 đã khiến Inter mất ngôi đầu về tay Lazio trong khi Juventus vẫn chưa thể xâm nhập vào nhóm dẫn đầu.

“Hôm thứ Tư tuần rồi, chúng tôi đã thi đấu cực kỳ xuất sắc tại Champions League và tôi muốn giữ nguyên đội hình như trong trận đấu đó”, ông Benitez giải thích nguyên nhân không cho Diego Milito ra sân ngay từ đầu, “Samuel Eto’o cho thấy anh có thể đảm nhiệm vai trò trung phong tốt như thế nào. Tuy nhiên, chấn thương từ rất sớm của Biabiany đã khiến tôi buộc lòng phải thay đổi. Khi đưa Milito vào sân, tôi đã yêu cầu Eto’o dạt sang cánh trái và anh ấy vẫn thi đấu tốt. Nhìn chung, tôi hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ. Ví dụ như Milito. Anh ấy mới chỉ tập luyện được đúng một buổi sau khi bình phục chấn thương nhưng cũng hoàn thành nhiệm vụ khi có hai tình huống nguy hiểm trước khung thành Juventus. Hiện Inter đang có một số cầu thủ bị chấn thương và khi họ trở lại, sức mạnh của chúng tôi sẽ tăng lên đáng kể”.

Trong một số tình huống tranh chấp ở vòng cấm, các cầu thủ của tôi đã không có được sự nhanh nhẹn cần thiết. Có lẽ họ đã mệt mỏi khi phải thi đấu liên tục" _HLV Rafael Benitez của Inter Milan
Còn HLV Luigi Del Neri của Juventus cũng tỏ ra vui mừng với những nỗ lực của học trò, đặc biệt là hàng thủ, nơi thường xuyên mắc những sai lầm chết người trong thời gian gần đây. “Chúng tôi đã tạo ra một số cơ hội và Inter cũng vậy. Do đó, tôi cho rằng kết quả hòa là hợp lý”, nhà cầm quân 60 tuổi nhận định trên Tuttosport, “Trong hai trận đấu gần đây, hàng thủ của Juventus đã được thử thách bởi các tiền đạo hàng đầu thế giới của Manchester City và Inter. Kết quả là chúng tôi chỉ để thủng lưới 1 lần. Vì thế, tôi cho rằng các hậu vệ đã thể hiện sự tiến bộ. Trước những đối thủ lớn, họ đã chơi tập trung và phối hợp với nhau chặt chẽ hơn. Bên cạnh đó, các cầu thủ đã tuân thủ một cách tuyệt đối đấu pháp mà tôi đã đưa ra khi hạn chế phần lớn những pha tấn công biên của Inter, đặc biệt là không cho hậu vệ Maicon dâng cao”.

Đội trưởng Alessandro Del Piero cho rằng Juventus đang có những chuyển biến tích cực dưới sự dẫn dắt của ông Del Neri. “Chúng tôi đã bất bại khi đối đầu với hai đội bóng mạnh là Manchester City và Inter trong một tuần qua. Đó đã là một điều thành công. Tôi cho rằng đội bóng đã thể hiện tốt những phẩm chất của mình. Dù vậy, chúng tôi cần phải tiếp tục tiến bộ trong thời gian tới”, tiền đạo 36 tuổi cho biết trên Tuttosport.

Sau vòng 6, các đội bóng sẽ được nghỉ trong hai tuần. Ở vòng 7, Inter sẽ có chuyến làm khách tại Cagliari trong khi Juve trở về Turin tiếp đón Lecce.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.