Inter Milan - AC Milan: Trận đấu danh dự

19/04/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Trận derby thành Milan giữa AC Milan và Inter Milan vào rạng sáng mai 20.4 (giờ VN) luôn là trận đấu vì danh dự, nhất là trong bối cảnh cả hai đang đứng giữa bảng xếp hạng Serie A.

(TNO) Trận derby thành Milan giữa AC Milan và Inter Milan vào rạng sáng mai 20.4 (giờ VN) luôn là trận đấu vì danh dự, nhất là trong bối cảnh cả hai đang đứng giữa bảng xếp hạng Serie A.
Inter Milan (áo đen) trong trận hòa 2-2 với Napoli - Ảnh: Reuters
Cả AC Milan và Inter Milan đang có một mùa bóng đáng thất vọng khi vị trí thứ 9 và 10 trên bảng tổng sắp không xứng đáng với danh tiếng của họ. 
Đoàn quân của huấn luyện viên Roberto Mancini đã chưa nếm mùi chiến thắng trong 7 trận liên tiếp trước khi đánh bại Verona 3-0 ở vòng đấu trước. Nếu giành được chiến thắng ở trận này, Inter Milan sẽ vượt qua chính đối thủ cùng thành phố.
Về nhân sự, ông Mancini buộc phải thay đổi hai vị trí trong trận derby đêm nay vì Fredy Guarin và Marcelo Brozovic đang bị treo giò. Có thể Joel Obi và Xherdan Shaqiri sẽ được nhà cầm quân người Ý cho ra sân để thay thế hai cầu thủ vắng mặt.
Trong khi đó, huấn luyện viên Filippo Inzaghi thì phải cố gắng hơn rất nhiều, vừa để “thể hiện” trong trận derby, vừa để củng cố niềm tin với các vị lãnh đạo của AC Milan. Inzaghi chắc chắn sẽ không để Milan chơi phòng ngự một cách máy móc bởi họ đã không thể giữ sạch lưới kể từ tháng 2. 
Người hâm mộ AC Milan giương biểu ngữ "cầu cứu" giúp AC Milan - Ảnh: Reuters
Ông cũng sẽ nhân cơ hội này "chào sân" tiền vệ tấn công Suso, người được kỳ vọng sẽ thay thế Mattia Destro. Tốc độ của cầu thủ gốc Tây Ban Nha sẽ là mối quan tâm lớn nhất cho hàng thủ của Inter Milan và hậu vệ đánh chặn Andrea Ranocchia sẽ phải luôn cảnh giác với những pha bức phá tốc độ của tiền vệ sinh năm 1993 này.
Kết quả trận derby thành Milan sẽ không ảnh hưởng đến ngôi vô địch cũng như chiếc vé xuống hạng của bất cứ đội bóng nào nhưng cuộc chiến này luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ. 
Cho dù những con tim yêu bóng đá của hai nửa “kinh đô thời trang” Milan không được hạnh phúc nhiều trong suốt mùa bóng nhưng chí ít họ hy vọng được “sống vui” trong 90 phút của trận derby này. Có lẽ hai câu lạc bộ hiểu điều này hơn bất kỳ ai.
Lịch thi đấu Serie đêm nay 19.4
17 giờ 30: Sassuolo - Torino
20 giờ:      Chievo - Udinese
                Empoli - Parma
                Palermo - Genoa
                Roma - Atalanta
23 giờ:      Cagliari - Napoli
1 giờ 45:   Inter - AC Milan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.