Inter Milan chi đậm, Arsenal mượn Kallstrom

01/02/2014 07:22 GMT+7

(TNO) Không có vụ chuyển nhượng ‘bom tấn’ này xảy ra trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông kết thúc rạng sáng nay (2.1, giờ VN). Đáng chú ý nhất là việc Inter Milan bỏ ra 18 triệu euro để mua tiền vệ Hernanes của Lazio. Trong khi đó, một số đội bóng mạnh khác lại chọn cách mượn cầu thủ, điển hình như việc Arsenal có tiền vệ Kim Kallstrom.

(TNO) Không có vụ chuyển nhượng ‘bom tấn’ này xảy ra trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông kết thúc rạng sáng nay (2.1, giờ VN). Đáng chú ý nhất là việc Inter Milan bỏ ra 18 triệu euro để mua tiền vệ Hernanes của Lazio. Trong khi đó, một số đội bóng mạnh khác lại chọn cách mượn cầu thủ, điển hình như việc Arsenal có tiền vệ Kim Kallstrom.

>> Chuyển nhượng mùa đông: Bóng đá Anh sẽ phá kỷ lục
>> Chuyển nhượng mùa đông: Chelsea sẽ mua Costa hoặc Falcao
>> Đại gia Ligue 1 khuấy động kỳ chuyển nhượng mùa đông

Hernanes chia tay Lazio về đầu quân cho Inter Milan
Hernanes chia tay Lazio, về đầu quân cho Inter Milan - Ảnh: AFP

Ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông là cơ hội để các đội bóng tăng cường lực lượng trước khi bước vào giai đoạn cuối rất khốc liệt của mùa giải này.

Trong ngày vừa qua, Inter Milan là đội chịu chi nhất. Có lẽ đã quá chán nản với những kết quả thất thường của đội, ban lãnh đạo Inter Milan đã đồng ý với mức phí 18 triệu euro (cộng thêm 2 triệu euro tùy thuộc vào thành tích) mà Lazio đòi hỏi để mua tiền vệ Hernanes. Theo đó, tiền vệ người Brazil sẽ thi đấu cho “Nerazzurri” cho đến mùa hè năm 2018 với mức lương 2,8 triệu euro/năm.

Hernanes chuyển đến Lazio từ Sao Paulo từ năm 2010. Cho đến nay, anh đã thi đấu 154 trận cho đội bóng thủ đô nước Ý và ghi được 40 bàn.

Nói về quyết định chuyển sang đội bóng mới trên Gazzetta Dello Sport, Hernanes cho biết: “Tôi không rời khỏi Lazio vì tiền. Tôi chỉ muốn đi tìm một thử thách mới trong sự nghiệp và Inter Milan là đội bóng phù hợp. Tôi xin cảm ơn lãnh đạo Lazio, các đồng đội và cổ động viên vì đã ủng hộ tôi trong thời gian qua”.

Kim Kallstrom thi đấu cho Arsenal theo dạng cho mượn
Kallstrom (phải) thi đấu cho Arsenal đến cuối mùa - Ảnh: AFP

Trong khi đó, các đội bóng mạnh khác ở châu Âu lại chọn con đường mượn cầu thủ chứ không mua đứt. Có thể kể ra như Arsenal, AS Monaco hay Atletico Madrid.

Tại Anh, Arsenal đã có được sự phục vụ của tiền vệ Kim Kallstrom từ Spartak Moscow cho đến hết mùa giải. Sở dĩ đội chủ sân Emirates chọn Kallstrom là do anh có thể thi đấu ở Champions League.

“Kallstrom là một cầu thủ rất giàu kinh nghiệm. Anh ấy đã chứng tỏ tài năng của mình ở các CLB cũng như đội tuyển quốc gia. Chào mừng Kallstrom đến Arsenal”, HLV Wenger phát biểu trên trang web của đội bóng.

Diego sang Atletico Madrid theo hợp đồng cho mượn
Diego trở lại Atletico Madrid - Ảnh: AFP

Tương tự, Atletico Madrid cũng chọn cách mượn cầu thủ. Người đến sân Vicente Calderon không phải ai xa lạ mà chính là Diego, người đã từng cùng Atletico giành chức vô địch Europa League mùa giải 2011-2012.

Diego hiện thuộc biên chế của Wolfsburg. Trong mùa giải này, anh có 3 bàn thắng trong 15 trận tại Bundesliga. Diego cũng có thể chơi ở Champions League và sự có mặt của anh chắc chắn sẽ giúp cho HLV Diego Simeone có thêm những phương án tấn công.

Dimitar Berbatov sang AS Monaco
Berbatov sẽ là người thay thế Falcao - Ảnh: AFP

Một đội bóng mạnh khác là AS Monaco ký hợp đồng mượn với tiền đạo Dimitar Berbatov từ Fulham. Chân sút người Bulgaria sẽ là sự thay thế cho tiền đạo Radamel Falcao, người bị chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu đến hết mùa.

Dù vậy, đây có thể xem là một canh bạc của đội bóng Công quốc vì Berbatov đã 33 tuổi và đã không còn ở phong độ đỉnh cao. Ở mùa giải này, anh có 5 bàn sau 19 trận cho Fulham.

Những thương vụ đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng mùa đông:

- Juan Mata (từ Chelsea sang M.U): 45 triệu euro

- Nemanja Matic (từ Benfica sang Man City): 25,2 triệu euro

- Yohan Cabaye (từ Newcastle sang PSG): 23 triệu euro

- Kevin de Bruyne (từ Chelsea sang Wolfsburg): 20,7 triệu euro

- Hernanes (từ Lazio sang Inter Milan): 20 triệu euro

- Kim Kallstrom (từ Spartak Moscow sang Arsenal): cho mượn

- Dimitar Berbatov (từ Fulham sang AS Monaco): cho mượn

- Diego (từ Wolfsburg sang Atletico Madrid): cho mượn

- Daniel Osvaldo (từ Southampton sang Juventus): cho mượn

- Wilfried Zaha (từ M.U sang Cardiff): cho mượn

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.