Inter Milan có thể phải nhận án phạt của UEFA

15/03/2013 15:19 GMT+7

(TNO) Với việc các cổ động viên (CĐV) có hành động phân biệt chủng tộc với cầu thủ Tottenham, Inter Milan đang đứng trước nguy cơ phải nhận sự trừng phạt từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

(TNO) Với việc các cổ động viên (CĐV) có hành động phân biệt chủng tộc với cầu thủ TottenhamInter Milan đang đứng trước nguy cơ phải nhận sự trừng phạt từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

>> Inter Milan gặp khó trước trận đấu với Tottenham
>> Inter Milan lội ngược dòng để bám đuổi AC Milan
>> Balotelli bị CĐV Inter Milan xúc phạm

Inter Milan có thể phải nhận án phạt của UEFA
Adebayor (10) bị CĐV Inter Milan xúc phạm bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc - Ảnh: Reuters

Trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League giữa Inter Milan và Tottenham vừa qua, đội bóng Ý đã giành chiến thắng với tỷ số 4-1. Tuy nhiên, do để thủng lưới ở sân nhà, Inter Milan đã phải ngậm ngùi rời cuộc chơi.

Không chỉ vậy, trong trận đấu vừa qua, các CĐV Inter Milan đã chế giễu cầu thủ Tottenham, trong đó có Emmanuel Adebayor bằng những ngôn từ phân biệt chủng tộc.

"Cầu thủ của tôi đã bị CĐV Inter Milan la ó, chế giễu. Rất dễ nhận ra rằng đó là những lời lẽ phân biệt chủng tộc. Tôi chắc chắn rằng UEFA sẽ có hành động. Thật khó cho Inter Milan khi đó là hành động của CĐV. Tuy nhiên, tình trạng này đã từng xảy ra trước đây", AP dẫn lời HLV Andre Villas-Boas của Tottenham.

Inter Milan đã phải chịu phạt vì hành động quá khích của CĐV cách đây chưa lâu. Hồi tháng trước, các fan của đội bóng này đã chế giễu tiền đạo Mario Balotelli trong trận derby thành Milan. Kết quả là Inter Milan đã bị phạt 43.000 euro.

Theo AP, Tottenham chưa khiếu nại vụ việc trên lên UEFA. Tuy nhiên, cơ quan này chắc chắn sẽ không bỏ qua. UEFA tỏ ra rất nghiêm khắc với các hành động phân biệt chủng tộc.

Trong khi đó, vụ việc này một lần nữa cho thấy vấn đề phân biệt chủng tộc hiện đang gây nhức nhối cho làng bóng đá Ý. CĐV Lazio từng có hành vi chế giễu cầu thủ Tottenham ở cả hai trận lượt đi và về ở bảng J Europa League cách đây chưa lâu.

Ngoài ra, đội bóng thủ đô còn phải thi đấu 2 trận trên sân không có khán giả vì các CĐV chế giễu cầu thủ Monchengladbach trong trận đấu ở vòng 1/16 vừa qua.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.