Inter Milan giải tỏa áp lực

19/12/2010 23:17 GMT+7

Chiến thắng 3-0 trước CLB TP Mazembe vào rạng sáng qua không chỉ giúp các cầu thủ Inter tìm lại sự tự tin mà còn giúp HLV Benitez tạm thời giữ được chiếc ghế của mình.

Chức vô địch Cúp thế giới các CLB giúp cầu thủ Inter phần nào tìm lại niềm tin - Ảnh: Reuters

Chiến thắng 3-0 trước CLB TP Mazembe vào rạng sáng qua không chỉ giúp các cầu thủ Inter tìm lại sự tự tin mà còn giúp HLV Benitez tạm thời giữ được chiếc ghế của mình.

Nhờ cách biệt đẳng cấp và dàn cầu thủ thuộc hàng siêu sao thế giới như Milito, Eto'o, Maicon, Julio Cesar… Inter nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay tiếng còi khai cuộc, và chỉ cần 20 phút họ đã kết liễu đối phương với 2 bàn thắng liên tiếp do công của Pandev (13’) và Eto´o (17’) ghi. Vào cuối trận cầu thủ trẻ Biabiany đã ấn định chiến thắng 3-0 cho Inter.

Thật ra, chiến thắng này không nói lên điều gì tích cực về mặt chuyên môn. Bởi đối thủ của Inter không cùng đẳng cấp, tương tự như ở trận bán kết với CLB Seongnam Ilhwa của Hàn Quốc (Inter cũng thắng dễ 3-0). Có chăng thách thức chỉ đến từ đại diện Nam Mỹ, CLB Internacional của Brazil, nhưng đội bóng này đã bất ngờ bị TP Mazembe đánh bại 2-0 ở bán kết, nên đã giúp con đường đi đến danh hiệu vô địch thứ 5 trong năm nay của Inter rộng thênh thang. Tuy chỉ giành chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ yếu để đăng quang, nhưng thầy trò HLV Benitez vẫn tỏ ra cực kỳ phấn khởi và xem đây là một liệu pháp tinh thần bổ ích giúp họ tìm lại chính mình trong phần còn lại của mùa giải sau một giai đoạn chơi sa sút.

HLV Benitez đã ra yêu sách: “Inter cần mua thêm ít nhất 5 cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng tới để bổ sung lực lượng nhằm đoạt chức vô địch Serie A và Champions League. Tuy nhiên, ông Chủ tịch Massimo Moratti lập tức bác bỏ mọi yêu cầu của HLV Benitez và đề nghị nhà cầm quân này hãy làm tốt công việc của mình rồi mới tăng cường lực lượng sau. Hiện Inter đang xếp vị trí thứ 7 và thua đối thủ kình địch AC Milan đến 13 điểm. Còn ở Champions League, thách thức lớn nhất của Inter chính là trận gặp Bayern Munich ở vòng knock-out.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.