Inter Milan không buông

05/02/2010 08:44 GMT+7

Dù chỉ là sân chơi không mấy quan trọng nhưng Inter Milan vẫn vào cuộc với thái độ nghiêm túc khi đưa ra đội hình mạnh. Tuy nhiên, họ chỉ có được lợi thế nhỏ trước Fiorentina.

Milito là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Reuters

Dù chỉ là sân chơi không mấy quan trọng nhưng Inter Milan vẫn vào cuộc với thái độ nghiêm túc khi đưa ra đội hình mạnh. Tuy nhiên, họ chỉ có được lợi thế nhỏ trước Fiorentina.

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, Inter Milan đã chiếm lợi thế dù là mong manh trước Fiorentina trước khi hai đội tái đấu trong trận lượt về bán kết Coppa Italia.

HLV Jose Mourinho cho thấy đội bóng của ông không hề xem nhẹ Coppa. Bằng chứng là nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất (trừ thủ môn Toldo và trung vệ Materazzi không thường xuyên được ra sân mùa này).

Đội hình đó đã giúp Inter chiếm ưu thế trước một Fiorentina đang có phong độ thất thường. Dù tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng phải chờ đến phút 34, Inter mới có được bàn thắng mở tỷ số.

Một lần nữa hàng thủ lại là điểm yếu khiến cho Fiorentina phải chịu thiệt. Trong một tình huống tấn công bên cánh trái của Inter, bóng được đưa vào vòng cấm địa, trung vệ Natali của Fio để bóng đến chân Balotelli. Tiền đạo trẻ gốc Ghana đã có đường chuyền dọn cỗ để Milito ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Các cầu thủ Fio đã phản đối quyết liệt vì cho rằng Balotelli đã phạm lỗi với Natali nhưng các trọng tài lại không nghĩ vậy. Nếu trong tình huống đó, Natali tiếp tục theo kèm Balotelli, có thể Milito đã không thể ghi bàn.

Dù sao đi chăng nữa, với kết quả thua 0-1, Fio vẫn còn cơ hội để sửa sai khi được đá trận lượt về trên sân nhà. Chính vì vậy, HLV Cesare Prandelli đã không phàn nàn gì nhiều. “Chúng tôi đã có một trận đấu xem được. Inter là một đội bóng mạnh và thất bại với tỷ số tối thiểu trên sân của họ không phải là một kết quả quá tồi tệ”, Prandelli phát biểu trên kênh truyền hình RAI.

Tuy nhiên, có một điều mà nhà cầm quân 52 tuổi không hài lòng. Đó là hàng công của Fio vẫn hoạt động thiếu hiệu quả. Trong suốt trận đấu, các chân sút đến từ thành Florence không tạo được nhiều cơ hội thực sự trước khung thành thủ môn Toldo. Có thể thấy, việc Adrian Mutu không thể ra sân vì sử dụng doping đã ảnh hưởng khá nhiều đến Fiorentina. Chân sút người Romania không chỉ giỏi ghi bàn mà còn là người có khả năng kiến tạo. Thiếu vắng anh, Gilardino mất đi một đối tác ăn ý. Trong khi đó, tiền đạo trẻ mới nổi của Fio là Jovetic cho thấy anh chưa tìm lại được phong độ tốt nhất sau khi bình phục chấn thương. Trong khoảng hơn 30 phút có mặt trên sân, tiền đạo người Serbia chỉ có đúng một cú sút về khung thành đối phương.

Bên phía Inter, dù đội nhà giành chiến thắng nhưng HLV Mourinho vẫn không mấy hài lòng. “Tôi hài lòng với kết quả của trận đấu. Dù vậy, về mặt lối chơi, chúng tôi đã thi đấu không tốt lắm, đặc biệt là trong hiệp 2. Trong một vài tình huống, các cầu thủ đã không làm chủ được tình hình”.

Bên cạnh đó, một lần nữa nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lại cảnh cáo Balotelli, người đã thi đấu khá tốt trong trận này. Sau khi bị thay ra ở phút 68, cầu thủ trẻ này đã ném găng tay xuống đất và đi thẳng vào phòng thay đồ. Thái độ đó khiến “Người đặc biệt” không hài lòng. “Tôi không cần biết Balotelli có vấn đề gì. Anh ấy phải tuân theo mọi quyết định của tôi”.  

Trận lượt về giữa hai đội theo lịch cũ sẽ diễn ra vào ngày 10.2. Tuy nhiên, do trận đấu giữa Parma và Inter ở vòng 22 Serie A bị hoãn do thời tiết xấu nên cuộc tái đấu này đã bị dời lại. Hiện ban tổ chức Serie A vẫn chưa có lịch thi đấu mới.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.