Inter Milan không việc gì phải vội

29/05/2010 08:42 GMT+7

Chính sự chắc ăn của báo chí Tây Ban Nha đã làm người Ý tự ái, họ sẽ chậm tính đến việc “nhả” Jose Mourinho cho xứ bò tót.

Người nôn nóng nhất hiện nay chính là HLV Mourinho - Ảnh: AFP

Chính sự chắc ăn của báo chí Tây Ban Nha đã làm người Ý tự ái, họ sẽ chậm tính đến việc “nhả” Jose Mourinho cho xứ bò tót.

Các cỗ máy truyền thông đắc lực của Real Madrid như các tờ báo Marca, AS từng trợ giúp Real rất nhiều trong các chiến dịch mua những cầu thủ ngôi sao như Beckham, Ronaldo, Figo... Nhưng chính vì sự “to mồm” của họ trong những ngày qua mà HLV Mourinho chưa thể giải quyết xong hợp đồng với Inter để tới sân Bernabeu làm việc.

Từ ngay sau trận chung kết Champions League thứ Bảy tuần trước, các tờ báo này đã khẳng định “chắc như bắp” rằng Mourinho sẽ ra mắt chính thức trước dư luận với tư cách HLV Real vào sáng thứ Năm, chậm nhất là sáng thứ Sáu 28.5. Họ cứ làm như ban lãnh đạo Real toàn những người tài giỏi, có thể dễ dàng khuất phục được những người đồng nghiệp tại CLB Inter.

Inter chấp nhận việc Mourinho sẽ không còn là HLV của đội bóng vào mùa tới, lẽ ra họ có thể mau chóng chấm dứt hợp đồng với Mourinho ở mức bồi thường vừa phải, nhưng nghe luận điệu trên từ Madrid, những người Ý đã tự ái. “Việc mới chỉ bắt đầu thôi”, Chủ tịch Moratti của Inter nói. “Cuộc đàm phán còn kéo dài đấy”, Tổng giám đốc Branca tuyên bố, “Inter không việc gì phải vội”.

“Chúng tôi chắc chắn không để Mourinho đi tự do”, Branca tiếp lời, “Chúng tôi cũng chưa nghĩ đến việc giảm giá”. Inter đòi 16 triệu euro, Mourinho ghi rõ ràng trong hợp đồng rằng nếu ra đi trước mùa hè 2012, sẽ bồi thường số tiền đó. Dù Mourinho có giàu ức vạn thì ông cũng chẳng móc ngần đó tiền để tự giải phóng mình.

Và dù Chủ tịch Perez của Real khẳng định Real chẳng dính gì đến việc giữa Mourinho với Inter nhưng thực tế, người phải trả tiền bồi thường để có Mourinho chính là Real. Vấn đề là giảm được đồng nào hay đồng ấy và có HLV này một cách chính thức càng sớm càng tốt. Cuộc nói chuyện giữa Mourinho với phó chủ tịch phụ trách tài chính Rinaldo Ghelfi của Inter vào hôm thứ Tư kết thúc không có lối thoát, Mourinho lên đường đi nghỉ hè.

Một ngày sau, Perez phái phó chủ tịch phụ trách tài chính của mình là Angel Sanchez cùng “siêu cò” Mendes đến nói chuyện với Ghelfi, các nút thắt vẫn chưa được mở. Và Perez phải đích thân đi gặp những người phía Inter để bàn thảo lần chót. Perez là chủ tập đoàn xây dựng lớn hàng đầu thế giới, Moratti là trùm hóa dầu, họ còn có nhiều chuyện cần đến nhau hơn ngoài bóng đá.

Vấn đề được nói nhiều nhất trong các cuộc gặp qua là Real sẽ trả bao nhiêu tiền cho cả gói bao gồm Mourinho, Maicon, Quaresma mà Inter đề nghị. Phía Real nói rằng họ cần Mourinho và Maicon thôi còn Quaresma thì xin cám ơn. Inter, theo yêu cầu của Mourinho, đã mua Quaresma từ Porto với giá 20 triệu euro hồi hè 2008 và 2 mùa qua, anh chỉ ra sân tổng cộng có 16 trận tại Serie A vì phong độ quá kém.

Giờ Inter bán Quaresma cho ai cũng khó, nếu không bán thì phải è cổ trả lương 100.000 euro/tuần cho cầu thủ này. Luận điểm của Inter: “OK, nếu anh đi, anh giúp tôi tống khứ người mà anh yêu cầu chúng tôi ký hợp đồng đi”. Siêu cò Mendes, người đại diện của cả Mourinho và Quaresma đều có mặt trong các cuộc họp này là vì thế.

Perez đích thân ra tay, vấn đề này sẽ được giải quyết, như bao lần trước ông thành công? Chính vì thế, các cỗ máy truyền thông của Real đưa ra một mốc mới: Thứ Ba tuần tới, Mourinho chính thức ra mắt trên chiếc ghế HLV.

HLV ông thích nhất?

Van Gaal.

Đội bóng nào hay nhất trong lịch sử?

Brazil 1982, Hà Lan 1974, Ajax thập niên 1970 với Cruyff, Barca mùa trước và Porto 2004 của tôi.

Cầu thủ nào vĩ đại nhất lịch sử?

Cha tôi nói đó là Di Stefano, nhưng tôi chỉ xem ông ấy qua video. Thế hệ của tôi thì không chỉ nhắc đến 1 cái tên được. Pele, Maradona, Beckenbauer, Ronaldo ở Barca, Zidane, Eusebio.

Cầu thủ nào làm ông ngạc nhiên nhất?

Zanetti và Figo. Được huấn luyện họ là vinh dự với tôi. Họ là tấm gương cho mọi người.

Khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của ông?

Khi trận chung kết UEFA Cup 2003 ở Sevilla kết thúc, Porto thắng Celtic.

Cầu thủ nào ông muốn làm việc cùng nhất trong tương lai?

Rooney. Nhưng điều đó có lẽ là không thể nếu Sir Alex Ferguson bạn tôi còn chưa nghỉ hưu.

Những ước mơ đã hoàn thành của ông?

Mọi thứ tôi có bây giờ.

Thế còn những giấc mơ vẫn dang dở?

Grand Slam (vô địch ở Anh, Ý và TBN), cúp Champions League thứ 3 và dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha vô địch World Cup ở tuổi 70.

C.P (Theo AS.com)

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.