Inter Milan thảm bại trên sân Fiorentina

18/02/2013 06:18 GMT+7

(TNO) Hai cú đúp của các tiền đạo Adem Ljajic và Stevan Jovetic đã giúp cho Fiorentina có chiến thắng giòn giã 4-1 trước Inter Milan trên sân nhà Artemio Franchi, ở trận đấu muộn nhất thuộc vòng đấu thứ 25 Serie A diễn ra rạng sáng nay (18.2, giờ VN).

(TNO) Hai cú đúp của các tiền đạo Adem Ljajic và Stevan Jovetic đã giúp cho Fiorentina có chiến thắng giòn giã 4-1 trước Inter Milan trên sân nhà Artemio Franchi, ở trận đấu muộn nhất thuộc vòng đấu thứ 25 Serie A diễn ra rạng sáng nay (18.2, giờ VN).

>> Inter Milan trả giá bằng chấn thương của Diego Milito
>> AC Milan bị cầm chân, Inter Milan vào top 4
>> Inter Milan và Roma hòa thất vọng, AC Milan thắng may mắn

Inter Milan thảm bại trên sân Fiorentina
Fiorentina đã có chiến thắng quan trọng để tiếp tục đeo đuổi mục tiêu dự cúp châu Âu mùa tới - Ảnh: AFP

Đánh bại CFR Cluj 3-0 tại Europa League, Inter Milan tràn đầy tự tin trở lại với cuộc đua ở giải quốc nội. Đối đầu với đội bóng xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng Fiorentina là cơ hội để Inter Milan giành lấy vị trí thứ 3 từ tay đội bóng cùng thành phố AC Milan.

Thế nhưng Fiorentina mới là đội bóng có bàn thắng trước ở phút thứ 13 nhờ vào pha phối hợp tấn công chính xác. Từ một pha lên bóng bên cánh trái Stevan Jovetic đã chuyền bóng vừa tầm cho tiền đạo Adem Ljajic đánh đầu chính xác mở tỷ số 1-0 cho Fiorentina.

Bị dẫn bàn, Inter Milan càng nôn nóng tìm kiếm bàn thắng. Trong khi Inter Milan đang mải mê tấn công thì Fiorentina lại bất ngờ có được bàn thắng thứ hai. Trong một pha phản công nhanh ở phút 33, Jovetic đã tung ra cú sút xa rất căng từ ngoài vòng cấm địa vào góc cao khung thành hạ gục thủ môn  Samir Handanovic nhân đôi cách biệt cho Fiorentina. Bàn thắng tuyệt đẹp này là pha lập công thứ 10 của Jovetic ở mùa giải này.

Có lợi thế dẫn trước, Fiorentina càng chơi hưng phấn hơn khiến hàng thủ của Inter Milan và thủ môn Handanovic phải làm việc rất vất vả.

Bước vào hiệp 2 trong khi Inter Milan chật vật tìm đường vào khung thành đội chủ nhà thì  Fiorentina vẫn chủ động kiểm soát thế trận rất tốt. Sự lấn lướt của "The Viola" một lần nữa được chứng minh bằng bàn thắng thứ ba vào phút 55. Tận dụng sự sơ hở của hàng thủ đội khách, một lần nữa Jovetic đã xoay trở rất tốt và thực hiện cú sút nhanh nâng tỷ số lên 3-0.


HLV Andrea Stramaccioni chắc chắn không thể hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ Inter Milan - Ảnh: AFP

Trong một ngày thi đấu thăng hoa thì bàn thắng lại tiếp tục đến với Fiorentina chỉ 10 phút sau đó. Hàng thủ Inter Milan đã mắc sai lầm khi để cánh trái hoàn toàn trống trải cho tiền vệ Borja Valero đã thoát xuống. Anh thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Adem Ljajic ghi bàn thắng thứ hai trong trận đấu này.

Những nỗ lực hiếm hoi của đội khách cũng giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 87. Antonio Cassano, cầu thủ chơi tốt nhất của Inter Milan trong trận đấu này đã tung ra cú sút xa chuẩn xác khiến thủ môn Emiliano Viviano dù bay người hết cỡ nhưng vẫn không cứu được bóng.

Giành chiến thắng đậm 4-1, Fiorentina đã rút ngắn cách biệt với nhóm dự cúp châu Âu xuống còn 1 điểm khi có 42 điểm. Trong khi đó Inter Milan vẫn giậm chân ở vị trí thứ 5 với 43 điểm.

Trong khi đó, việc Juventus để thua AS Roma một ngày trước đó là động lực rất lớn cho Napoli trong trận đấu với Sampdoria.

Thế nhưng, dù tổ chức tấn công liên tục nhưng các chân sút Napoli đã bị hàng thủ vững chắc của Sampdoria đã làm nản lòng và buộc phải chia điểm trong trận hòa 0-0. Bỏ lỡ cơ hội vàng, Napoli chỉ có thể thu ngắn cách biệt với Juventus xuống còn 4 điểm (51 điểm so với 55 điểm).

Kết quả các trận đấu

Pescara 0 - 2 Cagliari

Torino 2 - 1 Atalanta

Napoli 0 - 0 Sampdoria

Genoa 1 - 0 Udinese

Catania 1 - 0 Bologna

Fiorentina 4 - 1 Inter Milan

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.