Inter Milan thắng trận đầu trên sân nhà

01/10/2012 06:23 GMT+7

(TNO) Sau 6 vòng đấu, cuối cùng Inter Milan cũng có được niềm vui chiến thắng tại sân nhà Giuseppe Meazza khi đánh bại Fiorentina trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (1.10, giờ VN).

(TNO) Sau 6 vòng đấu, cuối cùng Inter Milan cũng có được niềm vui chiến thắng tại sân nhà Giuseppe Meazza khi đánh bại Fiorentina trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (1.10, giờ VN).

>> Inter Milan thiệt quân, AC Milan đón tin vui
>> Inter Milan lấy lại thể diện
>> Thành Milan vượt qua gian khó

Tiền đạo Antonio Cassano của Inter Milan
Cassano (trái) ghi 1 bàn trong chiến thắng của Inter Milan - Ảnh: Reuters

Trước khi bước vào trận đấu này, Inter Milan có thành tích đáng xấu hổ trên sân nhà tại Serie A khi để thua cả 2 trận trước Siena và AS Roma. Với hàng loạt cầu thủ bị chấn thương, huấn luyện viên (HLV) Andrea Stramaccioni đã quyết định sử dụng đội hình 3-5-2 vốn vận hành tốt trong chiến thắng 2-0 trên sân Chievo hồi giữa tuần trước.

Với quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên tại Giuseppe Meazza, các cầu thủ Inter Milan đã tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Philippe Coutinho và Esteban Cabiasso đã sớm uy hiếp khung thành Fiorentina bằng những cú sút nguy hiểm.

Đến phút 16, sau những pha tấn công liên tiếp, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số. Hậu vệ Gonzalo Rodriguez bên phía Fiorentina để bóng chạm tay trong vùng cấm địa và Diego Milito không bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11m.

Đáng lý ra tiền đạo người Argentina đã có thể lập cú đúp cho riêng mình khi chỉ 1 phút sau, anh nhận được đường chuyền thuận lợi từ Antonio Cassano và tung ra cú dứt điểm rất mạnh, tiếc là bóng đi trúng xà ngang.

Inter Milan thắng Fiorentina 2-1
Sau 6 vòng đấu, cuối cùng Inter Milan cũng có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Dù vậy, các cổ động viên Inter Milan cũng chỉ phải chờ khoảng 15 phút để ăn mừng bàn thắng thứ 2. Từ một pha phản công, Cassano có bóng thuận lợi trong vùng cấm địa và dễ dàng đánh bại thủ môn Fiorentina.

Đội khách cũng tỏ ra không lép vế là mấy khi cũng có những đợt tấn công rất nguy hiểm. Phút 40, David Pizarro có đường chuyền chính xác giúp Romulo đánh đầu rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Fiorentina.

Tuy nhiên, nỗ lực giành điểm của đội bóng thành Florence đã tan biến ở phút 62 khi Rodriguez nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Với lợi thế hơn người, Inter Milan đã bảo vệ thành công tỷ số 2-1 đến cuối trận. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Stramaccioni đã leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi có 12 điểm.

Ở một trận đấu khác, Napoli tiếp tục cuộc đeo bám Juventus khi có chiến thắng sít sao 1-0 trên sân Sampdoria. Tiền đạo Edinson Cavani là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội khách khi anh thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 67.

Chiến thắng này giúp cho Napoli có được 16 điểm, ngang với Juventus. Cả Napoli lẫn Juventus đều chưa thua trận nào ở mùa giải này và cuộc đua của họ hứa hẹn sẽ rất thú vị.

Kết quả các trận đấu

Udinese 0 - 0 Genoa

Atalanta 1 - 5 Torino

Bologna 4 - 0 Catania

Cagliari 1 - 2 Pescara

Lazio 2 - 1 Siena

Sampdoria 0 - 1 Napoli

Palermo 4 - 1 Chievo

Inter Milan 2 - 1 Fiorentina

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.