Inter Milan trở lại ngôi đầu với điệp khúc ‘một nốt nhạc’

06/12/2015 07:42 GMT+7

Lại một bàn thắng vào hiệp 2, ghi bởi Adem Ljajic đem về một chiến thắng tối thiểu nữa cho Inter Milan để tạm trở lại ngôi đầu, trong khi Roma sẩy chân tại Turin bởi quả 11m vào phút cuối ở vòng 15 Serie A diễn ra vào rạng sáng nay (6.12, giờ VN).

Lại một bàn thắng vào hiệp 2, ghi bởi Adem Ljajic đem về một chiến thắng tối thiểu nữa cho Inter Milan để tạm trở lại ngôi đầu, trong khi Roma sẩy chân tại Turin bởi quả 11m vào phút cuối ở vòng 15 Serie A diễn ra vào rạng sáng nay (6.12, giờ VN).

Ljajic giúp Inter Milan tiếp tục điệp khúc thắng 1 bàn để trở lại ngôi đầu Serie A - Ảnh: Reuters

Một tuần sau thất bại 1-2 trước Napoli, Inter Milan đã biết cách đứng dậy bằng một chiến thắng. Vẫn lại là cái kết quả cách biệt một bàn không bùng nổ chút nào. Nhưng chừng đó là đủ để họ tìm lại sự tự tin sau khi tạm trở lại ngôi đầu trong vài chục giờ đồng hồ.

Chiến thắng đó càng có ý nghĩa khi AS Roma, một trong những đối thủ giàu tiềm năng nhất đã phải ôm mặt rời sân Torino với chỉ 1 điểm, sau quả 11m thành công ở phút 90+4 của Maxi Lopez và chấp nhận nhìn khoảng cách với Inter Milan đã là 5 điểm. 

HLV Mancini dặn dò 2 chủ công Jovetic và Ljajic - Ảnh: Reuters

Quay trở lại trận đấu diễn ra trên sân Giuseppe Meazza, HLV Roberto Mancini đã thay gần nửa đội hình so với trận thua 1-2 trước Napoli hồi vòng đấu trước. Những điều chỉnh đó, cộng thêm việc thi đấu trên sân nhà đã giúp họ khởi đầu mạnh mẽ. Ljaijic đã có những cơ hội, rõ nhất là pha dứt điểm đã bị thủ môn Mattia Perin cản phá ở giờ thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1.

Tuy nhiên, đến phút 59, Ljajic đã làm được điều mình muốn. Từ một quả đá phạt chếch bên cánh trái cách khung thành khoảng 20m, tiền vệ tài hoa này đã tung ra quả đá phạt chéo mặt hết sức khó chịu. Bóng đi cuộn thấp và dù không chạm đầu ai cũng đủ để thủ môn Perin đứng như trời trồng nhìn bóng cuộn vào góc xa vào lưới.

Jovetic trong một pha tấn công về phía Genoa - Ảnh: Reuters

Sau trận đấu, HLV Gasperini phàn nàn rằng các cầu thủ Genoa đã chơi quá “nhút nhát”. Điều này có thể xuất phát từ việc đội bóng của ông đã chơi hơn người từ phút 86 sau khi Danilo D’Ambrosio của Inter bị truất quyền thi đấu sau chiếc thẻ vàng thứ 2.

Nhưng rõ ràng Mancini không nghĩ vậy, dù có những ý kiến cho rằng Inter của ông đã chơi nhàm chán, quá xù xì và thiếu cảm xúc dù Genoa thực sự cũng đã chơi bóng theo kiểu thiếu ý chí mãnh liệt.

Ljajic ăn mừng bàn thắng đem về chiến thắng 1-0 cho Inter - Ảnh: Reuters

Ông cho biết: “Thay đổi là điều tốt cho các cầu thủ. Như Icardi chỉ vắng 2 trong 15 trận từ đầu mùa của chúng tôi. Ljajic đã chứng minh tài năng của mình tại Roma và Fiorentina. Lúc này cậu ấy đã trưởng thành và vẫn còn có thể làm tốt hơn. Ljajic ghi bàn ấn định chiến thắng nhưng công sức là của tất cả mọi người”.

Trong khi đó tại Turin, một Roma đang oằn mình vì chấn thương cũng đã không có được nhiều cảm xúc ở chuyến làm khách trên sân Torino. Trận đấu khó khăn cho cả 2 đội bóng đã diễn ra không có nhiều cơ hội thực sự rõ nét trong cả hiệp 1. 

Roma bị cầm chân trên sân Torino - Ảnh: Reuters

Mọi thứ chỉ như bừng tỉnh ở phút 83, khi Pjanic mở tỷ số (bàn thứ 7 của anh từ đầu mùa) sau một tình huống cố định. Và khi Torino vùng lên tìm bàn gỡ thì nhược điểm phòng thủ của Roma đã lộ rõ khi Kostas Manolas đốn ngã Andrea Belotti trong khu vực cấm địa, giúp Maxi Lopez đánh bại Wojciech Szczesny từ chấm 11m.

Đã 4 trận liền Roma không biết đến mùi chiến thắng trên mọi mặt trận, và dường như bên cạnh vấn đề phòng ngự, các học trò của HLV Rudi Garcia đã mất đi cảm hứng và nguồn năng lượng trong tấn công từng làm nên thứ bóng đá đầy cảm xúc từ đầu mùa.

Quả 11m quyết định ở phút 90+4 của Maxi Lopez - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, với chiến thắng 1-0, Inter Milan tạm xếp đầu Serie A với 33 điểm sau 15 trận. Tuy nhiên, họ hoàn toàn có thể bị Napoli lấy lại vị trí này nếu giành chiến thắng trước Bologna trong trận đấu diễn ra váo lúc 18 giờ 30 ngày hôm nay.
Một trận đấu đáng chú ý khác sẽ là Fiorentina tiếp đón Udinese trên sân nhà, trong khi AC Milan sẽ có chuyến làm khách trên sân Carpi với hy vọng vượt mặt Sassuolo vốn sẽ phải làm khách trên sân Sampdoria. 
Kết quả các trận đấu:
Torino 1 - 1 AS Roma
Inter Milan 1 - 0 Genoa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.