Inter Milan vượt qua AC Milan và Juventus để vô địch TIM Cup

22/07/2012 07:52 GMT+7

(TNO) Inter Milan đã có màn chạy đà tốt cho cuộc đua của mùa giải sắp tới khi giành chiến thắng 1-0 và 2-1 trước Juventus cùng AC Milan để đoạt chức vô địch giải giao hữu truyền thống TIM Cup 2012 diễn ra rạng sáng nay (22.7).

(TNO) Inter Milan đã có màn chạy đà tốt cho cuộc đua của mùa giải sắp tới khi giành chiến thắng 1-0 và 2-1 trước Juventus cùng AC Milan để đoạt chức vô địch giải giao hữu truyền thống TIM Cup 2012 diễn ra rạng sáng nay (22.7).

>> Diego Forlan rời Inter Milan sang Brazil
>> HLV tạm quyền tại Inter Milan được kỳ hợp đồng chính thức
>> Chiellini nghỉ 40 ngày, Lucio đến Juventus

Inter Milan vượt qua AC Milan và Juventus để vô địch TIM Cup
Inter Milan lần thứ ba liên tiếp vô địch TIM Cup - Ảnh: AFP

Inter Milan chính là đội vô địch TIM Cup liên tiếp hai năm qua. Đội bóng do HLV trẻ Andrea Strammaccioni dẫn dắt đã khởi đầu giải đấu năm nay rất tốt khi đánh bại Juventus ở trận đấu đầu tiên.

Philippe Coutinho là người ghi bàn duy nhất cho Inter Milan ở phút 12. Cầu thủ người Brazil tận dụng sai lầm của đồng đội cũ Lucio để giúp "Nerazzurri" có được 3 điểm trong trận đầu tiên.

Đội bóng giành chức vô địch Serie A mùa giải vừa qua đã lấy lại thể diện bằng chiến thắng 1-0 trước AC Milan ở trận đấu sau đó. Mirko Vucinic đã thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 14 sau khi chính anh bị Bakaye Traore đốn ngã trong vùng cấm địa.

Ở trận derby thành Milan quyết định, AC Milan là đội vươn lên dẫn trước khi Stephan El Shaarawy ghi bàn từ đường chuyền của Kevin Prince-Boateng ở phút 13. Tuy nhiên, Inter Milan nhanh chóng đáp trả nhờ sự tỏa sáng của các tân binh.

Fredy Guarin đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho "Nerazzurri" từ đường chuyền của Rodrigo Palacio ở phút 25. 9 phút sau, chính Palacio độc diễn và dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng cho Inter Milan.

Với kết quả này, thầy trò Strammaccioni đã giành chức vô địch TIM Cup 2012 lần thứ ba liên tiếp. Đây sẽ là một sự khích lệ tinh thần rất lớn cho họ trước khi bước vào mùa giải mới.

Vài nét về TIM Cup

TIM Cup là giải đấu giao hữu trước mùa giải mới được tổ chức hàng năm kể từ năm 2001 giữa ba CLB Inter Milan, AC Milan và Juventus. Đây là giải có thể thức thi đấu khá đặc biệt. Ba CLB đá vòng tròn một lượt, diễn ra liên tiếp trong một ngày và mỗi trận chỉ kéo dài 45 phút.

Đội thắng trong 45 phút có được 3 điểm. Nếu hai đội hòa nhau trong thời gian chính thức sẽ thi đấu luân lưu 11m. Đội thắng trên chấm 11m sẽ giành được 2 điểm, còn đội thua cũng có 1 điểm. Sau 3 lượt trận, đội nào có số điểm cao nhất sẽ giành cúp vô địch.

Với chức vô địch vừa giành được, Inter đang là đội thi đấu tốt nhất với 8 lần đăng quang, xếp sau là Milan (3) và Juventus (1).

Kết quả TIM Cup 2012

Inter Milan - Juventus: 1-0

Juventus - AC Milan: 1-0

AC Milan - Inter Milan: 1-2

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.