Inter Milan vượt qua Napoli, Juventus giữ vững ngôi đầu

10/12/2012 06:53 GMT+7

(TNO) Ở vòng 16 Serie A diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (10.12, giờ VN), Inter Milan đã có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Napoli để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Dù vậy, khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Juventus vẫn là 4 điểm khi đội bóng thành Turin cũng có chiến thắng 1-0 trên sân Palermo.

(TNO) Ở vòng 16 Serie A diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (10.12, giờ VN), Inter Milan đã có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Napoli để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Dù vậy, khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Juventus vẫn là 4 điểm khi đội bóng thành Turin cũng có chiến thắng 1-0 trên sân Palermo.

>> Juventus đón chào HLV Conte trở lại
>> Juventus "bắt nạt" hàng xóm Torino
>> Inter Milan sa sút, Napoli áp sát Juventus

Inter Milan thắng Napoli 2-1 tại Serie A
Milito (trái) ghi bàn thắng thứ 2 trong chiến thắng của Inter Milan - Ảnh: Reuters

Trong loạt trận ở vòng 16, cuộc đối đầu giữa Inter Milan và Napoli là đáng chú ý nhất. Bởi đây là 2 đội bóng đang bám đuổi quyết liệt Juventus trong cuộc đua vô địch. Trước khi trận đấu diễn ra, Napoli đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 33 điểm còn Inter Milan xếp thứ 3 với 2 điểm ít hơn.

Với lợi thế sân nhà, Inter Milan ngay lập tức tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Những pha tấn công phủ đầu của đội chủ sân Giuseppe Meazza đã nhanh chóng mang lại kết quả khi Freddy Guarin ghi bàn ngay ở phút thứ 8. Từ quả đá phạt góc của Antonio Cassano, tiền vệ người Colombia không bị ai kèm và sút tung lưới Napoli.

Không dừng lại ở đó, Inter Milan tiếp tục tấn công và nhiều lần uy hiếp khung thành đội khách. Cassano đã thi đấu khá tốt nhưng có vẻ như đây không phải là ngày của anh khi liên tục bỏ qua những cơ hội.

Tuy nhiên, đến cuối hiệp 1, các cổ động viên Inter Milan cũng có dịp ăn mừng bàn thắng của đội nhà. Phút 39, từ pha chọc khe của Guarin, Diego Milito vượt qua hậu vệ Napoli rồi hạ thủ môn De Sanctis, giúp đội chủ sân Giuseppe Meazza nhân đôi cách biệt.

Không còn gì để mất, Napoli tràn lên tấn công. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Samir Handanovic bên phía Inter Milan đã cản phá thành công hầu hết những pha tấn công của đội khách. Thủ thành người Slovenia chỉ phải vào lưới nhặt bóng trong tình huống đệm bóng cận thành của Edinson Cavani ở phút 54.

Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu khi trong khoảng thời gian còn lại, dù tạo ra được một số tình huống nguy hiểm nhưng không đội nào ghi được thêm bàn thắng.


HLV Conte đã nở nụ cười trong lần tái xuất tại Juventus - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu diễn ra sớm hơn, Juventus đã chào đón sự trở lại của HLV Antonio Conte trên băng ghế chỉ đạo bằng chiến thắng 1-0 trên sân Palermo.

HLV Conte bị cấm chỉ đạo 4 tháng theo án phạt của Liên đoàn Bóng đá Ý vì có liên quan đến vụ scandal dàn xếp tỷ số khi còn dẫn dắt Siena. Sự trở lại của ông vào thời điểm này là rất có ý nghĩa với Juventus khi mùa giải đang đi vào giai đoạn quan trọng.

Với lực lượng nhỉnh hơn, Juventus là đội chiếm lĩnh thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội và chỉ có được chiến thắng với cách biệt tối thiểu nhờ bàn thắng của hậu vệ Stephan Lichtsteiner ở phút 50.

Với chiến thắng này, Juventus tiếp tục duy trì sự thống trị tại Serie A khi có 38 điểm. Trong khi đó, chiến thắng trước Napoli giúp Inter Milan qua mặt đối thủ. Hy vọng cạnh tranh chức vô địch của "Nerazzurri" vẫn còn khi khoảng cách giữa họ và Juventus chỉ là 4 điểm.

Kết quả các trận đấu

Siena 1 - 3 Catania

Torino 2 - 4 AC Milan

Pescara 2 - 0 Genoa

Palermo 0 - 1 Juventus

Cagliari 0 - 2 Chievo

Inter Milan 2 - 1 Napoli

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.