Inter Milan xuất sắc thắng Lazio giành vé tham dự Champions League

21/05/2018 08:12 GMT+7

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 3-2 của Inter Milan ngay trên sân Lazio ở vòng đấu cuối Serie A diễn ra rạng sáng nay 21.5 (giờ VN) đã mang về cho họ chiếc vé tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa bóng sau.

Inter Milan không còn là thế lực đáng gờm ở Serie A trong thời gian gần đây, Scudetto là thứ gì đó xa xỉ đối với họ kể từ năm 2010. Vì thế, đoàn quân của ông Spalletti chỉ mong mỏi được góp mặt ở Champions League, sân chơi thiếu mất tên họ ở mùa giải năm ngoái.
Xét về thực lực, có thể nói Lazio chơi ổn hơn Inter Milan và đó cũng là lý do khiến đội chủ nhà có nhiều lợi thế trước trận đấu này. Hơn đối phương 3 điểm và hiệu số bàn thắng-bại vượt trội, Lazio tất nhiên được đánh giá cao hơn trong trận chiến Champions League rạng sáng nay dù họ chỉ cần một trận hòa trên sân nhà là đủ. Và họ gần như đã làm được điều đó trước các cầu thủ Inter Milan suốt 77 phút của trận đấu.
Đầu tiên cú sút của Marusic ở phút thứ 9, bóng đập vào mặt tiền đạo Perisic khi lui về tham gia phòng ngự dội vào lưới mở tỷ số 1-0 cho Lazio trong sự ngơ ngác của thủ môn Handanovic bên phía Inter Milan. Sau đó, Savic tung cú sút phạt trực tiếp rất hiểm ác nhưng rất tiếc cho Lazio là bóng bật vào cột dọc rung chuyển khung thành Inter Milan.
Phút 29, pha bóng lộn xộn trước khung thành Lazio đã được Ambrosio tận dụng thành công san bằng tỷ số 1-1 cho các vị khách trong sự phản ứng của nhiều cầu thủ Lazio. Trọng tài Rocchi vẫn quyết định công nhận bàn thắng sau khi xem lại công nghệ VAR, đó là một pha bóng hợp lệ.
Lulic (số 10) nhận thẻ đỏ, Lazio bị nhận chìm tại sân nhà ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Lazio sau đó tiếp tục chơi tấn công nhiều hơn trong khi sự chặt chẽ đó khiến Inter Milan ít có cơ hội để triển khai phản công. Lazio là đội bóng trọng lối chơi tổng lực nhưng họ phản công cũng không kém. Điều đó đã được minh chứng ở phút 41 khi Lulic tung đường chọc khe tuyệt vời cho Felipe Anderson để cầu thủ mang áo số 10 băng lên tung cú sút sệt tuyệt vời hơn giúp Lazio tạm dẫn 2-1 khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc.
Có được tỷ số như mong muốn, Lazio tỏ ra chơi chậm và chắc hơn nhưng rạng sáng nay, Olimpico không phải là công viên gần nhà cho đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi và họ không thể dạo chơi ở đó một cách nhàn hạ được.
Hậu vệ Stefan de Vrij đã tặng cho đội bóng mình sẽ đầu quân ở mùa bóng tới bằng pha phạm lỗi với Icardi ở phút 77 và chính vị đội trưởng này đã bước lên chấm 11m đánh lừa thủ môn Strakosha san bằng cách biệt 2-2 cho Inter Milan.
Đến lúc này, không khí trên sân đã nóng dần lên khi trọng tài không thổi penalty Inter Milan trong pha bóng Marusic bị hậu vệ Inter Milan đẩy ngã trong vòng cấm. Đó cũng là lúc Senard Lulic nổi nóng khiến anh nhận thẻ vàng thứ hai rời sân khiến đội chủ nhà chỉ còn 10 người.
HLV Spalletti được tắm bia sau trận đấu ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Chỉ sau đó 2 phút, tai họa đã ập xuống sân Olimpico khi Vecino bật cao đón đường đá phạt góc của Brozovic đánh đầu tung lưới đội chủ nhà Inter Milan ở phút 81. Vecino chấp nhận một chiếc thẻ vàng để cởi áo chạy ra đường biên để ăn mừng với các cổ động viên của họ bởi đó là bàn thắng vàng giúp Inter Milan trở lại đấu trường Champions League sau một năm vắng bóng.
Vấn đề chỉ tồi tệ hơn cho đội chủ nhà khi Patric nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 90 và với việc thiếu đến hai cầu thủ, Lazio đã không thể kiếm được bàn thắng gỡ hòa trong 4 phút bù giờ sau đó, đành ngậm ngùi đứng trố mắt nhìn Inter Milan ăn mừng trở lại châu Âu ngay trên sân nhà.
Vậy là một Lazio xuất sắc cũng chỉ được tham gia Europa League cùng với AC Milan (thắng Fiorentina 5-1) và Atalanta (thua Cagliari 1-2). 
Ở nhóm xuống hạng, SPAL (thắng Sampdoria) và Cagliari đã tự quyết định số phận của mình để trụ hạng Serie A thành công. Crotona (thua Lazio 1-2), Verona và Benevento phải xuống chơi ở Serie B mùa sau để nhường chỗ cho Empoli, Parma cùng đội thắng trong lượt trận play-off gồm 6 CLB nữa (Frosione, Palermo, Venezia, Bari, Cittadella, Perugia).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.