Inter nhớ Mourinho

11/09/2010 09:11 GMT+7

Trang Wincomparator dự đoán khả năng thắng của Inter là 68%, khả năng thắng của Udinese là 10%, khả năng hòa là 22%.

Chân sút người Argentina, Diego Milito, tiếp tục là chỗ dựa trên hàng công của Inter

Trang Wincomparator dự đoán khả năng thắng của Inter là 68%, khả năng thắng của Udinese là 10%, khả năng hòa là 22%.

Sau thất bại ở trận tranh Siêu cúp châu Âu với Atletico Madrid là trận hòa không bàn thắng trên sân Bologna, người hâm mộ Inter Milan đã bắt đầu nhắc đến Jose Mourinho. Trong hai mùa giải dẫn dắt Nerazzurri, “Người đặc biệt” đều có được chiến thắng trong trận ra quân tại Serie A. Dù vậy, chủ tịch của Inter, ông Massimo Moratti, vẫn tin tưởng vào tài cầm quân của HLV Rafael Benitez. “Bất cứ ai cũng có thể so sánh đội bóng hiện tại với quá khứ nhưng tôi cho rằng Benitez có khả năng đưa Inter đến với những thành công mới. Ông ấy có tất cả những yếu tố để thành công như sự thông minh, nhạy cảm và tính quyết đoán”, tỉ phú dầu mỏ phát biểu trên Sky Italia.

Được Moratti đặt lòng tin như vậy nhưng Benitez cũng cần phải nhanh chóng chứng tỏ năng lực của mình. Kể từ khi đến với đội bóng mới, dù vẫn giữ nguyên sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã yêu cầu các học trò phải tấn công nhiều hơn. Đây là điều khác biệt lớn nhất về lối chơi của Inter hiện nay so với thời Mourinho. Trước đây, Nerazzurri luôn chơi rất chặt chẽ, chắc chắn.

Bất cứ ai cũng có thể so sánh đội bóng hiện tại với quá khứ nhưng tôi cho rằng Benitez có khả năng đưa Inter đến với những thành công...”_Chủ tịch của Inter -Mmassimo Moratti

Trong trận hòa không bàn thắng với Bologna, đặc biệt là ở hiệp 2, Inter đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đây là điều mà HLV Benitez cần phải xem lại. Bên cạnh đó, khoảng thời gian hai tuần qua cũng không giúp ích gì được nhiều cho chiến lược gia 50 tuổi bởi phần lớn các trụ cột của Inter đều phải trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Đối thủ của Inter trong trận đấu đêm nay sẽ là Udinese, đội bóng đã để thua Genoa 0-1 ở loạt trận trước. Tình hình tài chính không mấy sáng sủa đã khiến Udinese phải bán đi một số cầu thủ quan trọng như D’Agostino, Pepe và Lukovic. Nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, nhiều khả năng đội bóng này sẽ lại phải vật lộn để trụ hạng như trong  mùa bóng vừa qua.

Inter sẽ bước vào trận đấu này với đội hình gần như mạnh nhất khi chỉ có hậu vệ phải Maicon đang phải tập riêng. Nếu anh này không kịp bình phục, đội trưởng Zanetti sẽ được đưa về trám chỗ. Trong khi đó, bên phía Udinese, hai hậu vệ Coda, Ferronetti cùng tiền đạo tân binh Denis vẫn đang bị chấn thương.

Để thoát ra khỏi cái bóng của Mourinho, Benitez không còn cách nào khác là phải đưa Inter trở lại con đường chiến thắng và chiến thắng thật thuyết phục. Dù Inter có lợi thế sân nhà nhưng Udinese cũng không phải là một đối thủ dễ chơi. Nếu các học trò của Benitez tiếp tục bỏ lỡ cơ hội như trong trận đấu gặp Bologna, họ có thể sẽ bị trừng phạt bởi đừng quên đội trưởng Di Natale của Udinese là vua phá lưới Serie A mùa trước. 

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.