Inter nuôi hy vọng ăn ba

16/04/2010 10:08 GMT+7

* Inter (2) - Juventus (6) 1h45, 17.4, sân Giuseppe Meazza Cuộc đối đầu giữa hai đại gia của Serie A hứa hẹn sẽ rất quyết liệt khi cả hai đều muốn giành trọn 3 điểm.

Milito (trái) sẽ là mối nguy hiểm cho khung thành Juve - Ảnh: Reuters

* Inter (2) - Juventus (6) 1h45, 17.4, sân Giuseppe Meazza

Cuộc đối đầu giữa hai đại gia của Serie A hứa hẹn sẽ rất quyết liệt khi cả hai đều muốn giành trọn 3 điểm.

Tuần lễ quan trọng nhất của mùa giải này đối với Inter đã bắt đầu bằng trận thắng 1-0 trước Fiorentina ở lượt về Coppa Italia. Nhờ đó, họ đã có mặt trong trận chung kết cúp quốc gia Ý. Rạng sáng mai, thầy trò Jose Mourinho sẽ tiếp đón Juventus và tiếp theo sẽ là cuộc đối đấu với Barcelona ở bán kết Champions League.

Trận hòa 2-2 với Fiorentina ở vòng 33 đã khiến Inter bị Roma qua mặt trên bảng xếp hạng. Lần đầu tiên sau 4 năm, đội bóng áo sọc xanh đen lâm vào cảnh phải rượt đuổi trong cuộc đua vô địch. Hoàn cảnh hiện nay của Inter xuất phát từ chính tham vọng giành cú ăn ba của họ. Dù rằng HLV Mourinho đang có một đội hình đồng đều và có chiều sâu nhưng phải phân sức trên cả ba mặt trận nên khó tránh khỏi việc vấp ngã. Inter chỉ thắng 3 trong 11 trận gần đây ở Serie A đã nói lên điều đó.

Khi ra sân, tất cả chúng tôi đều có chung một suy nghĩ, đó là giành chiến thắng _Tiền vệ Zanetti

Tuy nhiên, có vẻ như Inter sẽ theo đuổi đến cùng các mục tiêu của họ. “Chúng tôi sẽ không bỏ đấu trường nào cả. Khi bước ra sân, tất cả chúng tôi đều có chung một suy nghĩ, đó là giành chiến thắng, bất kể đó là trận đấu ở Serie A, Coppa hay Champions League. Chúng tôi sẽ bước vào trận đấu cùng Juventus với tư tưởng như vậy”, đội trưởng Javier Zanetti cho biết.

Trong khi đó, trận đấu cũng có ý nghĩa rất quan trọng với Juventus. Đội bóng thành Turin hiện đang kém Palermo 3 điểm. Không còn mục tiêu nào trong mùa giải này, nếu thất bại trong việc giành quyền dự Champions League mùa tới thì quả là đáng xấu hổ với đội bóng giàu truyền thống nhất nước Ý.

Dù vậy, Juventus sẽ hành quân đến Milan với lực lượng không phải mạnh nhất khi Trezeguet, Giovinco và Grygera vẫn chưa bình phục chấn thương. Tin vui duy nhất với HLV Alberto Zaccheroni là tiền vệ Diego đã trở lại tập luyện. Bên phía Inter, HLV Mourinho sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất khi tiền vệ Stankovic đã bình phục chấn thương.

Đây là cuộc đối đầu thứ 181 giữa Inter và Juve (chỉ tính ở Serie A). Thống kê cho thấy đội bóng thành Turin đang có ưu thế khi giành chiến thắng 80 trận, thua 55 trận và hòa 45.

Xét hoàn cảnh hiện nay của Inter và Juve, cả hai đều rất muốn thắng trận này. Tuy nhiên, lực lượng của Inter hiện đang nhỉnh hơn đối thủ. Bên cạnh đó, thầy trò Mourinho còn được thi đấu trên sân nhà, nơi họ chưa từng thất bại.

Dự đoán: Inter thắng 1-0.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.