Inter rút ngắn cách biệt với AC Milan

07/02/2011 10:04 GMT+7

(TNO) Inter Milan đã trả được món nợ thua trận 0-1 trước AS Roma ở lượt đi bằng chiến thắng đậm đà 5-3 trên sân Giuseppe Meazza, trong trận đấu muộn vòng 24 Serie A diễn ra sáng nay, 7.2, giờ VN. >> Matri và Toni khai hỏa, Juventus hồi sinh

(TNO) Inter Milan đã trả được món nợ thua trận 0-1 trước AS Roma ở lượt đi bằng chiến thắng đậm đà 5-3 trên sân Giuseppe Meazza, trong trận đấu muộn vòng 24 Serie A diễn ra sáng nay, 7.2, giờ VN.

>> Matri và Toni khai hỏa, Juventus hồi sinh

 
Inter đã có ba trận thắng liên tiếp tại Serie A - Ảnh: Reuters

Tám bàn thắng, một chiếc thẻ đỏ của Burdisso bên phía Roma và những pha công thành dồn dập của cả hai đội đã đem đến cho khán giả một trận cầu đầy hấp dẫn.

Đội bóng thủ đô Roma đầy quyết tâm khi đến làm khách trên sân Giuseppe Meazza và thế trận ngang ngửa với các nhà đương kim vô địch đã được họ tạo ra, tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém may mắn cùng sự xuất thần của đội chủ nhà, các học trò HLV Ranieri đành phải chấp nhận thất bại.

Trận đấu thứ hai trở lại sau chấn thương, tiền vệ năng nổ người Hà Lan Wesley Sneijder tiếp tục tỏa sáng bằng bàn thắng mở tỷ số trận đấu ngay phút thứ 3. Nhận đường chuyền bên cánh phải từ Maicon, Sneijder có cú sút chuẩn xác ngay sát vòng cấm hạ gục thủ thành Julio Sergio.

Nhận bàn thua bất ngờ từ sớm, các học trò HLV Ranieri vùng dậy mạnh mẽ tổ chức các pha hãm thành dồn dập và chỉ 10 phút sau đó, thế trận đã được quân bình bằng bàn thắng của Fabio Simplicio, sau đường chuyền ngang của Cassetti. Tiếp đó là các pha bắn phá khung thành Inter của đội bóng thủ đô nước Ý, nhưng tất cả đều không thể qua được đôi tay của thủ thành Julio Cesar.

 
Eto'o lập cú đúp - Ảnh: Reuters

Đến phút 35, Sneijder tiếp tục đặt dấu ấn của mình bằng đường chuyền trống trải cho "báo đen" Eto'o để chân sút Cameroon này đưa đội nhà vượt lên dẫn 2-1. Pha lách người đầy kỹ thuật của Eto'o giúp anh vượt qua một hậu vệ đối phương và tiếp đó là cú sút chân trái tuyệt đẹp đưa bóng đi sệt vào góc xa.

Kịch tính diễn ra ở phút 63 khi Burdisso phạm lỗi trong vòng cấm với tân binh của Inter là Pazzini, buộc phải nhận thẻ đỏ rời sân và Eto'o sút thành công quả phạt đền đưa Nerazzurri vượt lên dẫn 3-1. Đến phút 71, tỷ số đã là 4-1 sau cú bay người đội đầu gần cầu môn của Thiago Motta.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, những nỗ lực của các học trò HLV Ranieri cũng chỉ giúp họ có thêm hai bàn gỡ ở phút 75 do công Vucinic và phút 71 của Loria, trước khi Cambiasso ấn định chiến thắng cho Inter ngay phút 90.


Cambiasso (trái) ấn định chiến thắng cho Inter - Ảnh: Reuters

Thắng trận thứ ba liên tiếp, các học trò HLV Leonardo đã nhảy vào top 3 với 44 điểm, đồng thời họ cũng rút ngắn cách biệt điểm số với đội đầu bảng AC Milan xuống còn 5 điểm (Inter còn một trận chưa đấu).

Đêm qua, AC Milan đã có trận hòa 1-1 trên sân Genoa. Hai trận hòa liên tiếp của thầy trò Allegri khiến họ bị các đội đứng sau bám khá sát và giúp cho cuộc đua tranh Scudetto mùa này trở nên gay cấn hơn.

Hiện AC Milan (49 điểm) chỉ còn cách đội nhì bảng Napoli 3 điểm. Đêm qua, Napoli đã giành được chiến thắng 2-0 trước Cesena bằng hai pha lập công của Cavani và Sosa. Với bàn thắng mới nhất này, chân sút 23 tuổi người Uruguay Cavani đã có được 18 lần nổ súng để duy trì vị trí đứng đầu danh sách dội bom Serie A mùa này.


Cavani dẫn đầu danh sách dội bom với 18 bàn - Ảnh: AFP

Kết quả vòng 24 Serie A:

- Udinese  2 - 0  Sampdoria
- Cagliari  1 - 3  Juventus
- Bologna  1 - 0  Catania 
- Brescia  2 - 0  Bari  
- Lazio  1 - 1  Chievo  
- Napoli  2 - 0  Cesena 
- Genoa  1 - 1  Milan 
- Lecce  2 - 4  Palermo 
- Parma  1 - 1  Fiorentina 
- Inter  5 - 3  Roma 

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.