Inter tái ngộ Bayern, Arsenal gặp lại Barca

17/12/2010 20:21 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Inter Milan sẽ tái ngộ á quân Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League mùa này còn Arsenal sẽ phải trả đầy đủ món nợ với hung thần Barcelona nếu muốn lọt vào tứ kết.

Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino chuẩn bị bốc thăm - Ảnh: AFP

(TNO) Đương kim vô địch Inter Milan sẽ tái ngộ á quân Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League mùa này còn Arsenal sẽ phải trả đầy đủ món nợ với hung thần Barcelona nếu muốn lọt vào tứ kết.

Inter và Bayern chính là hai đội đã góp mặt trong trận chung kết ở Nou Camp vào tháng 5 năm nay song họ đã không còn giữ được hình ảnh của hai đội bóng xuất sắc nhất châu Âu ở mùa giải năm ngoái. Inter, dưới sự dẫn dắt của HLV Rafael Benitez, hiện xếp thứ bảy ở Serie A còn Bayern cũng xếp thứ sáu ở Bundesliga.

Cuộc tái ngộ của những kẻ cựu thù

Trong khi đó, Barca và Arsenal cũng từng gặp nhau trong trận chung kết mùa giải 2005-2006. Lần đó, Barcelona đã đăng quang sau khi đánh bại “Pháo thủ” 2-1 tại Paris. Mối thù hận giữa Arsenal và đội bóng xứ Catalan không dừng lại ở đó. Vào mùa giải năm ngoái, Barcelona cũng đã vượt qua Arsenal với tổng tỷ số 6-3 khi họ đụng độ nhau tại vòng này.

Trước khi cuộc bốc thăm diễn ra, HLV của Arsenal Arsene Wenger đã dự đoán rằng đội bóng của ông sẽ tiếp tục gặp gỡ Barcelona. Thực tế cho thấy nhà cầm quân người Pháp có đủ những tố chất để trở thành truyền nhân của chú bạch tuộc tiên tri Paul nổi tiếng ở World Cup 2010 nhờ tài dự đoán.

Xích mích giữa Pháo thủ và Barcelona cũng gia tăng đến đỉnh điểm trong mùa hè vừa qua xung quanh vụ tranh chấp tiền vệ Cesc Fabregas, người công khai bày tỏ ý định trở lại xứ Catalan song bị Arsenal chống đối đến cùng. Fabregas cuối cùng cũng sẽ trở về Nou Camp, chỉ có điều anh sẽ không được khoác lên người chiếc áo sọc đỏ xanh nổi tiếng.


 Đội trưởng Carles Puyol của Barca phạm lỗi với Cesc Fabregas của Arsenal (áo đỏ) trong trận đấu ở Emirates mùa giải trước - Ảnh: Reuters

Một cặp đấu khác cũng được lặp lại ở mùa giải này là Real Madrid và Lyon. Đội bóng 9 lần vô địch châu Âu vốn chưa một lần đánh bại được Lyon và cũng bị chính CLB ở Pháp đá văng khỏi vòng 1/8 ở mùa giải trước.

Với sự dẫn dắt của Jose Mourinho ở mùa giải này, Kền kền trắng hy vọng họ có thể vượt qua cái "dớp" trước Lyon. Giám đốc thể thao của Real Miguel Pardeza phát biểu với Reuters: “Chúng tôi vẫn chưa quên được việc bị loại ở mùa giải trước. Thật kỳ lạ khi gặp họ ở hai mùa giải liên tiếp. Nó giúp chúng tôi rút ra bài học và bảo đảm rằng mình sẽ không lặp lại sai lầm ở lần này”.

Tottenham trở lại Milan

Trong khi đó, đội bóng xếp chỉ xếp sau Real về thành tích ở châu Âu AC Milan sẽ giáp mặt tân binh Tottenham. Gareth Bale và các đồng đội sẽ trở lại San Siro, nơi anh từng có một hiệp hai bùng nổ với cú hat-trick vào lưới Inter Milan song vẫn không đủ để giúp Tottenham lội ngược dòng thành công.

Đối thủ cùng thành phố London của Tottenham là Chelsea có vẻ như là CLB dễ thở nhất trong số các tên tuổi lớn ở châu Âu khi họ chỉ gặp phải đội bóng ở Đan Mạch Copenhagen. CLB còn lại ở Anh Manchester United sẽ phải vượt qua eo biển Manche để làm khách trên sân Marseille trong lượt đấu đầu tiên của vòng knock-out.

Ở hai cặp đấu còn lại Valencia sẽ gặp Schalke 04 còn AS Roma đụng độ Shakhtar Donetsk

Các trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào ngày 15, 16, 22, 23 tháng 2.2011 trong khi các trận lượt về sẽ được tổ chức vào các ngày 8, 9, 15 và 16 tháng 3.2011.


 Các cuộc đối đầu ở vòng 1/8 Champions League mùa giải này, đội đứng trước thi đấu trận lượt đi trên sân nhà - Ảnh: AFP

 Kết quả các cặp đấu ở vòng 1/16 Europa League 2010 - 2011

1. Napoli - Villarreal

2. Rangers - Sporting Lisbon

3. Sparta Prague - Liverpool

4. Anderlecht - Ajax

5. Lech Poznan - Sporting Braga

6. Besiktas - Dynamo Kiev

7. Young Boys - Zenit St Petersburg

8. Aris Thessaloniki - Manchester City

9. PAOK - CSKA Moscow

10. Sevilla - Porto

11. Rubin Kazan - Twente

12. Lille - PSV Eindhoven

13. Benfica - Stuttgart

14. BATE Borisov - Paris St Germain

15. Metalist Kharkov - Bayer Leverkusen

16. FC Basel - Spartak Moscow

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.