Inter thoát hiểm, M.U thắng nhẹ

21/10/2010 08:01 GMT+7

(TNO) Bị thua liền ba bàn trong hiệp 2, nhưng kết cục nhà đương kim vô địch Champions League Inter Milan vẫn xuất sắc có được 3 điểm trước Tottenham. Trận cầu "đinh" rạng sáng nay (21.10, giờ VN) đã khép lại với cơn mưa bàn thắng.

Inter "hú hồn" trước sự quật cường của Spurs - Ảnh: AFP

(TNO) Bị thua liền ba bàn trong hiệp 2, nhưng kết cục nhà đương kim vô địch Champions League Inter Milan vẫn xuất sắc có được 3 điểm trước Tottenham. Trận cầu "đinh" rạng sáng nay (21.10, giờ VN) đã khép lại với cơn mưa bàn thắng.

Cùng với chiến thắng của Inter, các “ông lớn” khác như M.U, Barca cũng dễ dàng có được ba điểm trong loạt trận sáng nay.

Inter thắng gọn trong hiệp 1

Tottenham đến với Champions League với phận tân binh và đầy khát khao sau một mùa giải thành công năm ngoái. Chính vì vậy, đội bóng thành London đã chơi cực kỳ quyết tâm mặc dù bị thua trước 0-4 trong 45 phút đầu tiên.

Chính nỗ lực đó giúp Spurs có được ba bàn thắng trong 45 phút còn lại và khiến các CĐV của Inter phải thấp thỏm lo âu. Tuy nhiên, hattrick của Bale đã không giúp Tottenham giành lại một điểm từ tay đối thủ.

Inter đã có khởi đầu như mơ khi sớm định đoạt trận đấu trong vòng 15 phút đầu tiên với ba bàn thắng cùng lợi thế chơi hơn người khi Gomes bên phía Tottenham bị đuổi. Những cung bậc thăng hoa của đội bóng sọc xanh đen đã đến rất sớm. Ngay phút thứ hai sau một pha phối hợp tuyệt đẹp của đồng đội bóng được chuyền tới cho đội trưởng Zanetti và cầu thủ này dễ dàng sút tung lưới của Spurs.

Bàn thắng trên đưa Zanetti trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở Champions League khi đã hơn 37 tuổi.

Chưa dừng ở đó, Inter tạo nên bước ngoặt lớn của trận đấu ở phút thứ 8 khi Biabiany bị thủ thành Gomes phạm lỗi trong vòng cấm. Thẻ đỏ cho thủ môn của Spurs còn Eto’o dễ dàng gia tăng cách biệt lên 2-0. Mọi thứ xem như chấm hết cho Tottenham khi Stankovic nâng tỷ số lên 3-0 sau đó 6 phút và Eto’o hoàn tất cú đúp của mình (ở phút 35).


Eto'o (xanh) tỏa sáng trong mùa giải mà Mourinho đã ra đi - Ảnh Reuters

Thắng dễ dàng trong hiệp 1 đã khiến cho trận đấu tưởng chừng như khép lại khi khoảng cách tỷ số là quá lớn để Spurs có thể san lấp.

Trận này Van der Vaart không có mặt, chính vì vậy mà sức mạnh của Spurs đã bị suy giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, nỗ lực bất ngờ của đội bóng Anh đã lái trận đấu sang một hướng khác.

G.Bale trở thành cầu thủ chói sáng nhất với ba bàn thắng ghi được, tuy nhiên tất cả chỉ để tạo nên một trận cầu đẹp mỹ mãn với 7 bàn thắng khi Inter cũng có thừa kinh nghiệm để không mắc sai lầm.

Bảo toàn thắng lợi chỉ với một bàn cách biệt, Inter đã vươn lên dẫn đầu bảng A với 7 điểm, bỏ lại Tottenham phía sau với 3 điểm cách biệt.

M.U thắng khi không có Rooney

Những ồn ào xung quanh W.Rooney ở Old Trafford đã được tạm quên sau chiến thắng đầy khó nhọc 1-0 trước Bursaspor ở lượt đấu này.

Đúng như tuyên bố của Ferguson, Rooney đã không ra sân và cơ hội được trao cho những người trẻ hơn. Tuy nhiên, công thần của M.U vẫn là Nani khi tiền vệ người Bồ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.


M.U (đỏ) đang phải trông chờ vào lớp trẻ khi Rooney đã cạn tình - Ảnh: Reuters

Pha solo của Nani một lần nữa chứng tỏ anh là cầu thủ rất quan trọng của M.U mùa này sau khi Ronaldo đã chia tay đội. Một bàn thắng làm ngỡ ngàng mọi người khi hội tụ đầy đủ sự tinh tế, kỹ thuật và quyết đoán của Nani. Bàn mở tỷ số của Nani đến khá sớm, giúp M.U thi đấu với tâm lý thoải mái.

Tuy nhiên Macheda, Obertan rồi cả Vidic đã không thể tận dụng tốt những cơ hội còn lại khiến M.U cũng chỉ có được một chiến thắng sít sao.

Thắng trận, M.U có thể yên tâm với cách biệt 2 điểm với đội nhì bảng Rangers, khi đối thủ này xuất sắc cầm hòa Valencia 1-1.

Kết quả lượt trận rạng sáng 21.10:

Bảng A:
Inter 4-3 Tottenham
(Zanetti 2', Eto'o 11' pen, 35', Stankovic 14' - Bale 52', 90', 90'+1)
Twente 1-1 Bremen
(Janssen 75' - Arnautovic 80')

Bảng B
Schalke 3-1 Hapoel Tel Aviv
(Raul 3', 58', Jurado 68' -Shechter 90'+4)
Lyon 2-0 Benfica
(Briand 21', Lopez 51')

Bảng C
Rangers 1-1 Valencia
(Edu 34' - Edu 46' phản lưới)
MU 1-0 Bursaspor
(Nani 7')

Bảng D
Panathinaikos 0-0 Rubin Kazan
Barca 2-0 Copenhagen
(Messi 19', 90'+2')

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.