Inter trước cửa thiên đường

04/05/2010 09:40 GMT+7

Giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Lazio, Inter đã mở toang cánh cửa đến chức vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp.

Với phong độ cực tốt như hiện nay, người hâm mộ có quyền tin tưởng cuộc đua giành Scudetto thuộc về Inter Milan - Ảnh: AP

Giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Lazio, Inter đã mở toang cánh cửa đến chức vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp.

Những nỗ lực của Roma khi giành chiến thắng 2-1 trên sân Parma ở trận đấu hôm thứ Bảy vừa qua đã trở nên vô nghĩa khi đội bóng cùng thành phố với họ, Lazio thi đấu không thật sự quyết tâm trước Inter. Ngoại trừ thủ môn Fernando Muslera vẫn giữ được phong độ tốt, các cầu thủ còn lại của Lazio đều chơi ở mức độ trung bình.

Không chỉ vậy, đây còn là một trận đấu kỳ lạ nhất tại Serie A trong những năm gần đây. Trước trận này, các fan của Lazio đã chuẩn bị các biểu ngữ để tán dương HLV Jose Mourinho, người có công đưa một đội bóng Ý vào chung kết Champions League. Trong suốt trận đấu, các cầu thủ Inter cũng nhận được sự cổ vũ nhiệt thành của cả sân vận động.

Điều này đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ Lazio. “Chúng tôi đã bị  phân tâm ít nhiều bởi những người hâm mộ. Trong suốt tuần qua, chúng tôi đã cố gắng tập trung tinh thần để bước vào trận đấu này. Tuy nhiên, thật không dễ khi bước vào sân mà các CĐV của mình lại đi cổ vũ cho đội khách. Họ thậm chí còn reo hò khi Samuel ghi bàn mở tỷ số cho Inter”, trợ lý HLV Giovanni Lopez, người chỉ đạo thay cho Edy Reja bị án phạt trong trận này cho biết.

 Scudetto? Không những vậy, tôi đang nghĩ đến cú ăn ba

Mourinho (theo Dello Sport)

Trong khi đó, ông Gian Paolo Montali, giám đốc của Roma đã chỉ trích cả các CĐV lẫn cầu thủ Lazio. “Tôi không thể tưởng tượng ra những gì mình đã chứng kiến hôm nay. Tôi nghĩ Inter cũng nên cảm thấy xấu hổ. Sự việc ngày hôm nay không chỉ là thất bại của Lazio mà còn là thất bại của bóng đá và thể thao nói chung”.

Bất chấp những lời chỉ trích thì Inter vẫn cho thấy họ là đội xứng đáng giành chiến thắng trong trận này. Dù vừa phải trải qua 90 phút căng thẳng trên sân của Barcelona nhưng các cầu thủ Inter vẫn là người chiếm lĩnh thế trận. HLV Mourinho chỉ có thay đổi nhỏ trong đội hình khi cho Milito nghỉ ngơi, Sneijder được đẩy lên đá cặp cùng Eto’o nhưng đội khách cũng tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Thủ môn Muslera đã phải làm việc rất vất vả trong những tình huống uy hiếp khung thành của Maicon, Thiago Motta, Sneijder và  Eto’o. Tuy nhiên, hai pha đánh đầu của Samuel và Motta từ những tình huống cố định đã giúp Inter giành trọn ba điểm.

Chiến thắng này đã giúp Inter trở lại ngôi đầu bảng và hơn Roma 2 điểm. Ở hai vòng đấu cuối, thầy trò Jose Mourinho chỉ phải gặp Chievo (không còn mục tiêu gì để phấn đấu) và Siena (đã rớt hạng). Vào giữa tuần này, Inter sẽ đối đầu với Roma trong trận chung kết Coppa Italia. Bên cạnh đó, ngày 22.5 tới, Nerazzuri cùng Bayern Munich sẽ tranh tài cao thấp để tìm ra nhà vô địch Champions League mùa giải này. Cánh cửa thiên đường đang rộng mở trước mắt Inter.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.