Inter và AC Milan vào bán kết Coppa Italia

27/01/2011 08:16 GMT+7

(TNO) Hai đội bóng thành Milan là AC Milan và Inter Milan đã cùng lấy vé vào chơi bán kết cúp Quốc gia Ý - Coppa Italia 2011 sau loạt trận tứ kết diễn ra sáng nay, 27.1 (giờ VN).

(TNO) Hai đội bóng thành Milan là AC Milan và Inter Milan đã cùng lấy vé vào chơi bán kết cúp Quốc gia Ý - Coppa Italia 2011 sau loạt trận tứ kết diễn ra sáng nay, 27.1 (giờ VN).

 
Milan (giữa) nhẹ nhàng vào bán kết - Ảnh: AFP

Cú đúp của tiền đạo trẻ Alexandre Pato ngay trong 22 phút đầu hiệp 1 đã giúp AC Milan vượt qua đội chủ nhà Sampdoria; trong khi đó, đương kim vô địch Inter gặp phải sự chống trả quyết liệt của Napoli trên sân San Paolo và phải giải quyết trận đấu bằng loạt luân lưu, sau tỷ số hòa không bàn thắng trước đó.

Trong chuyến làm khách đến sân Comunale Luigi Ferraris, Milan có sự góp mặt của tiền vệ Hà Lan Mark van Bommel vừa chuyển đến từ Bayern Munich trong đội hình ra sân. Trong khi đó, hàng tiền đạo có sự góp mặt của bộ đôi Robinho và Pato, còn chân sút Thụy Điển Ibrahimovic được HLV Allegri cho nghỉ dưỡng sức.

Nhanh chóng chiếm được ưu thế, các học trò HLV Allegri liên tiếp cụ thể hóa bằng hai bàn thắng trong vòng 5 phút giữa hiệp 1 của Pato. Đầu tiên là cú sút quyết đoán sau pha lộn xộn trước khung thành thủ môn Junior Costa phút 17. Ngay sau đó, Rossoneri nhân đôi cách biệt bằng một pha qua người đầy kỹ thuật của "vịt con" Pato ngay trước khung thành Sampdoria.

Dẫn trước hai bàn nhẹ nhàng từ sớm, Milan chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm dưỡng sức, điều này đã giúp đội chủ nhà có được bàn rút ngắn cách biệt trong đầu hiệp 2 của Guberti.


Pato có hai bàn thắng tuyệt đẹp giúp Milan vượt qua Sampdoria - Ảnh: Reuters

Ở những phút cuối trận, thầy trò HLV Di Carlo cố gắng tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành công trước hàng thủ chơi kín kẽ của Milan, trong khi họ cũng không quá quyết tâm khi đang muốn dành sức cho cuộc đua đường trường tại đấu trường Serie A.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Allegri đã giành quyền lọt vào bán kết Coppa Italia năm nay. Đối thủ tiếp theo của họ là Palermo - đội bóng đảo Sicily vừa vượt qua Parma bằng loạt luân lưu.

* Ở trận đấu kết thúc sáng nay, đương kim vô địch Inter đã theo chân AC Milan để có mặt tại bán kết sau khi vượt qua Napoli ở loạt đấu luân lưu. Cả hai đội đã cống hiến một trận đấu tấn công với hàng loạt cơ hội được tạo ra.

Tuy nhiên trong một ngày thi đấu kém may mắn, các chân sút hai đội đã liên tục bỏ lỡ những tình huống ăn bàn của mình, đành để trận đấu được quyết định bằng loạt đọ súng trên chấm 11m. Đối thủ tại bán kết của các học trò Leonardo sẽ là đội thắng trong cặp đấu Juventus và Roma sẽ diễn ra vào sáng mai (28.1, giờ VN).


Inter vào bán kết sau trận đấu mà cả hai đội bỏ lỡ quá nhiều cơ hội - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

>> Milan dễ dàng vào tứ kết
>> Roma và Sampdoria đoạt vé vào tứ kết
>> Napoli đối mặt Inter tại tứ kết Coppa Italia
>> Juventus đánh bại Catania 2-0
>> Inter thắng trận thứ ba dưới triều Leonardo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.