Inter vượt qua áp lực

03/04/2010 10:26 GMT+7

Inter đang chịu áp lực khi bị Roma thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm. Họ sẽ phải vượt qua áp lực đó bằng chiến thắng trước Bologna.

HLV Mourinho rất lo lắng khi Sneijder tái phát chấn thương - Ảnh: AFP

Inter đang chịu áp lực khi bị Roma thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm. Họ sẽ phải vượt qua áp lực đó bằng chiến thắng trước Bologna.

Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước CSKA Moscow ở lượt đi tứ kết Champions League, Inter Milan đã tự đặt mình vào thế khó. Nếu đội bóng của HLV Jose Mourinho tận dụng tốt hơn những cơ hội thì họ đã có thể yên tâm lo cho các mặt trận trong nước là Serie A và Coppa Italia.

Sau chiến thắng trước CSKA, Inter trở lại Serie A với một áp lực khá lớn, nhất là khi họ vừa thua Roma ở vòng đấu trước và khoảng cách so với đội bóng thủ đô giờ chỉ còn là một điểm. Mourinho tất nhiên là người phải chịu nhiều áp lực nhất. Bởi ông chính là người phải chịu trách nhiệm nếu Inter mất ngôi vô địch Serie A mùa này. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã chọn cách im lặng. “Tôi không muốn nói về Serie A. Bởi nếu tôi nói theo cách của mình thì có thể tôi sẽ bị cấm chỉ đạo. Tôi đang rất hạnh phúc tại Inter, tuy nhiên tôi không thích bóng đá Ý. Tôi nghĩ rằng những người ở đây cũng chẳng ưa gì tôi”.

Phải thi đấu cùng lúc trên cả ba mặt trận đã khiến Inter mất rất nhiều sức lực và cả nhân sự. Đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza đã phải trả giá cho chiến thắng trước CSKA bằng việc Sneijder tái phát chấn thương mắt cá. Khả năng ra sân của ngôi sao người Hà Lan hiện vẫn chưa rõ ràng.

Bên cạnh đó, HLV Mourinho cũng không thể sử dụng các cầu thủ như tiền đạo Eto’o, tiền vệ Zanetti và hai hậu vệ Maicon, Lucio vì án treo giò. Đó sẽ là những khó khăn dành cho Inter khi bước vào trận đấu với Bologna. Nhiều khả năng, Cordoba sẽ được trám vào vị trí của Maicon, Materazzi sẽ chơi trung vệ. Trong khi đó, vị trí hộ công mà Sneijder để lại sẽ được dành cho Stankovic, người đã vài lần “đóng thế vai” khá thành công.

Bên phía Bologna, HLV Franco Colomba cũng đang ở trong tình trạng khá căng thẳng. Ba trận thua liên tiếp vừa qua đã khiến Bologna không thể sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng trong mùa giải này. Nếu không sớm tìm lại phong độ, đội bóng của Colomba có thể sẽ bị nhóm phía dưới bắt kịp.

Bologna sẽ bước vào trận đấu với Inter mà không có tiền vệ Mudingayi vì anh bị treo giò. Trong khi đó, tiền vệ Modesto đang vật lộn với chấn thương và sẽ được thay thế bằng Zenoni.

Inter đang chịu nhiều áp lực vì chuỗi trận không thành công của họ gần đây ở Serie A (2 thắng, 5 hòa và 2 thua). Bên cạnh đó là sự thăng tiến vượt bậc của Roma. Tuy vậy, nếu nhìn vào thành tích đối đầu giữa Inter và Bologna thì có thể tin vào một chiến thắng cho đội chủ nhà vào đêm nay. Trong 10 trận hai đội gặp nhau gần đây, Bologna chỉ hòa được đúng một trận, còn lại toàn thua. Vậy nên, khả năng Inter giành chiến thắng là khá lớn.

Dự đoán: Inter thắng 3-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.