Inzaghi: ‘AC Milan phải chống chọi cơn bão chấn thương’

20/04/2015 15:30 GMT+7

(TNO) Cả 2 HLV Pippo Inzaghi và Roberto Mancini đều thừa nhận đã thử mọi phương án để tìm một trận thắng trong trận derby vào rạng sáng nay 20.4 (giờ VN) nhưng kết quả không như ý muốn.

(TNO) Cả 2 HLV Pippo Inzaghi và Roberto Mancini đều thừa nhận đã thử mọi phương án để tìm một trận thắng trong trận derby vào rạng sáng nay 20.4 (giờ VN) nhưng kết quả không như ý muốn.
Trận derby thiếu bàn thắng nên không hấp dẫn - Ảnh: AFP
Thật ra, cả hai đều đã ghi được bàn thắng vào lưới của đối phương nhưng cùng không được trọng tài công nhận khiến trận đấu có tỷ số hòa 0-0 buồn chán. Một điểm cho mỗi bên không thấm vào đâu khi cả hai còn cách chiếc vé tham dự Europa League mùa sau tới hơn 7 điểm, một điểm cũng không làm cho người hâm mộ bớt thất vọng bởi họ chờ đợi một trận thư hùng đúng tính chất của “derby”.
Huấn luyện viên Pippo Inzaghi của Milan chia sẻ với Sky Sports (Ý): “Tôi mong đợi rất nhiều trong khoảng thời gian từ phút thứ 20 cho đến cuối hiệp một khi chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng bàn thắng vẫn không thể đến. Các học trò của tôi đã làm hết những gì có thể để giành chiến thắng. Tuy nhiên kết quả hòa đã phản ánh đúng cục diện trận đấu”.
Cựu tiền đạo của Milan cũng giải thích: “Chúng tôi đối mặt với cơn bão chấn thương kể từ tháng giêng, chúng tôi phải chiến đấu trong tình trạng thiếu thốn nhân lực”.
Chủ tịch Silvio Berlusconi từng nói rằng, chỉ có chiến thắng mới giúp AC Milan thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng đang kéo dài. Vì thế, trận hòa không bàn thắng này rõ rang chẳng giúp được gì cho đội quân của Inzaghi.
Cú "đốt lưới nhà" của Mexes lại không được công nhận - Ảnh: AFP
“Chúng tôi đã chơi gần như cả mùa giải mà thiếu đội trưởng Riccardo Montolivo, một cầu thủ có khả năng lãnh đạo rất tốt. Anh có những tố chất đặc biệt mà những cầu thủ khác không có được. Tôi đã đưa cả Alessio Cerci và Mattia Destro vào sân để hy vọng tìm bàn thắng, nhưng tất cả các vũ khí bí mật của tôi đều không bùng nổ”.
Về phía Inter Milan, nhà cầm quân Roberto Mancini luôn tin rằng đội bóng của ông bị từ chối một “bàn thắng rõ ràng” và cho rằng AC Milan đã có một trận hòa may mắn.
Cũng phàn nàn trên Sky Sports, Mancini nói: “Chúng tôi đã chơi rất tốt trong 20 phút đầu và toàn bộ hiệp thi đấu thứ 2. Thật xấu hổ khi không thể giành chiến thắng, nhưng chúng tôi không thể làm được điều gì khác. Đã có một tình huống dẫn đến quả penalty rõ ràng, trọng tài đã nhìn thấy rất rõ việc đó nhưng không có tiếng còi nào vang lên”.
Tính máu lửa của một trận derby không thể hiện rõ - Ảnh: AFP
Mancini phân tích thêm: “Chúng tôi đã rất cố gắng để giành chiến thắng nhưng AC Milan đã phòng ngự quá tốt. Họ cũng may mắn trong một số tình huống. Tôi hy vọng trận derby năm tới sẽ khác hơn. Đây cũng có một phần lỗi của tôi, các cầu thủ cần có thời gian để thích nghi chiến thuật của tôi. Họ cũng cần phải có may mắn nữa”.
Cả hai ông đều cho rằng đội bóng của mình cần phải có thời gian để tìm lại chính mình. Có lẽ người hâm mộ sẽ phải chờ trận derby Milan thật sự ở mùa bóng tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.