Inzaghi giải nghệ và trở thành HLV đội trẻ AC Milan

25/07/2012 11:54 GMT+7

(TNO) Tiền đạo kỳ cựu Filippo Inzaghi đã chấm dứt sự nghiệp thi đấu bóng đá khi tuyên bố giải nghệ vào hôm qua (24.7). Dù vậy, chân sút 38 tuổi vẫn tiếp tục gắn bó với bóng đá khi trở thành huấn luyện viên (HLV) của đội trẻ AC Milan.

(TNO) Tiền đạo kỳ cựu Filippo Inzaghi đã chấm dứt sự nghiệp thi đấu bóng đá khi tuyên bố giải nghệ vào hôm qua (24.7). Dù vậy, chân sút 38 tuổi vẫn tiếp tục gắn bó với bóng đá khi trở thành huấn luyện viên (HLV) của đội trẻ AC Milan.

>> Inter Milan vượt qua AC Milan và Juventus để vô địch TIM Cup
>> Ông chủ AC Milan xác nhận đã bán Ibrahimovic và Thiago Silva
>> Cựu cầu thủ AC Milan tham gia chính trường

Inzaghi giải nghệ để huấn luyện đội trẻ AC Milan
Inzaghi sẽ vẫn tiếp tục gắn bó với AC Milan - Ảnh: AFP

"Khoảng thời gian gắn bó giữa tôi và AC Milan đã kết thúc theo cách tuyệt vời nhất khi tôi đã ghi được bàn thắng trong trận đấu cuối cùng. Giờ thì tôi sẽ tiếp tục một giấc mơ khác, đó là làm huấn luyện viên.

Tôi không thể thi đấu cho một đội bóng nào khác bởi tôi không muốn rời AC Milan. Chính vì vậy, tôi đã ký hợp đồng 2 năm để huấn luyện đội trẻ. Giờ thì tôi sẽ bắt đầu một giấc mơ mới. Hy vọng một ngày nào đó, tôi có thể dẫn dắt đội một của AC Milan", Gazzetta Dello Sport dẫn lời Inzaghi.

Trưởng thành từ đội trẻ Piacenza, Inzaghi bắt đầu tạo dựng được tên tuổi của mình khi chuyển sang khoác áo Atalanta. Tại đây, ngay trong mùa giải đầu tiên (1996-1997), "Siêu Pippo" đã giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A với 24 bàn thắng.

Thành tích đó giúp anh có được bản hợp đồng chuyển sang thi đấu cho Juventus vào năm 1997. Trong 4 năm khoác áo đội bóng thành Turin (từ năm 1997 đến năm 2001), Inzaghi ghi được 58 bàn trong 122 trận và giành được 1 chức vô địch Serie A, 1 Siêu Cúp Ý.

Mùa hè năm 2001, Inzaghi chuyển sang thi đấu cho Milan và tiếp tục có được thành công. Anh ra sân trong 202 trận và ghi được 73 bàn. Bộ sưu tập thành tích của Inzaghi được bổ sung thêm 2 Scudetto, 1 Cúp quốc gia, 1 Siêu Cúp Ý, 2 chức vô địch Champions League, 2 Siêu Cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

Bên cạnh đó, Inzaghi là chân sút người Ý ghi nhiều bàn nhất tại các giải đấu cấp câu lạc bộ của UEFA với 70 bàn trong màu áo Parma, Juventus và AC Milan.

Trong sự nghiệp của mình, Inzaghi có 57 lần khoác áo tuyển Ý và ghi 25 bàn. Anh đã cùng đội bóng áo thiên thanh giành chức vô địch World Cup 2006 và ngôi á quân Euro 2000.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.