Iran cảnh cáo sẽ truy tố những cầu thủ cố tình giả vờ bị nhiễm Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/06/2020 19:10 GMT+7

Sau khi lên lịch nối lại, người đứng đầu Liên đoàn các giải bóng đá chuyên nghiệp Iran, Soheil Mahdi đã cảnh báo các thành viên trong đội và cầu thủ về việc giả vờ bị nhiễm Covid-19 .

Tất cả các hoạt động thể thaoIran đã bị đình chỉ từ ngày 11.3 sau khi dịch Covid-19 bùng phát, trong đó có giải bóng đá hàng đầu quốc gia (IPL) phải “đứng bánh” với 9 vòng chưa đấu. Theo tờ Tehran Times, IPL sẽ hoạt động trở lại vào ngày 18.6. Tuy nhiên, một số đội bóng và cầu thủ được cho là lo ngại sự nguy hiểm của dịch Covid-19 nếu trở lại thi đấu do Iran là một trong những quốc gia ở châu Á chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh này. Trong đó, một số VĐV của nước này đã tử vong do nhiễm Covid-19.
Trước đó, khi được hỏi về việc bắt đầu tập luyện nhóm của đội thuộc IPL, ông Mahdi trả lời: “Để trở lại tập luyện theo nhóm, tất cả các đội phải có biện pháp kiểm tra các cầu thủ và nhân viên kỹ thuật về Covid-19. Sau khi các đội của đội đưa ra kết quả âm tính trong việc xét nghiệm Covid-19, họ có thể bắt đầu tập luyện.

CLB Gol Gohar được cho là có 7 thành viên nhiễm Covid-19

CHỤP MÀN HÌNH

Ông Mahdi cho biết sẽ có 3 cơ quan của quốc gia giám sát việc thực hiện đúng các giao thức y tế trong các giải đấu. Trong đó, nếu 1 CLB có 5 trường hợp nhiễm Covid-19, các trận đấu của đội bóng đó sẽ bị hủy nhưng họ có thể tiếp tục tập luyện nếu xem xét các giao thức an toàn.
Ngoài ra, quan chức trên còn nhấn mạnh, đối với trường hợp cố tình báo cáo sai về việc nhiễm Covid-19 sẽ phải đối mặt với cáo buộc hình sự. “Bất cứ ai giả vờ bị nhiễm Covid-19 sẽ phải đối mặt với hành động pháp lý”, ông Soheil Mahdi cảnh báo. Trước đó, truyền thông Iran cho biết 7 cầu thủ của CLB Gol Gohar (thuộc IPL) được biết là đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 nhưng ông Mahdi nói rằng tổ chức này chưa nhận được thông báo chính thức từ đội bóng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.