Iran liên tiếp mất 2 'chiến tướng' tại Asian Cup 2019

Giang Lao
Giang Lao
26/12/2018 19:47 GMT+7

Sau khi tiền vệ phòng ngự Saeid Ezatolahi phải nói lời chia tay vì chấn thương chưa hồi phục, tuyển Iran nhận thêm cú sốc khi có thêm tiền vệ phòng ngự khác là Ali Karimi cũng vắng mặt vì lý do tương tự.

[VIDEO] IRAN MẤT 2 TRỤ CỘT TRƯỚC THỀM ASIAN CUP 2019 
Tuyển Iran vừa đấu giao hữu hòa Palestine 1-1 tại Doha, Qatar và sẽ đấu tiếp 1 trận nữa gặp Qatar vào ngày 31.12 trước khi HLV Carlos Queiroz gút danh sách chính thức dự Asian Cup 2019.
Tại Asian Cup, tuyển Iran nằm cùng bảng D với tuyển Việt Nam (VN), Iraq và Yemen. Tuyển Iran sẽ đấu trận ra quân gặp Yemen ngày 7.1, sau đó gặp tuyển VN ngày 12.1 và gặp Iraq ngày 16.1.
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây HLV Queiroz cũng bị báo chí Iran chỉ trích vì đặt mục tiêu khiêm tốn ở Asian Cup, khi nhận định Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc mới là ứng viên vô địch, còn Iran nếu đứng hạng 4 cũng hài lòng.
Chưa hết, mới đây ông Queiroz còn bị cựu danh thủ Iran là Khodadad Azizi gọi là “kẻ ngu ngốc”, vì giữa lúc ai cũng muốn đội nhà phải vô địch sau 42 năm dài chờ đợi.
Tuyển Iran từng 3 lần vô địch Asian Cup, nhưng lần gần nhất là từ năm 1976. Thế nhưng, sau kỳ World Cup 2018 gây ấn tượng, thì giờ Iran lại quá khiêm tốn trước đấu trường châu lục.
Mặc dù vậy, cũng có thể hiểu ông Queiroz đang ở hoàn cảnh không mấy thoải mái để đưa ra các nhận định lạc quan, vì liên tiếp phải nhận các tin tức không hay với 2 ngôi sao ở hàng tiền vệ là Ezatolahi và Karimi phải chia tay Asian Cup vì chấn thương.
Trong đó, tiền vệ Ezatolahi là trụ cột không thể thiếu của tuyển Iran tại kỳ World Cup 2018, và đang chơi cho CLB Reading tại giải hạng nhất Anh. Còn Karimi cũng có tên trong danh sách sự World Cup, nhưng giờ chót phải chia tay vì chấn thương, và nay đến Asian Cup lại tiếp tục lỡ hẹn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.