Iran thể hiện sức mạnh đáng sợ trong trận ra quân ở Asian Cup 2019

Giang Lao
Giang Lao
08/01/2019 08:05 GMT+7

Bất chấp những rắc rối nội bộ và khủng hoảng vì chấn thương, nhưng với thành phần còn lại tuyển Iran cũng có trận ra quân thể hiện sức mạnh đáng sợ của mình khi hạ gục Yemen tới 5-0 tại bảng D rạng sáng ngày 8.1.

Ở bảng D này, trận còn lại giữa tuyển Việt Nam (VN) gặp Iraq diễn ra tối nay lúc 20 giờ 30 (giờ VN) trên sân Zayed Sports City ở Abu Dhabi. Tuy nhiên, với sức mạnh vừa thể hiện của Iran, xem ra cả VN và Iraq trong các trận gặp tới đây khó lòng mà cạnh tranh lại.
Trong đó, tuyển Yemen là những người phải nếm trải trước sức mạnh đáng sợ của Iran. Dù rất cố gắng, và như HLV Jan Kocian nói trước trận: “Yemen có quyền mơ đánh bại Iran”.
Tuy nhiên, giấc mơ của Yemen chỉ thể hiện được chừng 10 phút đầu trận khi mọi nỗ lực chỉ tạo được vài pha nguy hiểm trước khung thành thủ môn Alireza Beiranvand, trước khi Iran với bản lĩnh và đẳng cấp hơn hẳn nhanh chóng siết lại và giành quyền kiểm soát trận đấu.
Liên tiếp các bàn thắng do công Taremi (hai bàn phút 12 và 25), cùng Dejagah ghi phút 23 giúp Iran sớm dẫn trước Yemen 3-0 sau hiệp 1, coi như an bàn thế trận và đánh bại hoàn toàn mọi nỗ lực của đối thủ này.
Sang hiệp 2, Iran thong dong ghi thêm 2 bàn nữa do công Azmoun và Ghoddos ghi để hoàn tất chiến thắng “5 sao” và sớm tạo ưu thế ở bảng D.
Iran (giữa) quá mạnh so với Yemen và có thể cả Iraq và VN ở bảng D AFC
Với màn ra mắt ấn tượng này, Iran cũng sớm chứng minh tư cách ứng viên vô địch sáng giá của mình giữa lúc các ứng viên khác như Úc gây thất vọng khi thua Jordan 0-1, còn Hàn Quốc chỉ thắng sít sao Philippines 1-0, hay Trung Quốc cũng thắng may mắn trước Kyrgyzstan 2-1.
Nhờ đó, HLV Carlos Quieroz cũng tạm bình ổn tâm lý trước áp lực từ báo chí Iran suốt thời gian qua. Ở trận kế tiếp Iran gặp VN ngày 12.1 và Iraq ngày 16.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.