Iraq theo chân Iran vào vòng loại trực tiếp Asian Cup 2019

12/01/2019 23:05 GMT+7

Chiến thắng 3-0 trước Yemen giúp Iraq trở thành đội thứ 2 tại bảng D giành vé góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp của Asian Cup 2019.

Sau khi Iran giành chiến thắng 2-0 trước Việt Nam để giành vé đi tiếp thì Iraq cũng không mất nhiều sức lực khi đánh bại Yemen với tỷ số 3-0 để góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.
Với 6 điểm có được sau 2 trận, Iraq sẽ bước vào trận đấu cuối với Iran để phân định ngôi đầu bảng. Trong khi đó, cơ hội đi tiếp của Yemen hầu như là không còn khi họ bị thủng lưới đến 8 bàn sau 2 trận và chưa ghi được bàn nào.
Trong trận đấu vừa qua, tài năng trẻ Mohanad Ali là người mở tỷ số cho Iraq ở phút 11. Tiền đạo 18 tuổi đi bóng rất tự tin trong vùng cấm địa Yemen trước khi tung ra một cú sút rất căng làm tung lưới đối phương.
Yemen có cơ hội cân bằng tỷ số ở phút 16 nhưng pha đánh đầu của Abdulwasea Al-Matari từ pha đá phạt do Ahmed Al-Sarori thực hiện lại đưa bóng đi chệch khung thành Iraq trong gang tấc.
Mohanad Ali (áo xanh) có 1 bàn thắng và 1 pha dứt điểm trúng cột dọc AFP
Chỉ 3 phút sau tình huống đó, Iraq có bàn thắng thứ 2. Nhận bóng từ Ali Adnan, Bashar Resan tung ra một cú sút ngay rìa vùng cấm địa, bóng chạm một hậu vệ Yemen khiến thủ môn Saoud Al-Sowadi bó tay.
Với việc có lợi thế dẫn trước 2-0, các cầu thủ Iraq thi đấu ung dung nhưng vẫn chiếm thế chủ động trên sân. Đến phút 64, tưởng chừng như họ đã có thêm bàn thắng thứ 3 nhưng lần này, pha dứt điểm của Mohanad Ali đưa bóng trúng cột dọc khung thành Yemen.
Dù vậy, khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, Iraq vẫn có thêm bàn thắng. Đó là tình huống mà cầu thủ vào thay người là Alaa Abbas đã tận dụng tốt cơ hội có được trong khu vực cấm địa để ghi bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.