IS dùng Messi đe dọa tấn công khủng bố World Cup 2018

25/10/2017 14:05 GMT+7

Các nhóm khủng bố có liên kết với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa đăng các bức ảnh đáng sợ, kèm cả hình của siêu sao Lionel Messi với lời đe dọa sẽ tấn công khủng bố World Cup 2018 tại Nga.

Các bức ảnh này đăng trên các trang mạng xã hội và do một nhóm khủng bố có tên gọi Wafa Media Foundation đăng tải khi dùng ảnh của siêu sao Messi chế lại như đang khóc với giọt nước mắt là máu.

Một số bức ảnh khác thì dùng logo World Cup 2018 và các hình ảnh sân vận động ở Nga trong đó có cả sân Luzhniki ở Moscow, nơi diễn ra trận chung kết, với một tên khủng bố cầm súng kèm dòng chữ bằng tiếng Ả Rập: “Hãy chờ bọn tao”.

Ảnh Messi được nhóm khủng bố chế lại để đe dọa tấn công khủng bố World Cup 2018 Chụp màn hình

Các bức ảnh này được đăng tải lần lượt ở các ngày trong tuần vừa rồi, và thực sự đang gây hoang mang cho người hâm mộ toàn cầu dự định đến Nga xem World Cup vào năm sau.

Trên thực tế, nước chủ nhà Nga cũng như trước đây là Pháp tổ chức vòng chung kết Euro 2016 từng đối mặt với các lời hăm dọa đáng sợ của các tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi dọa đánh bom hoặc tấn công khủng bố cảm tử.

Sân Luzhniki ở Moscow, nơi diễn ra trận chung kết, cũng bị đe dọa đánh bom Chụp màn hình

Tuy chưa có sự cố thật sự xảy ra khi Euro 2016 diễn ra, nhưng trước khi Euro 2016 diễn ra vào cuối năm 2015 nước Pháp đã từng rúng động với cuộc tấn công khủng bố liên tiếp trong đó có vụ đánh bom sát sân vận động Stade de France.

Ở Nga, hồi tháng 4 năm nay cũng xảy ra tấn công khủng bố ở trạm xe lửa tại St Petersburg khiến 14 người thiệt mạng.

Vì vậy, công tác an ninh bảo vệ World Cup 2018 thực sự là vấn đề lớn mà nước chủ nhà Nga luôn đặt lên hàng đầu. Trong đó, việc theo dõi và ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố là ưu tiên số 1 của nước Nga, cũng như không bỏ qua bất cứ lời đe dọa nào từ IS.

Trong 6 tháng qua, Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã phê duyệt một kế hoạch khổng lồ bảo vệ an toàn World Cup 2018. Ngoài ra, ban tổ chức nước chủ nhà Nga cũng khẳng định sẽ tổ chức World Cup 2018 “an toàn tuyệt đối”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.