Isco - 'Vũ khí' mới của Benitez tại Real Madrid

28/07/2015 10:05 GMT+7

(TNO) HLV Rafael Benitez của Real Madrid vẫn đang trong công cuộc lắp ghép những quân bài vào đội hình nhằm tạo ra hệ thống hoàn chỉnh nhất. Và tiền vệ Isco sẽ là người được trọng dụng, ít nhất là cũng hơn so với thời Carlo Ancelotti.

(TNO) HLV Rafael Benitez của Real Madrid vẫn đang trong công cuộc lắp ghép những quân bài vào đội hình nhằm tạo ra hệ thống hoàn chỉnh nhất. Và tiền vệ Isco sẽ là người được trọng dụng, ít nhất là cũng hơn so với thời Carlo Ancelotti.

Isco (trái) có 2 pha kiến tạo trong trận Real Madrid thắng Man City 4-1 - Ảnh: AFP

Trong 3 trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, Isco đều để lại ấn tượng tốt. Theo Marca, tiền vệ người Tây Ban Nha có hai đường kiến tạo và đi kèm đó những pha bóng kỹ thuật tuyệt vời ở trận thắng Man City 4-1. Những gì cựu tiền vệ Malaga thể hiện thuyết phục đến nỗi tờ Marca còn ví von rằng: "Không Isco, không Disco".

Tuy nhiên, Isco có cơ hội thể hiện vì James Rodriguez còn chưa trở lại. Sắp tới, có khả năng tiền vệ 23 tuổi phải nhường vị trí cho người đồng đội và trở lại ghế dự bị. Đó là kịch bản không hề được mong muốn. Có một thực tế ảm đạm với Isco là dù chơi hay đến mấy nhưng anh chưa từng được xem là nhân tố quan trọng trong đội hình CLB.

Mùa trước, Isco chơi 2431 phút, qua đó trở thành cầu thủ được sử dụng nhiều thứ 6 tại Real. Anh chơi cũng không tệ khi có 4 bàn thắng và 9 pha kiến tạo sau khi được đá chính 26 trận. Tuy nhiên, vị trí cho Isco vẫn là trên ghế dự bị.

Benzema, Ronaldo và Bale luôn có chỗ trong đội hình xuất phát - Ảnh: AFP

Isco không được trọng dụng tại Real Madrid là vì những lý do ngoài chuyên môn. Cristiano Ronaldo luôn phải được đá chính, Karim Benzema là cầu thủ yêu thích của Florentino Perez, còn bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Gareth Bale không thể ngồi ghế dự bị và James Rodriguez luôn phải được ra sân.

Nhưng nay, hy vọng mở ra với Isco. HLV Rafael Benitez đang đập bỏ hệ thống 4-3-3 ưa thích của người tiền nhiệm Carlo Ancelotti và thay bằng 4-2-3-1. Theo đó, Toni Kroos và Modric sắm vai tiền vệ trung tâm, trong khi Ronaldo và Bale hỗ trợ cho Benzema. James Rodriguez có thể đá tiền vệ phải hoặc trung tâm, tuy nhiên phong độ ấn tượng của Isco gần đây  khiến cựu sao Monaco và Porto lo lắng.                     

Isco không chỉ chơi tốt khi tham gia tấn công mà còn có thể phòng ngự rất cừ. Đó là nhờ nỗ lực rèn luyện dưới thời Carlo Ancelotti. Đây là yếu tố quyết định giúp Isco chinh phục HLV Benitez, người muốn Real Madrid không chỉ mạnh trong tấn công mà còn phải chắc chắn khi phòng thủ. Khác với hai năm trước, Isco giờ đã hoàn thiện mình và đóng góp nhiều hơn vào lối chơi Real Madrid.

HLV Benitez sẽ tạo cơ hội cho Isco - Ảnh: Reuters

Dưới hệ thống mới, một cầu thủ với tố chất như Isco sẽ trở thành thứ vũ khí đầy lợi hại nếu Rafa Benitez biết tận dụng. Đáng chú ý, Benitez là mẫu HLV thích xoay tua đội hình. Với Isco, điều này trở thành cơ hội để anh ra sân nhiều hơn. Xoay tua là cách hiệu quả nhất với Benitez để đảm bảo không làm thui chột một trong những tài năng sáng giá nhất châu Âu.

Gần đây, báo chí Ý cho rằng Juventus rất muốn có Isco để thay Andrea Pirlo đã ra đi. Với Isco, sang Ý sẽ mở ra cơ hội cho anh thi đấu nhiều hơn, đồng thời được coi trọng hơn. Nhưng Real Madrid vẫn còn thấm thía bài học mang tên Alvaro Morata, người được bán cho Juventus vào hè 2014 để rồi sau đó một năm chính chân sút này xé lưới đội bóng Hoàng gia, qua đó loại họ khỏi bán kết Champions League. Từ những gì đã diễn ra, HLV Benitez sẽ không muốn đội nhà thêm một lần ôm hận vì người cũ, nếu gặp lại Juventus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.