Israel buộc Croatia phải trả nợ

09/10/2010 09:40 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Israel là 31%, khả năng thắng của Croatia là 40%, hòa là 29%

Trong tay HLV Luis Fernandez không có đủ những tinh binh

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Israel là 31%, khả năng thắng của Croatia là 40%, hòa là 29%

Croatia và Israel phải cảm ơn vì họ nằm trong bảng đấu được coi là dễ dàng nhất vòng loại EURO 2012. Các đối thủ còn lại là Hy Lạp, đội bóng không phải ngáo ộp và 3 đội thiếu tham vọng Georgia, Malta và Latvia. Với Croatia, đây là cơ hội để họ trở lại VCK EURO sau khi thất bại tại vòng loại World Cup 2010. Còn Israel cũng mơ đến việc lần đầu dự EURO kể từ khi chuyển sang sinh hoạt tại làng bóng đá châu Âu.

Croatia và Israel đã từng gặp nhau tại vòng loại EURO 2008 và khi đó, Croatia đã thắng trong cả 2 lượt trận. Riêng tại Tel Aviv, hai đội đã cống hiến cho khán giả bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn với phần thắng 4-3 nghiêng về Croatia. Trận đấu đêm nay, Israel hy vọng sẽ buộc Croatia phải trả lại món nợ đã vay. Nhưng điều không may cho Israel là họ có nhiều cầu thủ bị chấn thương. HLV Luis Fernandez sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Beram Kayal và tay săn bàn Omer Damari nhưng điều đáng ngại nhất chính là sự vắng mặt của tiền vệ Yossi Benayoun.

Benayoun không chỉ là người dẫn dắt hàng tiền vệ của Israel mà anh còn là chìa khóa giải quyết khâu ghi bàn cho đội nhà. Trong trận thắng Malta, chính tiền vệ đang chơi bóng cho Chelsea đã ghi 3 bàn thắng. Dù biết Benayoun đang bị chấn thương ở Chelsea nhưng HLV Fernandez vẫn triệu tập anh về Israel để chờ xem có phép màu nào xảy ra không. Nhưng sau cuộc kiểm tra y tế hôm thứ Ba, LĐBĐ Israel đã ra thông báo: “Đó không phải là một chấn thương đơn giản. Benayoun có thể phải nghỉ thi đấu trong 3 tháng”.

HLV Luis Fernandez đánh giá: “Sẽ là một trận đấu khó khi bạn phải đối đầu với Croatia quá mạnh. Nhưng tôi tin vẫn có phương án đánh bại Croatia và sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ giúp Israel thắng trận này”. Gili Vermouth, người sẽ đá thay vị trí của Benayoun, cho biết: “Không có Benayoun là một tổn thất cả trong và ngoài sân. Nhưng chúng tôi là một đội bóng và có thể chơi tốt để đánh bại Croatia. Cá nhân tôi không cảm thấy áp lực khi phải đá thay anh ấy”.

Bên phía Croatia, đội trưởng Darijo Srna vắng mặt vì treo giò. Tiền đạo Mladen Petric cũng không thể góp mặt vì chấn thương. Nhưng với một hàng tiền vệ gồm những cầu thủ xuất sắc như Kranjcar, Modric, Pranjic và hai sát thủ Olic, Eduardo thì HLV Slaven Bilic không có gì phải lo lắng về khâu tấn công. Họ sẽ đến Israel với sự tự tin vì đã ghi được 4 bàn tại Tel Aviv 4 năm trước.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.