Jack Wilshere trở lại tuyển Anh

09/11/2012 06:59 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) tuyển Anh Roy Hodgson đã đạt được thỏa thuận với người đồng nghiệp Arsene Wenger ở Arsenal về việc gọi tiền vệ Jack Wilshere trở lại đội tuyển đảo quốc sương mù.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) tuyển Anh Roy Hodgson đã đạt được thỏa thuận với người đồng nghiệp Arsene Wenger ở Arsenal về việc gọi tiền vệ Jack Wilshere trở lại đội tuyển đảo quốc sương mù.

>> Cựu thủ môn tuyển Anh bị CĐV hạ knock-out ngay trên sân
>> Lampard chấn thương, tuyển Anh lo sốt vó
>> Ashley Cole có thể bị loại khỏi tuyển Anh vì “chửi” FA

Jack Wilshere trở lại tuyển Anh
Wilshere mới vừa bình phục chấn thương cách đây chưa lâu - Ảnh: AFP

Vào tuần tới, tuyển Anh sẽ có trận giao hữu với Thụy Điển trên sân khách. Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Hodgson đã lên danh sách 23 cầu thủ. Điều đáng chú ý là trong danh sách mà nhà cầm quân 63 tuổi vừa công bố có tên Jack Wilshere.

Đây là lần đầu tiên tiền vệ trẻ của Arsenal trở lại đội tuyển quốc gia sau 17 tháng xa sân cỏ vì chấn thương. Wilshere mới chỉ hoàn toàn bình phục trong thời gian gần đây nên việc anh được không khiến HLV Wenger không mấy hài lòng.

"Tôi nghĩ rằng còn quá sớm để Wilshere thi đấu cho tuyển Anh. Dù vậy, HLV Hodgson đã gọi điện thoại cho tôi. Chúng tôi đã đạt được những thỏa thuận về việc này. Hodgson chỉ muốn Wilshere có mặt để hòa nhập với các cầu thủ khác trong tuyển Anh. Tôi hy vọng Wilshere không ra sân thi đấu bởi kể từ khi bình phục, anh ấy đã chơi 3 trận và cần được nghỉ ngơi", AP dẫn lời nhà cầm quân người Pháp.

Trong lần tập trung này, HLV Hodgson đã lần đầu tiên gọi tiền vệ Leon Osman của Everton. Ngoài ra, hai tài năng trẻ của Liverpool là Jonjo Shelvey và Raheem Sterling tiếp tục được trao cơ hội.

Trong khi đó, với Steven Gerrard, trận giao hữu sắp tới có thể sẽ là dịp để tiền vệ kỳ cựu này bước vào "CLB 100" dành cho những cầu thủ có 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia trở lên.

Hiện trong lịch sử đội tuyển xứ sở sương mù, mới chỉ có 5 cầu thủ có trên 100 lần ra sân, bao gồm: Peter Shilton (125 lần), David Beckham (115), Bobby Moore (108), Bobby Charlton (106) và Billy Wright (105).

Danh sách tuyển Anh

Thủ môn: Fraser Forster (Celtic), Joe Hart (Manchester City), John Ruddy (Norwich City)

Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Ryan Bertrand (Chelsea), Gary Cahill (Chelsea), Steven Caulker (Tottenham), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Ryan Shawcross (Stoke City), Kyle Walker (Tottenham)

Tiền vệ: Tom Cleverley (Manchester United), Steven Gerrard (Liverpool), Aaron Lennon (Tottenham), Leon Osman (Everton), Jonjo Shelvey (Liverpool), Raheem Sterling (Liverpool), Theo Walcott (Arsenal), Jack Wilshere (Arsenal), Ashley Young (Manchester United).

Tiền đạo: Wayne Rooney (Manchester United), Daniel Sturridge (Chelsea), Daniel Welbeck (Manchester United)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.