Jeong Tae-Wook ghi 'bàn thắng vàng', Hàn Quốc vô địch VCK U.23 châu Á 2020

26/01/2020 22:09 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của Jeong Tae-Wook ở hiệp phụ thứ 2 đã giúp Hàn Quốc lần đầu tiên đăng quang tại VCK U.23 châu Á. Dù thua ở trận chung kết, nhưng U.23 Ả Rập Saudi cũng đã sớm giành vé dự Olympic Toykyo 2020.

Tường thuật trực tiếp
CK U23

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Có thể xem hành trình đến chung kết của U.23 Hàn Quốc và Ả Rập Saudi là "không tì vết”. Đội quân U.23 Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV kỳ cựu Kim Hak-bum toàn thắng 5 trận để đặt chân ở trận đấu cuối cùng, ghi 9 bàn và thủng lưới 3 bàn. Trong khi đó, đội bóng Tây Á chỉ một lần chia điểm trên con đường đến trận chung kết và vừa biến U.23 Uzbekistan thành cựu vương với trận thắng 1-0 ở bán kết.
Trên thực tế, vẫn như các trận trước, U.23 Hàn Quốc luôn được đánh giá cao hơn nhờ đội hình có chiều sâu và sở hữu nhiều tài năng trẻ đã tạo dựng được tên tuổi ở World Cup U.20 năm ngoái (giải đấu mà Hàn Quốc đoạt ngôi á quân). Khác với đối thủ Ả Rập Saudi, HLV Kim Hak-bum đang có trong tay một đội hình mạnh đều ở cả ba tuyến, đặc biệt là đáp ứng được mọi phương án tấn công đa dạng như Lee Dong-jun, Cho Kyu-seong, Kim Dae-won, Lee Sang-min…

Kim Dae-won sẽ là mũi nhọn mà U.23 Ả Rập Saudi phải chăm sóc kỹ

AFC

Thậm chí, trên băng ghế dự bị, đội bóng xứ sở kim chi còn có nhiều ngôi sao tấn công thượng thặng khác, đặc biệt là Lee Dong-gyeong. Tiền vệ 22 tuổi của CLB Ulsan Hyundai dù thường xuyên được tung vào sân thay người nhưng anh lại được xem là quân bài không thể thiếu trong kế sách của ông Kim Hak-bum. Điều đó được chứng minh khi Lee Dong-gyeong lần lượt ghi những bàn thắng quyết định giúp U.23 Hàn Quốc lần lượt đánh bại Jordan (2-1) và Úc (2-0) ở tứ kết và bán kết.
Với màn trình diễn sau 5 trận đấu, U.23 Hàn Quốc gần như không có điểm yếu, mà nếu có cũng chỉ là sự phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, nếu săm soi kỹ, nhiều người có thể nhận ra sự khởi sắc của hàng công U.23 Hàn Quốc nằm ở cái tên Kim Dae-won. Với kỹ năng toàn diện, chân sút 22 tuổi này chính là nguồn cơn cho những đợt tấn công nguy hiểm và có thể tạo ra đột biến trong các pha lên bóng của đội bóng xứ sở kim chi.

U.23 Ả Rập Saudi đã có hành trình đến chung kết đầy ấn tượng

AFC

Nhờ được di chuyển rộng, sở hữu kỹ thuật lắt léo và sút tốt cả hai chân, Kim Dae-won được xem là mối nguy lớn nhất cho bất kỳ hàng thủ nào. Vì vậy, nếu hạn chế được tầm hoạt động của ngôi sao này, U.23 Ả Rập Saudi chắn chắn sẽ tạo được thế trận tốt hơn, điều mà Jordan và Úc đều bất lực ở tứ kết và bán kết. Đây là điều đầu tiên mà HLV Saad Al Shehri của U.23 Ả Rập Saudi có lẽ sẽ rất chú trọng trước khi nghĩ đến việc xuyên thủng hàng thủ của Hàn Quốc.
U.23 Ả Rập Saudi đã thành công với chiến thuật phòng ngự phản công và khả năng chịu sức ép cao trong trận bán kết thắng Uzbekistan. Các học trò của HLV Saad Al Shehri đang là đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải khi chỉ để thủng lưới 2 bàn sau 5 trận. Đó là một con số ấn tượng của U.23 Ả Rập Saudi tại VCK U.23 châu Á 2022 nên họ có lý do để tự tin duy trì cách chơi chậm chắc bên phần sân nhà và chờ sơ hở từ hàng thủ của Hàn Quốc.
Một chiến thắng ở chung kết VCK U.23 châu Á năm nay không những giúp U.23 Ả Rập Saudi lần đầu đăng quang sau ngôi á quân năm 2013, mà còn giúp họ giải tỏa thành tích không tốt trong 4 lần đụng độ Hàn Quốc gần đây (thua 2, hòa 2). Tuy nhiên, sau khi đã đạt được mục tiêu đoạt vé dự Olympic 2020, U.23 Hàn Quốc sẽ không để lần thứ hai vuột cơ hội lên ngôi VCK U.23 châu Á sau khi chỉ đoạt ngôi á quân ở giải này năm 2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.