Joachim Loew nhức đầu vì tuyển thủ Đức xuống phong độ

09/05/2014 15:53 GMT+7

(TNO) HLV tuyển Đức Joachim Loew đã công bố đội hình sơ bộ chuẩn bị cho World Cup 2014 vào hôm qua (8.5) nhưng ông, qua những chia sẻ gần đây, biết rằng đó không hẳn là đội hình mạnh nhất có thể bởi chấn thương và sa sút phong độ đang ảnh hưởng đến những cầu thủ chủ chốt.

(TNO) HLV tuyển Đức Joachim Loew đã công bố đội hình sơ bộ chuẩn bị cho World Cup 2014 vào hôm qua (8.5) nhưng ông, qua những chia sẻ gần đây, biết rằng đó không hẳn là đội hình mạnh nhất có thể bởi chấn thương và sa sút phong độ đang ảnh hưởng đến những cầu thủ chủ chốt.

>> Bộ mặt khác của tuyển Đức ở trận thắng Chile
>> Tuyển Đức bị nghi ngờ sử dụng doping trong quá khứ
>> Chuyện tình lãng mạn của hoa hậu tuyển Đức

Joachim Loew nhức đầu vì tuyển thủ Đức xuống phong độ
HLV Loew có lý do để lo lắng khi hàng loạt tuyển thủ Đức xuống phong độ - Ảnh: AFP

Tại World Cup 2014, tuyển Đức nằm tại bảng G, cùng với Mỹ, Ghana và Bồ Đào Nha. Hồi tháng Ba, HLV Loew nói rằng ông chỉ chọn những cầu thủ sung mãn nhất trong đội hình đến Brazil dự World Cup, bởi tại đấy mọi người sẽ phải đối mặt với khí hậu nóng ẩm, vốn sẽ càng tồi tệ hơn bởi giờ thi đấu sớm và những chuyến di chuyển dài hơi giữa các trận đấu.

Thế nhưng, với một số trường hợp như tiền vệ tổ chức Bastian Schweinsteiger và tiền đạo chủ lực Miroslav Kloes vẫn đang ở mức thua xa phong độ đỉnh cao nhất, Loew có lẽ sẽ phải đưa ra những quyết định khó khăn.

“Vào lúc này chúng tôi chỉ có 7 hoặc 8 cầu thủ đang đạt phong độ đỉnh cao. Tình huống như thế này gây cho tôi một số nhức đầu. Klose, Sami Khedira, Mario Gomez, Ilkay Guendogan, Schweinsteiger là những cầu thủ trụ cột của chúng tôi nhưng họ đang thiếu cảm giác thi đấu trầm trọng”, Loew chia sẻ trên tạp chí Stern.

Joachim Loew nhức đầu vì tuyển thủ Đức xuống phong độ-2
Schweinsteiger (phải) thường xuyên bị chấn thương ở mùa này - Ảnh: AFP

Tiền vệ trụ Khedira chỉ vừa bình phục sau chấn thương dây chằng vào cuối năm ngoái, trong khi tiền vệ Guendogan đang vật lộn với chấn thương lưng khiến anh không thể ra sân từ tháng 8 năm ngoái.

Tiền vệ Schweinsteiger thường xuyên bị ngắt mạch thi đấu bởi một chuỗi các chấn thương giống tiền đạo Gomez, người đã có một mùa giải khó khăn tại Fiorentina và đã không thể đến Brazil.

Thêm vào đấy là chấn thương của tiền vệ Sven Bender (Dortmund) và Benedikt Hoewedes (Schalke), người được hy vọng sẽ trở lại vào cuối tuần này sau thời gian dài vắng mặt. Rồi trường hợp của Marcell Jasen càng khiến những sự lựa chọn của Loew trở nên hạn chế đi rất nhiều.

Joachim Loew nhức đầu vì tuyển thủ Đức xuống phong độ-3
Ozil (phải) cũng không có được phong độ tốt - Ảnh: AFP

Mesut Ozil cũng là trường hợp đáng chú ý khi chỉ vừa bình phục chấn thương sau một mùa giải tầm thường tại Arsenal, tương tự là trung vệ Marcel Schmelzer của Dortmund. Còn 2 cầu thủ Bayern Munich khác là Toni Kroos và Jerome Boateng cũng đang tuột dốc không phanh sau chức vô địch sớm hồi tháng 3.

Tuyển Đức đang rất khát khao 1 danh hiệu sau 18 năm dài đằng đẵng đợi chờ và HLV Loew cho biết ông muốn đáp ứng nhu cầu đó, nhưng cảnh báo họ không phải là những người duy nhất có ham muốn với chiếc cúp vàng.

Ông nói: “Chúng tôi có cơ hội để đăng quang nhưng các đội khác cũng có cơ hội tương tự và có vẻ đó là điều không ai muốn nghe vào lúc này. Là một HLV đồng nghĩa bạn đã rơi vào thế dựa lưng vào tường. Nếu thắng, bạn sẽ được toàn dân tung hô. Thế nhưng khi thua một trận, bạn sẽ là kẻ thù số 1 của công chúng”.

Danh sách sơ bộ 30 cầu thủ Đức chuẩn bị cho World Cup:

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Roman Weidenfeller (Borussia Dortmund), Ron-Robert Zieler (Hannover)

Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Erik Durm (Borussia Dortmund), Kevin Grosskreutz (Borussia Dortmund), Benedikt Howedes (Schalke), Mats Hummels (Borussia Dortmund), Marcell Jansen (Hamburg), Philipp Lahm (Bayern Munich), Per Mertesacker (Arsenal), Shkodran Mustafi (Sampdoria), Marcel Schmelzer (Borussia Dortmund)

Tiền vệ: Lars Bender (Bayer Leverkusen), Julian Draxler (Schalke), Matthias Ginter (Freiburg), Leon Goretzka (Schalke), Mario Gotze (Bayern Munich), Andre Hahn (Augsburg), Sami Khedira (Real Madrid), Toni Kroos (Bayern Munich), Max Meyer (Schalke), Mesut Ozil (Arsenal), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich)

Tiền đạo: Miroslav Klose (Lazio), Kevin Volland (Hoffenheim), Lukas Podolski (Arsenal), Marco Reus (Borussia Dortmund), Andre Schurrle (Chelsea), Thomas Muller (Bayern Munich)

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.