Joe Hart cứu Man City

15/08/2010 08:05 GMT+7

Thủ thành 23 tuổi, người vừa được HLV tuyển Anh, Fabio Capello cho bắt chính hồi giữa tuần đã bốn lần cản phá những tình huống cực kỳ nguy hiểm mà các chân sút Tottenham tạo nên trong hiệp một. Nếu Hart không xuất sắc thì có lẽ đội bóng nhà giàu mới nổi - Man City đã không thể có trận hòa 0-0 trên sân White Hart Lane.

Một pha cứu bóng ngay trên không của thủ thành Joe Hart - Ảnh: AFP

Thủ thành 23 tuổi, người vừa được HLV tuyển Anh, Fabio Capello cho bắt chính hồi giữa tuần đã bốn lần cản phá những tình huống cực kỳ nguy hiểm mà các chân sút Tottenham tạo nên trong hiệp một. Nếu Hart không xuất sắc thì có lẽ đội bóng nhà giàu mới nổi  - Man City đã không thể có trận hòa 0-0 trên sân White Hart Lane.

Việc chọn Hart bắt chính là một quyết định chính xác của HLV Roberto Mancini trong trận này, bất chấp việc Shay Given có nhiều kinh nghiệm hơn. “Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc quyết định ai là thủ môn số 1 bởi hiện đội bóng có hai người đều xuất sắc. Dù vậy, Hart đã thể hiện tốt hơn trong thời gian gần đây và anh ấy xứng đáng ra sân ngay từ đầu”, Mancini phát biểu trước khi trận đấu diễn ra.

Màn trình diễn của Hart cũng đã khiến HLV Harry Redknapp phải khen ngợi. “Mancini đã rất may mắn khi có hai thủ môn giỏi trong đội hình. Hôm nay, Joe Hart đã có một trận đấu tuyệt vời”, nhà cầm quân của Tottenham phát biểu trên AFP sau trận đấu.

Với lợi thế sân nhà, Tottenham là đội chiếm ưu thế trong trận đấu đầu tiên của Premier League mùa giải 2010-11. Với 13 lần sút bóng vào khung thành, đội bóng chủ sân White Hart Lane đã khiến hàng thủ Man City phải hoạt động hết sức vất vả nhưng Jermain Defoe, Tom Huddlestone, Assou-Ekotto đều không thắng được Hart. Chỉ có một lần duy nhất thủ môn 23 tuổi này bị đánh bại là trong tình huống sút bóng của Gareth Bale ở cuối hiệp 1 nhưng bóng lại tìm đến cột dọc.

Có thể nói, sự xuất sắc của Hart là điểm sáng duy nhất trong lối chơi của Man City. Bởi các tân binh đắt giá như Yaya Toure, David Silva, Kolarov đều chưa để lại ấn tượng đặc biệt nào. Bên cạnh đó, những pha phối hợp của Man City vẫn chưa hoàn toàn thuần thục, ăn ý. Lý giải về điều này, HLV Mancini cho rằng đội bóng của ông cần thêm thời gian khi các cầu thủ mới tập luyện cùng nhau chưa lâu. Trong khi đó, dù không có được ba điểm nhưng HLV Redknapp vẫn hài lòng với những gì mà các học trò thể hiện. “Chúng tôi đã thi đấu tốt trong trận đấu hôm nay. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ như thế này, Tottenham có thể tái lập thành tích như mùa giải vừa qua”.

Trong loạt trận đá sớm đêm qua, tân binh Blackpool đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng 4-0 ngay trên sân của Wigan. Tiền đạo Harewood góp hai bàn cùng với các pha lập công của Taylor-Fletcher và Baptiste đã giúp đội bóng của HLV Ian Holloway có chiến thắng trong trận đầu tiên ở giải đấu cao nhất nước Anh sau 39 năm. Aston Villa cũng có trận đấu khá dễ dàng khi vượt qua West Ham với tỷ số 3-0. Downing, Petrov và Milner là những người lập công mang lại ba điểm cho đội bóng chủ sân Villa Park. HLV tạm quyền Kevin MacDonald đã làm rất tốt nhiệm vụ như thể không có cuộc chia tay của HLV Martin O’Neill cách đây vài ngày.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.