John Terry bất ngờ giã từ tuyển Anh

24/09/2012 07:09 GMT+7

(TNO) Trung vệ John Terry đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu quốc tế nhiều scandal của mình khi tuyên bố giã từ đội tuyển Anh.

(TNO) Trung vệ John Terry đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu quốc tế nhiều scandal của mình khi tuyên bố giã từ đội tuyển Anh.

>> John Terry được "giảm án
>> Rio Ferdinand gây chiến với John Terry
>> Tức Terry, Rio Ferdinand quay sang “chửi” Ashley Cole

John Terry bất ngờ giã từ tuyển Anh
Bức xúc với FA, Terry quyết định từ giã tuyển Anh - Ảnh: AFP

Lý giải về nguyên nhân từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, Terry cho rằng anh không thể tiếp tục khoác áo đội tuyển khi Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đưa ra xét xử lại vụ việc phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand.

Vụ xét xử này sẽ diễn ra trong ngày hôm nay (24.9 - giờ VN) dù rằng hồi tháng 7 vừa qua, tòa án đã tuyên Terry trắng án. Đây chính là điều khiến đội trưởng Chelsea bức xúc và đi đến quyết định không tiếp tục thi đấu cho tuyển Anh.

"Tôi xin thông báo quyết định giã từ đội tuyển. Tôi xin cám ơn các huấn luyện viên vì đã giúp tôi có được 78 lần khoác áo tuyển Anh. Tôi đã có vinh dự được thi đấu ở đội tuyển cùng các đồng đội. Tôi xin cám ơn họ, các cổ động viên và gia đình vì đã ủng hộ tôi trong suốt quá trình thi đấu cho đội tuyển.

Được thi đấu và mang băng đội trưởng đội tuyển là một vinh dự mà tôi đã mơ ước từ khi còn là một cậu bé. Chính vì vậy, quyết định này khiến tôi rất đau lòng", Reuters dẫn thông điệp của Terry.

Nếu bị tuyên có tội trong phiên xét xử sắp tới, Terry nhiều khả năng sẽ phải nhận một án phạt treo giò tương tự như tiền đạo Luis Suarez của Liverpool.

"Tôi đưa ra tuyên bố này trước khi bước vào phiên xử của FA bởi tôi cảm thấy FA cố tình muốn phạt tôi dù rằng vụ việc đã được xét xử ở tòa án. Chính vì vậy, tôi thấy mình không thể tiếp tục thi đấu cho đội tuyển được nữa", Terry cho biết.

Quyết định của Terry chắc chắn sẽ khiến cho tuyển Anh gặp khó khăn bởi hiện đội trưởng của Chelsea vẫn là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới. HLV Roy Hodgson vẫn luôn ủng hộ Terry dù anh không được lòng FA.

Vài nét về sự nghiệp thi đấu cho tuyển Anh của Terry

John Terry thi đấu cho tuyển Anh 78 trận, ghi 6 bàn, thắng 50 trận, hòa 18, thua 10. Anh thi đấu ra mắt ở đội tuyển trong trận gặp Serbia & Montenegro vào năm 2003.

Đội trưởng của Chelsea góp mặt ở Euro 2004, 2012, World Cup 2006 và 2010. Sau World Cup 2006, Terry được HLV Steve McClaren chọn làm đội trưởng tuyển Anh. Sau đó, đến tháng 8.2008, anh tiếp tục được HLV Fabio Capello tin tưởng ở vị trí này.

Tuy nhiên, đến tháng 2.2010, Terry bị tước băng đội trưởng sau khi báo chí Anh phanh phui vụ ngoại tình với bạn gái của đồng đội Wayne Bridge. Đến tháng 3.2011, anh được mang băng đội trưởng trở lại.

Thế nhưng, chỉ 11 tháng sau, FA quyết định tước băng đội trưởng lần thứ hai của Terry vì vụ nghi án phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Việc này đã dẫn đến quyết định từ chức của HLV Capello.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.