Jose Mourinho: Ai bị sốc chứ tôi thì không!

19/09/2013 07:52 GMT+7

(TNO) Để thua Basel trong trận mở màn vòng bảng Champions League, Chelsea đã nâng tổng số trận thua lên con số 2 khi mùa giải 2013-2014 chỉ mới bắt đầu. Thế nhưng HLV Jose Mourinho vẫn có cách để viện giải về thất bại...

(TNO) Để thua Basel trong trận mở màn vòng bảng Champions League, Chelsea đã nâng tổng số trận thua lên con số 2 khi mùa giải 2013-2014 chỉ mới bắt đầu. Thế nhưng HLV Jose Mourinho vẫn có cách để viện giải về thất bại...

>> Sốc: Chelsea thua ngược trên sân nhà
>> Điềm xấu cho Chelsea
>> Everton 1-0 Chelsea: Jose Mourinho trách học trò

 
HLV Jose Mourinho (áo đen, giữa) ngồi thừ tại khu kỹ thuật chứng kiến Chelsea bị hạ - Ảnh: Reuters

"Tôi là HLV Chelsea. Vì vậy, tôi phải chịu trách nhiệm về thành tích thi đấu của đội bóng, đặc biệt là khi chúng tôi thua cuộc.

Ai bị sốc chứ còn tôi thì không bị sốc với kết quả trận đấu này. Vì trong bóng đá, chuyện thắng thua là điều hoàn toàn bình thường
HLV Jose Mourinho (Chelsea)
Tuy nhiên, ai bị sốc chứ còn tôi thì không bị sốc với kết quả trận đấu này. Vì trong bóng đá, chuyện thắng thua là điều hoàn toàn bình thường.

Trong những khoảnh khắc thăng hoa, tôi muốn tất cả các học trò của mình đều tỏa sáng. Nhưng trong lúc thất bại, tôi chỉ mong rằng họ sẽ biết cách giữ bình tĩnh.

Ngày mai, tôi sẽ thức dậy với một nụ cười nở trên môi và suy nghĩ về một mục tiêu duy nhất là giành trọn 3 điểm trước Fulham vào cuối tuần", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phát biểu trên kênh Sky Sports.

Nói về khả năng của Chelsea ở bảng E Champions League, HLV Mourinho cho biết: "Ở trận đấu tới tại vòng bảng Champions League sắp tới, Chelsea sẽ phải làm khách trên sân của Steaua Bucarest. Tôi hy vọng, đội bóng của tôi sẽ có được 3 điểm đầu tiên khi thi đấu trên đất Romania.

Chắc chắn, tôi không muốn Chelsea phải xuống chơi ở Europa League. Trước mắt chúng tôi vẫn còn 5 trận đấu phía trước để thực hiện mục tiêu giành vé vào chơi ở vòng knock out”.

 
Mourinho (phải) chỉ tung Juan Mata ra sân từ ghế dự bị - Ảnh: AFP

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Anh và hiện đang là bình luận viên cho kênh Sky Sports Jamie Redknapp đã có những chỉ trích nhắm thẳng vào Mourinho.

Tôi không nghĩ Mourinho thật sự biết được đội bóng của ông ta có cái gì tốt nhất. Khi bạn làm HLV, bạn phải xây dựng đội bóng dựa trên 3 tuyến, còn Mourinho thì không...
Jamie Redknapp (BLV)
"Nếu không phải là Jose Mourinho hẳn bạn sẽ đặt câu hỏi: Quái, gã này đang làm gì thế? Dấu ấn của họ (Chelsea) là gì? Chiến thuật của họ là gì? Họ sẽ chơi như thế nào?

Tôi đã xem Chelsea thi đấu ngay từ đầu mùa và tôi đã nhìn thấy có quá nhiều cầu thủ chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Tôi vẫn không thể tin tại sao Mourinho lại ít khi dùng Mata. Khi tôi nghĩ đến lối chơi kỹ thuật của Chelsea, tôi nghĩ ngay đến Mata.

Tôi không nghĩ Mourinho thật sự biết được đội bóng của ông ta có cái gì tốt nhất. Khi bạn làm HLV, bạn phải xây dựng đội bóng dựa trên 3 tuyến, còn Mourinho thì không. Ông ta không sắp xếp theo một hệ thống nào.

Đâu là chỗ của Schurrle, De Bruyne? Quá nhiều cầu thủ bạn từng thấy hồi đầu bây giờ không thấy nữa", Jamie Redknapp nhận xét.

Một bình luận viên khác là Jamie Carragher, cựu đội trưởng của Liverpool, thì xoáy vào vị trí tiền đạo của Chelsea.

 
Fan Chelsea gửi thông điệp cho Mourinho: Chỗ của Mata không phải trên ghế dự bị - Ảnh: sportsmail

"Họ không có một tiền đạo đúng nghĩa, đúng không? Mourinho đã cố tình xây dựng cho tất cả cầu thủ Chelsea đều là tiền đạo. Ông ấy đã chọn Demba Ba cho trận đấu tại sân Old Trafford (M.U), Ba đã cố gắng rất nhiều nhưng không có kết quả.

Không có vấn đề gì khi có nhiều cầu thủ có thể chơi được trên hàng công. Nhưng, chắc chắn bạn phải có một "Số 10" - tiền đạo trung tâm. Từ đầu mùa đến nay, hầu như Chelsea của Mourinho không có được điều này", Carragher nói.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.