Jose Mourinho chưa đến Real

28/05/2010 08:27 GMT+7

“Người đặc biệt” có đến được Madrid hay không phải chờ kết quả từ cuộc gặp mặt của 2 “chóp bu” Moratti và Perez vào ngày hôm nay.

Jose Mourinho trong vòng vây của báo chí Ý - Đến lúc họ nhận ra giá trị của Mourinho thì ông sắp ra đi - Ảnh: AFP

“Người đặc biệt” có đến được Madrid hay không phải chờ kết quả từ cuộc gặp mặt của 2 “chóp bu” Moratti và Perez vào ngày hôm nay.

Real Madrid đã chính thức sa thải HLV Pellegrini để dọn chỗ cho Mourinho. Mou cũng đăng đàn trả lời phỏng vấn tờ AS, nói về kế hoạch của ông ở Real Madrid. Sau cuộc gặp với giám đốc tài chính Rinaldo Ghelfi của Inter ở Milan hôm thứ Tư qua, Mou ra xe vẫy tay với các phóng viên: “Giờ tôi đi nghỉ hè, sau đó tôi sẽ đến TBN làm việc”.

Thế nhưng, ông chủ tịch Massimo Moratti của Inter cho biết: “Nhiều người nghĩ rằng Mourinho và Inter đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng, nhưng chưa đâu, mọi chuyện mới chỉ bắt đầu thôi”, mặc dù có nguồn tin nói rằng Moratti coi HLV tuyển Anh Capello là “ứng viên lý tưởng” cho chiếc ghế HLV Inter mùa tới.

Còn phía Real? Ông chủ tịch Florentino Perez vẫn có vẻ nhát gừng: “Chúng tôi có cơ hội ký hợp đồng với HLV giỏi nhất thế giới, chúng tôi sẽ không bỏ lỡ. Chúng tôi sẽ sớm ký hợp đồng với Mou ngay sau khi ông ấy giải quyết vấn đề thanh lý hợp đồng với Inter”. Và Perez cũng phủ nhận việc Real tham gia vào giải quyết vấn đề Inter-Mou: “Chúng tôi chả có việc gì phải làm trong vấn đề đó. Việc là của Mou và Inter”. Điều đó có nghĩa là Real sẽ không móc hầu bao của họ 16 triệu euro để giải phóng Mou ra khỏi hợp đồng đến năm 2012 với Inter? Có thể lắm.

Chúng tôi sẽ sớm ký hợp đồng với Mou sau khi ông ấy thanh lý hợp đồng với Inter _F. Perez (theo AS)
Chuyện Mou và Inter chưa kết thúc, có 4 khả năng đang tồn tại. Một, Moratti cho Mou ra đi tự do, không bắt HLV móc tiền túi ra bồi thường hợp đồng cho Inter như một sự trả ơn Mou đã dẫn dắt Inter đến chức vô địch Champions League sau 45 năm chờ đợi. Khả năng này có thể xảy ra vì Moratti vốn nổi tiếng là người rộng lượng.

Hai, Inter cho Mou đi tự do nhưng đổi lại là kiếm tiền bồi thường từ Real qua các hợp đồng chuyển nhượng. Hiện tại, Inter nợ Real 4 triệu euro qua hợp đồng mua Sneijder mùa trước và Real sẽ xóa khoản nợ này. Song song đó, Real sẽ mua Maicon, Milito từ Inter với giá cao hơn thị trường định giá. Đây là khả năng khả thi nhất vì như vậy Perez sẽ giữ được mặt trong khi Moratti được tiếng rộng lượng mà vẫn được tiền.

Ba, Mou và Real sẽ đem Inter ra tòa vì có lời đồn rằng điều khoản giải phóng hợp đồng trong hợp đồng giữa Mou và Inter khá mơ hồ. Bốn, Mou viện cớ mệt mỏi, xin Inter giải phóng, nghỉ một năm không làm việc cho đội nào và trường hợp này Inter sẽ không đòi Mou bồi thường; sau 1 năm, Mou đường hoàng bước đến sân Bernabeu làm việc.  

Hai khả năng cuối có vẻ khó xảy ra vì Real và Inter dù gì cũng là những đội bóng quý tộc ở châu Âu, họ sẽ xử với nhau đẹp. Trước đây, họ có quan hệ tốt với nhau qua các hợp đồng mua bán Seedorf, Samuel, Ronaldo, Cambiasso, Solari, Sneijder, Roberto Carlos, Zamorano... Real đang máu có Mou, họ không thể đợi thêm được nữa.

Khả năng thứ hai dễ xảy ra nhất. Tối thứ Tư, Moratti đã lên máy bay riêng tới Madrid, chắc chắn là gặp các quan chức Real để giải quyết dứt điểm vấn đề giữa Inter, Real, Mou.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.