Jose Mourinho đang được liên hệ cho chiếc ghế HLV tuyển Brazil

10/06/2019 12:13 GMT+7

Điểm đến của “Người đặc biệt” Jose Mourinho đang trở thành đề tài bàn tán xôn xao sau khi xuất hiện thông tin nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang được liên hệ để dẫn dắt tuyển Brazil và mới nhất là CLB Newcastle.

Theo nguồn tin mà trang web Tribal Football có được, Mourinho được cho là đã sẵn sàng cho thử thách với chiếc ghế HLV ở một tuyển quốc gia. Nguồn tin này tiết lộ, cựu HLV của CLB Manchester United và Chelsea đã được Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) liên hệ đề nghị nắm tuyển quốc gia nước này.
Nếu Brazil gây thất vọng ở Copa America 2019, HLV Tite nhiều khả năng sẽ phải ra đi AFP
Thông tin trên cũng đã được báo giới Brazil dẫn lại cho biết HLV hiện tại của tuyển nước này là Tite vẫn đảm nhiệm cương vị của mình ở Copa America 2019 khởi tranh từ ngày 14.6 tới. Brazil là nước chủ nhà giải đấu này và nằm cùng bảng A với Bolivia, Venezuela và Peru. Tuy nhiên, theo Tribal Football, nếu Brazil (đội vừa mất siêu sao Neymar do chấn thương) gây thất vọng ở giải đấu lớn nhất Nam Mỹ năm nay, Tite nhiều khả năng sẽ phải ra đi sau khi đội bóng áo vàng-xanh dừng bước ở tứ kết World Cup 2018.
Theo báo giới quốc tế, Mourinho trước đó từng bày tỏ ý định muốn quay lại dẫn dẵn CLB hơn là tuyển quốc gia. Tuy nhiên, nhà cầm quân 56 tuổi này lại là người muốn đối đầu với những thách thức, trong đó đã đoạt mọi danh hiệu danh giá nhất ở cấp CLB (25 chức vô địch, trong đó có 2 lần đăng quang Champions League. Hơn nữa, Brazil vốn là một đội bóng danh tiếng với nhiều cầu thủ tài năng, cũng như có khả năng cao sẽ góp mặt ở VCK World Cup 2022 tại Qatar. Thử thách này chắc chắn đáng để Mourinho suy ngẫm, trong đó phải kể đến mức thu nhập mà CBF đề nghị.
Ngoài tuyển Brazil, theo thông tin mới nhất từ báo giới Anh, Mourinho cũng được cho là mục tiêu của CLB Newcastle. Theo tờ The Mirror, tỉ phú Sheikh Khaled của UAE hiện đang tiến hành các thủ tục để mua lại CLB Newcastle từ ông Mike Ashley với giá khoảng 350 triệu bảng.
Newcastle có thể sẽ là điểm đến của Mourinho AFP
Tờ báo trên cho hay nếu thương vụ trên hoàn tất nhiều khả năng sẽ mở đường cho Mourinho đến Newcastle thay thế HLV Rafa Benitez, người hiện đang được sử ủng hộ từ CĐV đội bóng này nhưng sẽ hết hợp đồng vào cuối tháng 6. Bởi trong điều kiện của thương vụ mua bán, ông Ashley yêu cầu chủ sở hữu mới phải đủ năng lực tài chính để tăng cường lực lượng ở mùa tới nhằm hướng đến các mục tiêu cao hơn. Tỉ phú Sheikh Khaled được cho là người có đủ khả năng và ông này được cho là rất thích Mourinho.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.