Jose Mourinho: Thật tiếc, điều điên rồ đã không xảy ra

05/05/2014 07:05 GMT+7

* HLV đội tuyển Đan Mạch: Mourinho là kẻ thù của bóng đá(TNO) Sau trận hòa 0-0 trước Norwich ở vòng 37 Premier League 2013-2014, HLV của Chelsea Jose Mourinho đã tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

* HLV đội tuyển Đan Mạch: Mourinho là kẻ thù của bóng đá

(TNO) Sau trận hòa 0-0 trước Norwich ở vòng 37 Premier League 2013-2014, HLV của Chelsea Jose Mourinho đã tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

>> Chelsea 'đầu hàng' cuộc đua vô địch Premier League
>> Eden Hazard: Chelsea không được thiết lập để chơi bóng
>> Mourinho: Chelsea thua trong vòng 1 phút

 
HLV Mourinho cho rằng Chelsea (áo xanh) đã chơi mạo hiểm ở trận đấu với Norwich - Ảnh: Reuters

Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói: "Trong 45 phút đầu tiên, các cầu thủ tôi thi đấu rất chậm và thiếu tốc độ. Sang tới hiệp 2, mọi thứ đã có sự thay đổi, các cầu thủ của tôi muốn làm được nhiều hơn thế.

Norwich phải cố gắng giành 3 điểm để hy vọng trụ hạng nhưng họ chẳng có một chút nỗ lực nào để giành chiến thắng. Trong khi đó, chúng tôi chỉ cần thêm một điểm để đảm bảo một suất dự Champions League nhưng chúng tôi đã dám chơi mạo hiểm.

Chúng tôi đã chờ đợi một trận đấu điên rồ, đặc biệt là trong hiệp hai, nơi họ sẽ đánh bạc tất cả mọi thứ nhưng thật tiếc, nó đã không xảy ra và chúng tôi không có quyền chỉ trích".

Bên cạnh đó, Jose Mourinho cũng thừa nhận, với Chelsea vị trí thứ 3 tại Premier League mùa này là xứng đáng.

 
Jose Mourinho xác nhận Chelsea muốn giữ chắc vị trí thứ 3 - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi biết Chelsea đã không còn cơ hội để trở thành nhà vô địch. Và vì thế nên Chelsea chỉ cần một vài điểm để giữ chắc vị trí thứ ba, đủ để tham dự Champions League mùa sau. Mọi người đừng nên quan trọng hóa vấn đề. Tất cả những điều chúng tôi làm hiện tại đều có ảnh hưởng đến tương lai”, Mourinho nói.

Tại buổi họp báo, "Người đặc biệt" cũng đã khẳng định đội chủ sân Stamford Bridge chưa có bất kỳ thỏa thuận nào với chân sút Diego Costa của CLB Atletico Madrid và càng không có chuyện CLB đã bỏ ra 43 triệu euro để ký bản hợp đồng ghi nhớ với tiền đạo người Tây Ban Nha.

“Chelsea chưa dự tính sẽ mua bán gì cả. Chúng tôi rất cần một tiền đạo và đó là mục tiêu chính ở mùa hè tới. Còn về Diego Costa, anh ta là cầu thủ tốt nhưng lại đang chơi cho Atletico Madrid, vì thế tôi không thể nói nhiều”, Mourinho nói.

Khi được thêm về một cầu thủ khác của Atletico Madrid nhưng lại đang thuộc biên chế của Chelsea - Thibaut Courtois, Mourinho chỉ ngắn gọn: “Anh ta là thủ môn của Atletico và tôi thích gọi anh ta bằng cách này hơn”.

HLV đội tuyển Đan Mạch: Mourinho là kẻ thù của bóng đá

Chứng kiến các trận đấu của Chelsea vừa qua, HLV Morten Olsen của đội tuyển Đan Mạch đã lên tiếng chỉ trích cách cầm quân của "Người đặc biệt" Jose Mourinho.

 
HLV Morten Olsen của đội tuyển Đan Mạch - Ảnh: AFP

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn trên tờ The Times, HLV Morten Olsen nói: "Trong thế giới của tôi, Mourinho là 1 mối nguy hiểm cho bóng đá. Nếu cố gắng copy phong cách của ông ta, các trận đấu sẽ chết.

Hãy thử tưởng tượng, nếu tất cả mọi người chơi thứ bóng đá như Mourinho, điều đó sẽ khiến nó trở nên nhàm chán và tôi sẽ không xem các trận đấu.

Tôi có thể áp dụng lối chơi khác cho Chelsea nếu có cơ hội. Nhưng Mourinho chỉ có thể chơi phòng thủ.

Bây giờ và sau này tôi, tôi cũng thích có cơ hội được áp dụng lối chơi phản công nhưng đó vẫn là kế hoạch khi không thể tấn công. Kế hoạch như vậy khi có Guardiola. Chúng tôi từng chơi bóng cho đội tuyển quốc gia nhưng Mourinho thì không.

Ông ấy chỉ dựa vào 1 lối đá phòng thủ quen thuộc và sau đó hi vọng rằng Hazard hoặc Willian có thể tạo ra được những mối đe dọa. Tôi đã hiểu vì sao Hazard từng chỉ trích lối chơi của Chelsea sau trận đấu".

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.